Tuổi thơ vất vả của 9X xinh đẹp và nỗ lực kêu gọi từ thiện

Tuổi thơ vất vả của 9X xinh đẹp và nỗ lực kêu gọi từ thiện

Thứ 6, 29/07/2016 | 18:51
0
Việt Anh kể thêm, sau những buổi tham gia từ thiện em càng thương, càng thấu hiểu hơn nữa những phận đời éo le nên đã đứng ra kêu gọi từ thiện.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo thuộc huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, cô bé xinh xắn Trịnh Thị Việt Anh (SN 1994) có một tuổi thơ không mấy trọn vẹn.

Trong ký ức của em dường như kỷ niệm buồn nhiều hơn vui. Lúc mới chỉ 5 tuổi, do biến cố lớn em đã phải xa người cha em yêu thương. Ngày đó, một mình mẹ em chăm 3 đứa con nhỏ không ít khổ cực.

Ngày đó để đủ tiền chăm con, mẹ Việt Anh phải đi làm suốt. Lúc đó, Việt Anh phải ở nhà trông 2 em nhỏ giúp mẹ. Chẳng bao lâu sau, ba mẹ em đi bước nữa, cuộc sống đã khó khăn nay càng thêm khó khăn hơn.

Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhờ có ý chí, nghị lực Việt Anh đã vượt qua tất cả để thi đỗ Đại học Nông nghiệp 1, chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch - Khoa Công nghệ thực phẩm.

Biết gia đình khó khăn nên những ngày học ở Hà Nội, cô chỉ xin cha mình 500 ngàn đồng để đóng tiền phòng. Có tháng nhiều hơn, cha cô gửi 600 ngàn. Trong khi đó, bạn bè cùng trang lứa đều xin 1,5 triệu đến 2,5 triệu.

Với khoản tiền đó, Việt Anh chỉ đủ tiêu tiền phòng, tiền điện nước còn tiền ăn Việt Anh phải tự kiếm bằng việc đi rửa bát thuê, bưng bê ở quán ăn. Làm việc vất vả, cật lực nhưng mỗi tiếng chỉ được 6 ngàn ăn trưa. Có lúc, Việt Anh không quen bị dị ứng than tổ ong nên phải đi bưng bê ở quán kem, quán chè ở chợ sinh viên.

Đời sống - Tuổi thơ vất vả của 9X xinh đẹp và nỗ lực kêu gọi từ thiện

Việt Anh trong chương trình "Đông ấm xứ Nghệ 2015".

Việt Anh không giấu nổi xúc động khi kể lại quãng thời gian đó: “Ngày đó, mỗi lần gọi điện về xin tiền thì lần nào em cũng phải khóc. Em biết ở nhà rất khó khăn, không có tiền. Nghe cha nói cha đang ốm, đang mệt em thương lắm. Cuối năm nhất em định bỏ học do khó khăn quá nhưng rồi bạn bè động viên, em bình tĩnh lại và em không có suy nghĩ đó nữa. Em lại càng tự nhủ, bản thân cố gắng hơn để học cho xong”.

Cũng nhờ sự động viên từ ba nên sau

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.