Tướng Nga lý giải nguyên nhân quân đội Syria giành được Palymyra

Tướng Nga lý giải nguyên nhân quân đội Syria giành được Palymyra

Thứ 2, 06/03/2017 | 21:05
0
Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Nga ở Syria đã lý giải nguyên nhân dẫn tới thắng lợi nhanh chóng của quân đội Syria ở Palmyra.

Theo Thượng tướng Andrei Kartapolov – Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Nga ở Syria, thì thành phố cổ Palmyra được giải phóng nhanh chóng khỏi sự kiểm soát của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là nhờ chiến dịch tấn công đã được lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng, nhờ sự tham gia của các lực lượng đặc nhiệm Nga và nhờ sự dũng cảm quên mình của quân đội Syria.

Thượng tường cho biết.: ”Chúng tôi đã giành rất nhiều thời gian để chuẩn bị, đã nghiên cứu  mọi yếu tố và khả năng có thể xảy ra. Đồng thời cũng chỉ ra những ưu thế và sai lầm trong chiến dịch giành lại Palmyra lần trước. Nhờ đó chúng tôi có thể tiến hành chiến dịch lần này thành công trong khoảng thời gian ngắn với thiệt hại tối thiểu".

Quân sự - Tướng Nga lý giải nguyên nhân quân đội Syria giành được Palymyra
 

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia 24, Thượng tướng Andrei Kartapolov nhấn mạnh vai trò của không quân Nga trong chiến dịch, họ đã không cho kẻ thù thoải mái triển khai thế trận và cắt đứt tiếp viện của chúng. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng chiến công của lực lượng đặc nhiệm Nga là trinh sát và chỉ ra những hành động của kẻ thù để chúng tôi đưa ra những đối sách hợp lý. Tôi cũng không thể không ca ngợi lòng dũng cảm, sẵn sàng hi sinh của binh sỹ Syria, chỉ huy, dân quân đã không tiếc mạng sống của mình để giành lại thành phố cổ này cho người dân Syria và cả nhân dân thế giới".

Ông cũng chỉ ra rằng: “Điều quan trọng là nhuệ khí của quân đội Syria ngày một tăng cao và họ dần có một niềm tin rằng họ có thể giành lại được những gì đã mất. Một khi họ đã nếm được mùi chiến thắng thì họ lại càng có thể vững bước trên hành trình của mình".

Quân sự - Tướng Nga lý giải nguyên nhân quân đội Syria giành được Palymyra (Hình 2).

 Không quân Nga là yếu tố chủ chốt của chiến thắng này.

Đáp lại phía Nga, Chuẩn tướng Syria Fawaz Mustafa một lần nữa tuyên dương vai trò của lực lượng không quân và lực lượng đặc nhiệm Nga trong chiến dịch giải phóng Palmyra. “Lực lượng không quân Nga đã đóng một vai trò chủ chốt trong chiến thắng này. Đây là vùng núi và sự hỗ trợ của không quân là rất cần thiết đối với quân đội chúng tôi trong việc giành lại Palmyra”.

Ông đang rất tự tin về sự khôi phục của Palmyra: “Tôi tin rằng mọi thứ sẽ được khôi phục bởi Palmyra là lịch sử, là kí ức của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng khôi phục mọi thứ với sự giúp đỡ từ các nước bạn bè.”

Kawaz nhấn mạnh “Tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng là kẻ thù của văn minh, chúng đã phá hủy nhà hát Roma cùng với các công trình tưởng niệm khác. Chúng ta sẽ phải chiến đấu để xóa sổ chúng. Cộng đồng thế giới cần phải đoàn kết chung tay chống lại IS vì chúng là kẻ thù của nhân loại.”

Bộ trưởng bộ Quốc Phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo cho Tổng Thống Nga Putin vào 2/3 là quân đội đội chính quyền Palryma đã giành lại được Palryman với sự hỗ trợ của không quân Nga.

Các kĩ sư chiến đấu Nga đã làm việc một tháng rưõi để gỡ bom ở các địa điểm lịch sử của thành phố sau đó nhanh chóng tiến đến khu vực dân cư. Họ đã giải phóng 825 ha cùng 8500 tòa nhà và công trình, vô hiệu hóa gần 18000 quả bom.

Palryma đã bị quân khủng bố chiếm đóng từ tháng 12 năm ngoái cho đến nay. 

Tôn Vỹ

Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.