Tướng Thước: Đề xuất xây tượng Quan Công ở cực nam VN là không ổn!

Tướng Thước: Đề xuất xây tượng Quan Công ở cực nam VN là không ổn!

Thứ 4, 25/11/2015 | 14:01
0
Về đề xuất xây tượng Quan Công 36m,Trung tướng Nguyễn Quốc Thước lý do tại sao mà xây tượng Quan Công ở cực Nam tổ quốc Việt Nam? Như thế là không ổn!

Câu hỏi khó của tướng Thước

Tin tức về dự án khu du lịch ở Sóc Trăng đề xuất xây tượng Quan Công khiến dư luận xã hội xôn xao.

Được biết, dự án do Công ty Cổ phần thương mại sản xuất bao bì Thành Lợi (có trụ sở tại TP.HCM) xin phép đầu tư tại khóm 6 và khóm Hải Ngư (phường 1, TX. Vĩnh Châu). Trong đó, công trình quan trọng nhất để tạo điểm nhấn, thu hút của khu du lịch là tượng Quan Thánh Đế Quân (Quan Công) với chiều cao dự kiến là 36m bằng vật liệu bê tông cốt thép.

Xã hội - Tướng Thước: Đề xuất xây tượng Quan Công ở cực nam VN là không ổn!

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: "Tôi muốn hỏi lý do, mục đích của doanh nghiệp là gì?"

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - Nguyên Tư lệnh Quân khu 4, đã đặt ra câu hỏi về lý do và mục đích của doanh nghiệp này.

“Tôi muốn hỏi doanh nghiệp đó là có ý định thế nào, lý do tại sao mà xây tượng Quan Công ở cực Nam tổ quốc Việt Nam? Như thế là không ổn” – Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nói với PV Người đưa tin.

Trung tướng Thước khẳng định ông không đồng tình với ý định này và cho rằng nếu xây tượng Vua Hùng thì sẽ hợp lý hơn. “Nếu xây tượng vua Hùng ở đó thì tôi hoàn toàn đồng ý. Bất cứ ở đâu trên tổ quốc Việt Nam nếu muốn xây tượng thì tượng vua Hùng là phù hợp nhất.” – Vị tướng nêu quan điểm.

Công ty đề xuất nói gì về đề xuất gây tranh cãi?

Theo được biết, trả lời báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Nguyễn Trung Hiếu cho biết, đơn vị không đồng ý với đề xuất xây tượng Quan Công của chủ đầu tư Dự án Khu du lịch tâm linh biển Vĩnh Châu ở thị xã Vĩnh Châu.

Ban Tôn giáo tỉnh Sóc Trăng cũng đã có ý kiến về công trình trên, cho rằng nên xây dựng thờ Quốc tổ như Lạc Long Quân, Âu Cơ, vua Hùng hay những vị anh hùng của dân tộc, phù hợp với giá trị lịch sử, văn hóa đạo đức xã hội Việt Nam.

Th

Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.