Tuổi xông đất, xông nhà đẹp nhất năm Đinh Dậu 2017 là tuổi nào?

Tuổi xông đất, xông nhà đẹp nhất năm Đinh Dậu 2017 là tuổi nào?

Thứ 4, 30/11/2016 | 16:20
0
Theo phong tục truyền thống thì khách đến thăm nhà đầu tiên vào ngày mùng 1 Tết rất quan trọng. Người xông đất sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến may mắn, hạnh phúc, tài lộc của gia đình trong năm mới.

Theo chuyên gia phong Thủy Mai Văn Sinh, xông nhà đầu năm là phong tục lâu đời của người Việt, với quan niệm rằng trong ngày mồng Một tết nếu mọi việc xảy ra suôn sẻ, may mắn, hanh thông thì cả năm theo đó cũng được tốt lành, thuận lợi.

Người khách đến thăm nhà đầu tiên vào ngày mồng Một tết vì thế rất quan trọng. Cho nên cứ cuối mỗi năm, mọi gia đình đều tìm trước những người vui vẻ, linh hoạt, đạo đức và thành đạt trong Gia đình, họ hàng, làng xóm hay người quen để nhờ sang thăm vào mồng Một tết.

Người xông đất thường phải có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với Gia chủ, theo triết học Đông phương thì sẽ giúp tăng tài khí, may mắn cho Gia chủ. Người xông đất nếu hợp với năm nay thì càng tốt. Đã vượng thịnh thì càng giúp Gia chủ thêm vượng thịnh hơn.

Cũng theo chuyên gia Phong thủy Mai Văn Sinh tuổi xông đất, xông nhà đẹp nhất năm 2017 

Xã hội - Tuổi xông đất, xông nhà đẹp nhất năm Đinh Dậu 2017 là tuổi nào?

Chọn người xông đất bên cạnh chuyện hợp tuổi còn phải chọn người tốt vía (Ảnh minh họa).

Chọn người xông đất bên cạnh chuyện hợp tuổi còn phải chọn người “tốt vía” nghĩa là những người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá…Thêm nữa, những ai trực xung với tuổi chủ nhà, hay gia đình có chuyện buồn phiền, có tang ma thì cũng không nên lựa chọn để xông đất…

Cách xem tuổi xông nhà năm 2017

Theo quan niệm của nhiều nền văn hóa phương Đông, lễ Tết là một phong tục truyền thống và ngày mùng 1 Tết được xem là ngày đầu tiên đón vận khí của toàn bộ năm mới. Nếu mọi sự trong ngày mùng 1 diễn ra tốt đẹp thì cả năm cũng sẽ thuận lợi.

Chính vì thế mà ai cũng mong muốn rằng mọi sự tốt lành sẽ đến với gia đình mình và rất cẩn trọng lời ăn tiếng nói, cách đi đứng, ứng xử trong ngày đầu tiên của năm mới. Tục xông đất, xông nhà đầu năm (có nơi gọi là đạp đất) cũng có ý nghĩa như vậy. Giờ xông đất bắt đầu từ sau giao thừa trở đi, đó là khi năm cũ qua đi, năm mới đến. Nhiều gia đình thường để chính một người trong nhà xông đất lấy, cũng có nhiều gia đình chọn một người tốt vía để xông đất cho nhà mình.

Hướng dẫn chọn tuổi xông nhà năm 2017 theo mệnh của gia chủ

1. Tuổi Tý

Người tuổi Tý thường có tính cách bộc trực, cách ứng xử rất cẩn thận và có suy nghĩ trước sau, có tài ngoại giao, tính tự chủ cao và chi tiêu rất tiết kiệm. Người tuổi Tý hợp với tuổi Sửu nhưng lại xung khắc với tuổi Ngọ. Vì thế, nếu gia chủ tuổi Tý thì hãy mời một người tuổi Sửu, có thể là Tân Sửu hoặc Quý Sửu đến xông nhà.

2. Tuổi Sửu

Những người tuổi Sửu thường rất cần cù và nhẫn nại. Trong cuộc sống, họ rất thẳng thắn, thông minh, rõ ràng, tôn trọng những quy tắc đặt ra và luôn tôn trọng tính kỷ luật, truyền thống. Tuy nhiên, trong công việc, những người tuổi Sửu bị đánh giá là quá bảo thủ và thận trọng. Tuổi Sửu hợp với tuổi Tý và tuổi Mùi. Vì thế, nếu gia chủ là người tuổi Sửu thì có thể mời tuổi Mậu Tý hay Bính Tý đến xông nhà nhé.

3. Tuổi Dần

Tuổi Dần là những người rất sáng tạo, có khả năng bộc lộ cảm xúc, biết cách ăn vận. Họ cũng thích phiêu lưu mạo hiểm và thể hiện bản thân, biết cách tập trung cao độ để đạt được mục đích trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tuy nhiên, chính vì thế mà cuộc đời của người tuổi Dần khá gập ghềnh. Tuổi Dần xung với tuổi Thân và hợp với tuổi Hợi. Nếu gia chủ là người tuổi Dần thì hãy mời tuổi Ất Hợi hoặc Quý Hợi đến xông nhà cho năm mới tốt lành nhé.

4. Tuổi Mão

Những người tuổi Mão vốn tính ôn hòa, cư xử mềm mỏng, lịch thiệp. Họ có hiểu biết về chính trị và khoa học xã hội. Họ cũng là người rất thông minh, có trí tuệ nhưng lại không thích bon chen, tranh đấu mà chỉ thích hưởng cuộc sống an nhàn. Tuổi Mão xung với tuổi Dậu và hợp với tuổi Tuất. Nếu gia chủ là người tuổi Mão thì hãy mời tuổi Giáp Tuất hoặc Nhâm Tuất đến xông đất đầu năm nhé.

5. Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn là những người rất nhiệt tình và có hoài bão. Tuy nhiên, họ cũng rất nóng nảy, vội vàng, hay tự cao, tự đại và muốn mình là trung tâm của vũ trụ. Bù lại, họ sống khá thẳng thắn, bộc trực và không thích bị trói buộc. Tuổi Thìn xung với tuổi Tất, hợp với Tuổi Dậu. Nếu gia chủ tuổi Thìn thì hãy mời người tuổi Đinh Dậu hoặc Kỷ Dậu đến xông đất ngày đầu năm mới nhé.

6. Tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ thường rất giỏi tâm lý học và triết học nhưng lại khá tự mãn. Họ không thích nghe những lời khuyên nhủ của người khác, luôn nghi ngờ và có thể làm mọi việc để đạt được mục đích cuối cùng. Tuổi Tỵ hợp với tuổi Thân và xung khắc với tuổi Hợi. Gia chủ tuổi Tỵ có thể mời người tuổi Giáp Thân hoặc Đinh Dậu đến xông đất.

7. Tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ là những người rất phóng khoáng, nhanh nhẹn, thích độc lập nhưng cũng là người thiếu nhẫn nại, cả thèm chóng chán. Họ ưa thích các hoạt động thể chất và năng động. Tuổi Ngọ rất hợp với tuổi Mùi nhưng lại xung khắc với tuổi Tý. Gia chủ người tuổi Ngọ nên mời người tuổi Ất Mùi hoặc Đinh Mùi đến xông nhà ngày mùng 1 Tết.

8. Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi sống rất tình cảm, họ đa sầu, đa cảm, dễ cảm thông, tha thứ cho người khác. Những người tuổi Mùi cũng là những người yêu nghệ thuật, họ không muốn chịu trách nhiệm nên ít khi dám quyết đoán việc gì nên hay bỏ lỡ vận may. Tuổi Mùi hợp với tuổi Ngọ, xung khắc với tuổi Sửu. Gia chủ tuổi Mùi có thể mòi người tuổi Mậu Ngọ hay Canh Ngọ đến xông nhà cho năm mới may mắn.

9. Tuổi Thân

Những người tuổi Thân vốn rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Họ khá nhiệt huyết, thích tranh đấu nhưng cũng biết cách che giấu mọi đường đi nước bước. Người tuổi Thân cũng rất đa tài, họ giỏi nhiều lĩnh vực, tùy nhiên do tính chủ quan nên họ thường gặp thất bại. Tuổi Thân rất hợp với tuổi Tỵ nhưng lại xung khắc với tuổi Dần. Để gặp được nhiều may mắn trong năm mới, gia chủ tuổi Thân hãy mời một người tuổi Tân Tỵ hoặc Đinh Tỵ đến xông đất nhé.

10. Tuổi Dậu

Những người tuổi Dậu có tính cách rất bảo thủ, họ thường cố chấp và rất kiêu ngạo. Trong giao tiếp, họ thường hay câu nệ, thích tranh luận nhưng suy nghĩ thường cứng nhắc nên khó thích ứng với mọi hoàn cảnh. Tuổi Dậu rất hợp với tuổi Thìn và hay xung khắc với tuổi Mão. Gia chủ tuổi Dậu hãy mời người tuổi Canh Thìn hoặc Mậu Thìn cho năm mới phát tài phát lộc.

11. Tuổi Tuất

Tuổi Tuất hợp với tuổi Mão, xung khắc với tuổi Thìn. Gia chủ tuổi Tuất nếu muốn năm mới sung túc thì hãy nhờ người tuổi Kỷ Mão hoặc Đinh Mão đến xông nhà vào ngày mùng 1 Tết.

12. Tuổi Hợi

Tuổi Hợi rất hợp với tuổi Dần nhưng lại xung khắc với tuổi Tỵ. Gia chủ tuổi Hợi hãy nhờ người tuổi Nhâm Dần hoặc Canh Dần đến xông đất năm mới để gặp nhiều may mắn nhé.

Chọn tuổi xông nhà năm 2017 Đinh Dậu theo bản mệnh gia chủ sẽ hướng dẫn cho các bạn nhận biết được những con giáp nào xông nhà trong năm mới tốt nhất và phù hợp với bản mệnh của chủ nhà. Theo như quan niệm của ông bà ta từ trước đến nay, người xông nhà trong năm mới là người vào nhà đầu tiên rất quan trọng, nếu hợp tuổi thì gia chủ làm ăn phát tài còn nếu không có thể gia đình gặp nhiều điều không vui trong suốt một năm. Để giúp các gia chủ biết được tuổi nào phù hợp với mình nhất để xông nhà năm 2017, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn thật chi tiết cụ thể.

Chọn tuổi xông nhà với chủ nhà là Nam

Chủ nhà tuổi Tý, Ngọ, Mão, Dậu, chọn khách xông đất có hành can Nhâm hoặc Ất, thí dụ : Nhâm Dần, Nhâm Tý, Ất Tỵ, Ất Mùi,…
Chủ nhà tuổi Dần, Dậu, Tỵ, Hợi, chọn khách xông đất có hành can Nhâm, Đinh, Mậu, thí dụ: Nhâm Tý, Nhâm Ngọ, Đinh Tuất, Mậu Tý, Mậu Ngọ,…
Chủ nhà tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi, chọn khách xông đất có hành can Ất, Nhâm, Tân, thí dụ: Ất Mùi, Ất Tỵ, Nhâm Tý, Nhâm Thìn, Tân Mão, Tân Sửu,…
chon-tuoi-xong-dat-xong-nha-tet-dinh-dau-2017-tot-nhat

Chọn tuổi xông nhà với chủ nhà là Nữ

Chủ nhà tuổi Tý, Ngọ, chọn khách xông đất có hành can Đinh , Mậu, Tân, thí dụ : Đinh Ngọ, Đinh Dậu, Mậu Dần, Mậu Tuất, Tân Hợi, Tân Dậu,…
Chủ nhà tuổi Mão, Dậu, chọn khách xông đất có hành can Nhâm hoặc Ất, thí dụ : Nhâm Thìn, Nhâm Tý, Ất Mùi, Ất Tỵ,…
Chủ nhà tuổi Dần , Dậu, Tỵ, Hợi , chọn khách xông đất có hành can Nhâm, Đinh, Mậu , thí dụ: Nhâm Tý, Nhâm Ngọ, Đinh Dậu, Đinh Ngọ, Mậu Dậu,…
Chủ tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi , chọn khách xông đất có hành can Ất, Tân, thí dụ : Ất Mùi, Ất Tỵ, Tân Dậu, Tân Mão,…
Lưu ý khi chọn tuổi xông nhà xông đất năm Đinh Dậu
Chỉ cần chú ý đến hàng CAN của khách xông đất, không cần chú ý đến hàng CHI tuổi của người đó. Tuy nhiên cần tránh những tuổi tuy được hàng CAN nhưng lại CHÍNH XUNG với CHI tuổi mình. Ví dụ : Tý xung với Ngọ, Mão xung với Dậu, Dần xung với Dậu, Tỵ xung với Hợi, Thìn xung với Tuất, Sửu xung với Mùi.

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.