Tướng Rinh mong Đại hội Đảng ban hành NQ xây dựng, bảo vệ đất nước

Tướng Rinh mong Đại hội Đảng ban hành NQ xây dựng, bảo vệ đất nước

Thứ 5, 21/01/2016 | 06:28
0
Trả lời phỏng vấn của PV, tướng Rinh nói: "Người đứng đầu phải có tầm chiến lược về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. Bởi, tình hình hiện nay có nhiều biến động nên cần phải có đối sách phù hợp".

Trao đổi với PV, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng bộ Quốc phòng cho rằng, hai tiêu chuẩn đó cần phải có đối với các cán bộ tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Đấu tranh với luận điệu sai trái của các trang thông tin mạng

Trước kỳ Đại hội Đảng lần thứ XII diễn ra, nhiều thông tin xuyên tạc bôi xấu hình ảnh lãnh đạo xuất hiện. Ông đánh giá ra sao về việc này?

Trước mỗi sự kiện lớn của đất nước, nhất là Đại hội Đảng toàn quốc thường có các luồng thông tin không chính thống của các cá nhân, trang mạng thông tin mang tính chất xã hội đưa ra nhiều thông tin gây nhiễu. Họ nêu nhiều thông tin không tốt cho nhân sự cấp cao của Đảng. Đó có thể là những thông tin bôi nhọ, nói xấu cán bộ cấp cao. Đây là các thông tin độc hại. Để giải quyết vấn đề này, phải thông báo các thông tin kịp thời để cho quần chúng nhân dân biết.

Xã hội - Tướng Rinh mong Đại hội Đảng ban hành NQ xây dựng, bảo vệ đất nước

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh trao đổi với PV.

Tiếp đó, phải có định hướng thông tin rõ ràng, minh bạch, công khai, dân chủ, không bao che các khuyết điểm của cán bộ. Đặc biệt là vấn đề tham nhũng, lãng phí của Đảng viên thoái hóa biến chất.

Hệ thống thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước cần có sự đấu tranh kiên quyết với luận điệu sai trái của các trang thông tin trên. Chúng ta cũng cần phải tuyên truyền về các nhân sự trẻ. Lúc đầu, họ có thể chưa có kinh nghiệm bằng lớp người đi trước, nhưng họ sẽ là lực lượng kế cận của Đảng. Theo tôi, phương tiện thông tin đại chúng chính thống cần phải đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa, chống lại các luận điệu sai trái, xuyên tạc.

Theo ông, cán bộ chủ chốt cần phải đáp ứng tiêu chí nào?

Theo dõi qua nhiều kỳ Đại hội, tôi thấy đúng là công tác nhân sự kỳ nào cũng có những khó khăn, nhất

Cùng chuyên mục

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.