Tướng Thệ: Cơ quan chức năng phải xem xét, xử lý nghiêm Mai Phan Lợi

Tướng Thệ: Cơ quan chức năng phải xem xét, xử lý nghiêm Mai Phan Lợi

Thứ 2, 20/06/2016 | 09:03
0
Trung tướng Phạm Xuân Thệ cho rằng, việc ông Mai Phan Lợi dùng từ “tan xác” khi nói về CASA 212 mất tích cùng 9 cán bộ chiến sỹ là tàn ác, quá phản cảm.

Tin tức cập nhật cho biết, trên Diễn đàn Nhà báo trẻ (do Mai Phan Lợi - cán bộ tại báo Pháp luật TP.HCM - làm admin), gần đây đã đăng status (dòng trạng thái) có tựa đề “Vì sao CASA tan xác?”. Ngay lập tức, dư luận xã hội dậy sóng phản ứng về từ “tan xác” và phát ngôn của một người có chức danh nhà báo, nhất là khi thời điểm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) đang cận kề.

Xã hội - Tướng Thệ: Cơ quan chức năng phải xem xét, xử lý nghiêm Mai Phan Lợi

Anh hùng LLVTND, Trung tướng Phạm Xuân Thệ - Nguyên Tư lệnh Quân khu I (Ảnh: N.Minh).

Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Trung tướng Phạm Xuân Thệ, nguyên Tư lệnh Quân khu I về vấn đề đang khiến dư luận bức xúc này.

Trung tướng Phạm Xuân Thệ đưa quan điểm: “Dùng từ “tan xác” như vậy là quá phản cảm. Trong khi cả nước đau thương, chờ ngóng tin tức tốt đẹp từ những người công dân chân chính, những quân nhân dũng cảm đi làm nhiệm vụ vì Tổ quốc trên chiếc máy bay CASA 212, số hiệu 8983, không may bị nạn mà người mang chức danh “nhà báo” lại có những hành động như vậy, những lời lẽ, tư duy như vậy là không ổn chút nào.

Đã vậy, sự việc lại được đưa ra tại một diễn đàn có rất nhiều nhà báo, phóng viên thì lại càng không được. Nó ảnh hưởng sâu sắc và làm hoen ố hình ảnh của những người làm nghề báo chân chính".

Trung tướng Phạm Xuân Thệ cũng đưa quan điểm: “Nhà báo cần định hướng dư luận một cách khách quan, tích cực trên cơ sở của sự thật và công tâm. Vậy mà, mang danh một nhà báo công tác tại một cơ quan ngôn luận chính thống lại có phát ngôn một cách đầy ẩn ý, khó hiểu như vậy là rất đáng ngại.

Không chỉ vậy, dùng tư “tan xác” trong khi cả triệu trái tim Việt Nam đang ngóng trông về Biển Đông từng giờ từng phút đầy lo âu, thổn thức, đau xót mong tin người đi là rất đáng lên án. Mai Phan Lợi đã khơi thêm lòng đau thương, khoét sâu sự mất mát của người dân cũng như thân nhân phi công Trần Quang Khải vừa hy

Cùng chuyên mục

Australia sắp triệu hồi “mắt thần” yểm trợ tuyến hậu cần vào Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:50
Mỹ đã không yêu cầu gia hạn việc triển khai, và sẽ không có khoảng trống nào trong việc phương Tây yểm trợ hậu cần cho Ukraine vì Australia kết thúc sứ mệnh.

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3, tài xế có phải đi đổi bằng?

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:45
Theo Dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ, sắp tới sẽ không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3… Vậy người được cấp bằng lái xe các hạng này có được tiếp tục sử dụng?

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.