Tuổi thơ cay đắng của Hoa hậu Hà Kiều Anh

Tuổi thơ cay đắng của Hoa hậu Hà Kiều Anh

Thứ 6, 18/01/2013 | 11:50
0
Hà Kiều Anh là con của Vương Kiều Oanh, cháu ngoại ông Vương Quốc Mỹ, nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, cháu nội ông Hà Văn Lâu, nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc.

Hà Kiều Anh đăng quang danh hiệu hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 3 vào ngày 20 tháng 9 năm 1992 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cô là hoa hậu đăng quang ở độ tuổi trẻ nhất từ trước đến nay của cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam). Khi đó, Hà Kiều Anh 16 tuổi, đang là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuổi thơ cay đắng

Sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp ”trâm anh thế phiệt” ở Hà Nội (ông nội, ông ngoại đều là cựu Thứ trưởng), cựu Hoa hậu khi bé thơ là một tiểu thư rất được cưng chiều. Sóng gió tuổi thơ đến khi bố mẹ quyết định chia tay, mẹ đưa Kiều Anh – khi ấy mới 3 tuổi lặn lội vào Sài Gòn để tránh những nỗi buồn cũ và tìm cuộc sống mới.

Kể từ đó, Hà Kiều Anh phải nếm trải một cuộc sống thiếu thốn tình thương yêu của gia đình, nghèo khổ, mất mát.

Khi đưa Hà Kiều Anh vào Nam, mẹ của cô say xe và bị ăn cắp hết sạch tiền, hai mẹ con bắt đầu lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, lúc đó Kiều Anh mới 4 tuổi.

Những ngày đầu rất cực, mẹ của Hà Kiều Anh phải đi làm vất vả vừa phải trông nom cô. Hầu hết những bữa cơm của Hà Kiều Anh phải chan nước lã rồi thêm muối cho đậm đà, bữa cơm nào sang trọng nhất là có một quả trứng luộc hai mẹ con chia nhau.

Thấm thía cái nghèo từ rất sớm, Kiều Anh luôn nghĩ về việc sau này làm thế nào để đời sống tốt hơn. Nhà chỉ có hai mẹ con, nên phải tự lập từ rất sớm.

Kiều Anh đi làm thêm từ nhỏ, cô làm đủ nghề từ làm nhang, thừa khuyết cho người ta, rồi dệt len, đan lồng đèn, … Khi đó nghĩ đi làm để phụ giúp mẹ nhưng mẹ không lấy tiền của mình mà cứ ngồi khóc.

3 scandal và 2 cuộc hôn nhân đình đám

Năm 2003, Hà Kiều Anh bị dính scandal buôn lậu điện thoại di động của công ty Đông Nam. Giám đốc công ty Đông Nam, ông Nguyễn Gia Thiều – chồng cũ của Hà Kiều Anh bị bắt và lĩnh án 20 năm tù giam.

Những ngày đó, tên Hà Kiều Anh giăng kín trên tất cả các trang báo lớn. Suốt 3 năm từ 2002 đến 2005, vụ việc liên tục hâm nóng dư luận. Khi xử án, ông Nguyễn Gia Thiều đã tìm mọi cách để tẩu tán tài sản, hầu như rất nhiều tài sản quý, ông đều chuyển qua thành tài sản riêng của vợ mình, khi ấy là Hà Kiều Anh.

Trước đó, ông Thiều cũng nhờ thủ quỹ của công ty chuyển tiền vào tài khoản của Hà Kiều Anh tại Techcombank và nói là việc riêng. Ba nhân viên kế toán của công ty Đông Nam cũng khai, họ đã gửi vào tài khoản của Hà Kiều Anh số tiền 8,4 tỷ đồng, dù khi ra tòa ông Thiều có nói rằng, đây là Hà Kiều Anh nhờ nộp giùm.

Khi khám nhà 38/6 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TPHCM, trong két sắt nhà Hà Kiều Anh có chứa 200 ngàn USD, số tiền này được Nguyễn Gia Thiều giải thích là tiền bán đất ở Nhà Bè và tiền đặt cọc của ngôi nhà.

Ngày 30 tháng 11 năm 2005, tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên phạt ông Thiều 20 năm tù giam về hai tội buôn lậu và trốn thuế. Tòa cũng công bố chi tiết những sai phạm của công ty Đông Nam, như buôn lậu 39.500 chiếc điện thoại di động trị giá lên tới gần 149 tỷ đồng, trốn thuế hơn 99 tỷ đồng. Số tiền 200 USD trong két sắt nhà Hà Kiều Anh cũng đã bị giữ lại.

Và ông Thiều cũng phải nộp phạt gần 130 tỷ đồng cùng với án tù giam. Khi ấy, rất nhiều người đã nhìn thấy nước mắt của Hà Kiều Anh tại tòa.

Đầu tháng 6/2007, sau một năm rưỡi, kể từ ngày ông Nguyễn Gia Thiều chính thức nhận án tù, Hà Kiều Anh cho biết đã ly dị Nguyễn Gia Thiều, kết thúc mối tình nhiều tai tiếng và sóng gió giữa hoa hậu và đại gia.

Năm 2004, Hà Kiều Anh kiện khách sạn Sài Gòn - Phú Quốc số tiền 20.000 USD. Vụ việc ly kỳ ở chỗ, cô đi cùng một người bạn trai, ở chung trong khách sạn. Khi thắng kiện, Hà Kiều Anh cũng vẫn bị đồn đại, dường như cô đi nghỉ mát với tình nhân. Nhưng Hà Kiều Anh khẳng định, đó là người bạn thân chơi với nhau từ nhỏ.

Khi đóng phim “Lục Vân Tiên”, Hà Kiều Anh dính phải scandal lộ ảnh nóng sau khi cảnh cô tắm suối cùng Mỹ Uyên bị lọt ra ngoài. Vai chính Hà Kiều Anh buộc phải thay vai Hồng Ánh thế chân.

Một thời gian sau, Hà Kiều Anh bí mật tổ chức đám cưới với người chồng thứ hai tại một vùng biển miền Trung. Trong căn phòng khách của chị ở Lan Anh Village, có không dưới chục album ảnh cưới của hai vợ chồng và ảnh chị chụp với cậu con trai. Nhưng Hà Kiều Anh đã không công bố những bộ ảnh cưới của mình.

Hà Kiều Anh cho biết đám cưới của cô chỉ khoảng 100 khách và bạn bè của hai vợ chồng cũng chỉ khoảng 10 người, còn lại là người thân trong gia đình. Khi ấy, cả Hà Kiều Anh lẫn người chồng hiện tại đều đã từng qua một lần đò, và Hà Kiều Anh cũng cảm thấy sức ép rất lớn từ phía dư luận.

Kỳ sau: Hà Kiều Anh - "đại gia nuôi chồng"

Lan Ngọc