Tường trình từ vụ doanh nhân thành đạt bị côn đồ truy sát

Tường trình từ vụ doanh nhân thành đạt bị côn đồ truy sát

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Vừa rời khỏi tiệc cưới, anh Nguyễn Xuân Ch. Phó giám đốc Cty TNHH Khai khoáng & Thương mại Đại Phúc bất ngờ bị đập mạnh vào đầu bằng mấy chai rượu, bị chai vỡ đâm ngược lên yết hầu. Nhóm nghi can còn đóng giả người bệnh để tiêu diệt nạn nhân bằng được.

Đi ăn cưới, doanh nhân bị truy sát!

Vào khoảng 16h chiều ngày 24/11, anh Nguyễn Xuân Ch. (SN 1968), trú tại khối 7, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An hiện đang là Phó giám đốc công ty TNHH Khai khoáng & Thương mại Đại Phúc, trụ sở tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đi dự tiệc cưới tại một gia đình người bạn ở phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ dự đám cưới, anh Ch. ra về và rẽ ngay sang quán karaoke bên cạnh để uống nước giải khát chờ bạn cùng về. Vừa ngồi xuống một lúc thì bất ngờ anh bị một nhóm côn đồ khoảng 7 người đến gây sự. Sau khi lời qua tiếng lại, một đối tượng đã lấy chai rượu ngoại ở bàn lễ tân đập mạnh lên đầu anh Ch.. Cú ra đòn mạnh khiến anh Ch. choáng váng ngã gục ngay tại chỗ. Không dừng lại ở đó, chúng tiếp tục lấy phần cổ chai bị vỡ đâm ngược lên yết hầu anh Ch. khiến máu tuôn ra xối xả.

Pháp luật - Tường trình từ vụ doanh nhân thành đạt bị côn đồ truy sát

Anh em, hàng xóm, bạn bè đều bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của anh Ch.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chủ quán karaoke quá hoảng sợ kêu cứu liền bị nhóm côn đồ này đe dọa, khống chế. Chỉ khi bịt miệng được chủ quán, chúng mới chạy nhanh ra ngoài, lấy xe máy tẩu thoát. Biết anh Ch. là phó giám đốc Công ty Đại Phúc nên người dân đã nhanh chóng gọi điện báo cho ông Hồng, chủ tịch HĐQT của công ty đóng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, đồng thời đưa nạn nhân đến bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Đàn để cấp cứu.

Điều gây bất bình hơn sau vụ việc này là trong khi người nhà đang chăm sóc anh Ch. thì có ba đối tượng mặc quần áo bệnh nhân đến bệnh viện với mục đích phải giết bằng được anh Ch. Bọn chúng núp ngoài cửa định xông vào thì bị phát hiện. Anh Nguyễn Văn T. - bạn thân anh Ch. là người nhận ra kẻ xấu và đã hô hoán. Ít phút sau, bảo vệ bệnh viện xuất hiện và nhóm người lạ kia cũng tháo chạy.

Ngay trong đêm, thấy tình hình bệnh nhân Nguyễn Xuân Ch. nguy kịch, bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Đàn đã chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để chữa trị. Sau hội chẩn, các bác sỹ tại đây định mổ đưa não ra ngoài nuôi cấy và tiến hành phẫu thuật nối. Tuy nhiên, dù đã cố gắng hết sức nhưng đến 3h sáng ngày 25/11, nạn nhân Nguyễn Xuân Ch. đã tử vong.

Thanh trừng theo "kế hoạch"

Anh Nguyễn Văn T. là người trực trông anh Ch. tại Bệnh viện đa khoa Nghĩa Đàn cho biết: "Tôi là người trực tiếp đưa anh Ch. đi bệnh viện, lúc đó do vết đâm dưới cổ sâu nên máu chảy nhiều lắm, nhìn thấy ai cũng thương. Trong lúc tôi đang đưa anh Ch. đến phòng cấp cứu, có ba đối tượng mặc quần áo bệnh nhân xông vào đòi giết anh Ch.. Nhưng tôi đã ngăn chặn, đồng thời hô hoán mọi người nên bọn chúng đã nhanh chóng tẩu thoát. Nhìn dáng vẻ của ba tên côn đồ thật hung dữ như muốn ăn tươi nuốt sống anh Ch.. Tôi nghĩ chúng thực hiện kế hoạch từ trước chứ không đơn thuần chỉ vì mâu thuẫn trong lúc say rượu".

Pháp luật - Tường trình từ vụ doanh nhân thành đạt bị côn đồ truy sát (Hình 2).

Anh Trần Văn Thái - Trưởng công an xã Quỳnh Giang cho biết thêm về quá trình anh Ch. ở trên địa bàn.

Không khí tang tóc bao trùm ngôi nhà của anh Ch. ở quê nhà huyện Quỳnh Lưu. Người thân, họ hàng đang chuẩn bị hậu sự chờ vợ con của anh Ch. từ Nga trở về để đưa anh tới nơi an nghỉ cuối cùng. Người nhà cho biết, chị Nguyễn Thị T. (SN 1968) - vợ anh Ch. khi nghe thông tin chồng mình bị giết chết, chị đã ngất lên ngất xuống nhiều lần. Vụ án khiến cho người dân xã Quỳnh Giang hoang mang, tiếc thương cho số phận của anh Ch., người đã bao nhiêu năm lăn lộn ở nơi đất khách quê người. "Khi đang ở trong bệnh viện, anh Ch. cứ trăn trối muốn gặp mấy đứa con lần cuối. Anh bảo, đã hai năm xa chúng, anh chỉ có gọi điện hỏi thăm thôi chứ không gặp mặt nên nhớ con lắm! Do vết thương quá nặng, anh Ch. đã ra đi đột ngột để ước mơ gặp con, gặp vợ lần cuối cũng không được toại nguyện...", anh T. xúc động cho biết thêm.

Được biết, anh Nguyễn Xuân Ch. vốn sinh ra trong một gia đình đông anh em, quê gốc ở phường Hà Huy Tập, TP.Vinh. Năm 1989, anh rời quê hương ra kinh doanh ngành nghề ô tô vận tải hành khách tại thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu) và lấy vợ sống tại xóm 11, xã Quỳnh Giang. Sau 4 năm kinh doanh phát đạt, có một số vốn anh đi sang Ba Lan để làm ăn. Hiện, vợ và 4 đứa con của anh đang định cư ở Nga, gia đình có một số cửa hàng lớn để làm ăn ở bên đó.

Sau 16 năm trở về nước, anh Ch. cùng một số bạn bè lập công ty mỏ đá tại Nghĩa Đàn. Hầu như thời gian anh đều ở công ty, ngôi nhà anh cho một người cậu ở và thỉnh thoảng có ghé về nhà nghỉ ngơi. "Khi nghe tin Ch. bị đánh chết, tôi thật sự rất bất ngờ vì chưa bao giờ thấy anh xích mích với ai cả. Trong mối quan hệ làm ăn thì tôi không biết nhưng Ch. là người sống rất biết điều, có trước có sau chưa làm phật lòng anh em và bạn bè bao giờ cả. Mới hôm qua gặp Ch. còn vui vẻ không ngờ em tôi lại chết thảm như vậy. Vợ con nó chưa được nhìn mặt lần cuối, thương quá...", anh Nguyễn Xuân Anh - anh trai cả của anh Ch. mếu máo tâm sự.

Sau bao nhiêu năm định cư ở Ba Lan, anh Nguyễn Xuân Ch. đã nhập quốc tịch nước này. Tuy nhiên, vì muốn về quê phát triển sự nghiệp, anh Ch. đã cùng với bạn bè lên vùng Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp mở công ty. Sau 2 năm kể từ ngày thành lập, Công ty Đại Phúc làm ăn rất phát đạt. Nguyên nhân cái chết của anh Ch. đang là một dấu hỏi lớn. Có một số người cho rằng, cái chết của anh Ch. là do bọn xã hội đen muốn thanh trừng vì ai cũng biết, hoạt động xã hội ở các mỏ đá rất phức tạp. Không phải ngẫu nhiên mà chúng lại muốn giết cho bằng được anh Ch. như vậy.

"Chúng tôi sẽ cương quyết theo vụ này cho đến cùng, không thể để em trai mình chết một cách tức tưởi như vậy được!", anh Anh cho biết thêm.

Anh Trần Văn Thái - Trưởng công an xã Quỳnh Giang cho biết: "Anh Ch. là một người hiền lành, chưa hề gây gổ, đánh nhau với ai trên địa bàn cả. Khi nghe tin anh ấy bị giết chúng tôi ai nấy thấy vô cùng bất ngờ".

Không loại trừ “các khả năng khác”

Một cán bộ điều tra, Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: "Hiện chúng tôi đã bắt được 5 đối tượng gây ra vụ án mạng trên. Từ những thông tin ban đầu, công an đang đặt nghi vấn đây là một vụ án mạng xuất phát từ xích mích nhỏ, mang tính tức thời. Tuy nhiên, với quan hệ xã hội rộng, lại kinh doanh về lĩnh vực mỏ đá nên không loại trừ các khả năng khác và các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án".

Hà Hằng - Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.