Tường trình vụ truy sát người giữa đêm Hà Nội

Tường trình vụ truy sát người giữa đêm Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Sau tiếng súng nổ xé toang màn đêm, người dân sống xung quanh hiện trường đã tá hỏa khi chứng kiến cảnh tượng một cuộc rượt đuổi bắn nhau giữa phố như phim hành động.

Khách thiệt mạng, tài xế vạ lây

Một trong những nhân chứng có mặt tại hiện trường là anh Vũ Xuân K (16 tuổi, nhân viên một quán ăn đêm trên phố Xã Đàn) kể lại, vào khoảng 0h sáng 29/04, khi anh đang trông xe cho khách ở ngõ 500 phố Xã Đàn thì bất ngờ nghe thấy hai tiếng nổ lớn vọng vào từ phía ngoài đường chính. "Khi vừa nghe thấy tiếng nổ, vì ở gần đó nên tôi đã chạy ra xem và bàng hoàng không tin vào mắt mình.

Trước mắt tôi là một cuộc rượt đuổi kinh hoàng giữa một nhóm 4 xe máy gồm: 1 xe Airblade, 1 xe Dream, 1 xe SH, 1 xe Wave và chiếc xe taxi hãng Thành Công mang biển kiểm soát 30M - 1857 theo hướng Kim Liên - ngã tư Ô Chợ Dừa.

Khi đến trước số nhà 496 Xã Đàn, 4 xe máy trên đã chặn được đầu xe taxi. Hung hãn lao tới, các thanh niên lạ mặt dùng mã tấu, gậy gộc đập phá chiếc xe taxi trên, khiến cho toàn bộ cửa kính bị đập nát, thân xe bị hư hỏng nhiều chỗ. Không dừng lại ở đó, bọn chúng còn tiếp tục tìm cách mở cửa xe xông vào, nhằm truy sát bằng được người ngồi trong xe", anh thuật lại.

Quá hoảng sợ trước hành động hung hãn và côn đồ đó, lái xe taxi là anh Nguyễn Mạnh Q (ngụ Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) đã cố gắng rồ ga, điều khiển xe chạy sang làn đường theo hướng ngược lại để trốn thoát. Nhưng những đối tượng trên vẫn không buông tha, tiếp tục phóng xe máy đuổi theo.

Do quá hoảng loạn, tài xế taxi đã mất tay lái và đâm liên tiếp vào một số xe ô tô đỗ bên lề đường. Khi đến số nhà 245 thì một người ngồi sau chiếc xe Airblade bất ngờ áp sát và rút một khẩu súng ngắn trong người bắn vào trong chiếc xe taxi. Hành khách trên xe là chị Nguyễn Thị L (20 tuổi, ngụ Tân Lập, Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội,) bị trúng một phát đạn vào đầu.

Ngay lập tức, một số người dân nơi đây đã khẩn trương gọi điện cho cơ quan công an. Khoảng 10 phút sau, công an quận Đống Đa phối hợp cùng với cảnh sát 113 đã có mặt tại hiện trường. Lúc này các đối tượng côn đồ đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Chiếc xe taxi trong vụ án

Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, tại hiện trường lúc đó chỉ còn nạn nhân L trong tình trạng máu me đầy mình, nằm sõng xoài phía ghế sau xe, tài xế Q cũng bị thương rất nặng. Ngay sau đó cả hai nạn nhân đã được khẩn trương đưa đi cấp cứu. Chị L được đưa vào Bệnh viện Giao thông Vận tải và đã chết sau đó, còn anh Q được đưa vào bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Nạn nhân từng có tiền án cướp tài sản

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ được một báng súng, một vỏ đạn loại súng hoa cải và một vài viên bi của viên đạn rơi ra. Ngoài ra còn một mã tấu đã bị gẫy làm đôi, hiện đang nghi ngờ là của các các đối tượng trên do chém mạnh vào xe dẫn tới bị gẫy. Một số người dân cũng tìm thấy ở trước số nhà 496 Xã Đàn còn có một miếng má ốp súng bằng gỗ bị rơi lại và đã cung cấp cho cơ quan điều tra ngay sau đó.

Đoạn phố Xã Đàn, nơi án mạng xảy ra.

Kết quả khám nghiệm pháp y ban đầu cho biết, nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân L được xác định là vỡ hộp sọ do bị bắn một phát đạn "hoa cải" (súng tự chế) xuyên thấu thái dương phải từ cự ly gần. Đặc biệt nạn nhân bị mất một ngón tay cái phải, theo điều kết luận ban đầu, rất có thể là do khi bị bắn nạn nhân đã lấy tay che đầu. Hiện ngón tay vẫn chưa được tìm thấy. Cơ quan chức năng không tìm thấy máy điện thoại di động của L. Còn với trường hợp tài xế, thông tin mới nhất cho biết anh vẫn đang trong tình trạng sức khỏe yếu.

Đứng túc trực tại nhà xác bệnh viện, bà Hà Thị Băng T (48 tuổi, mẹ nạn nhân) nước mắt ngắn dài, cho biết không tin nổi việc con gái bị sát hại dã man. Bà nghẹn ngào kể lại: "Cháu từ nhỏ vốn là một đứa trẻ hiếu động, cá tính, ham chơi. Khi càng lớn lên những tính cách này càng được bộc lộ rõ hơn. Từ khi đi học, cháu thường hay giao du với nhiều đối tượng phức tạp, nhiều lần gia đình cũng nghiêm cấm và răn đe nhưng cháu vẫn không nghe".

Rồi bà cho biết thêm, do trục trặc trong cuộc sống, bà và chồng đã sống ly thân từ năm 2005, L cùng chị gái của mình về ở hẳn với cha; còn bà thì thuê trọ sống riêng ở phố Vĩnh Tuy. Từ khi chuyện buồn đó xảy ra, L lại càng lao vào con đường lầm lạc, thường xuyên đi sớm về muộn, không chí thú học hành.

Năm 2007, L đã bị bắt vì tội hành hung và cướp tài sản và lĩnh 3 năm tù giam. Đến tháng 8/2010 thì L được thả. Những tưởng 3 năm tù giam sẽ là thời gian quý báu để cho cô nhìn nhận ra được những lỗi lầm của mình và cố gắng làm lại cuộc đời nhưng sau đó L vẫn "ngựa quen đường cũ", tiếp tục giao du với nhiều thành phần phức tạp trong xã hội.

Nói đến đây, bà mẹ nức nở: "Tuy ra sống riêng nhưng mẹ con tôi vẫn thường xuyên liên lạc, tâm sự với nhau. Tuy nhiên vài ngày gần đây không thấy nó liên lạc gì, khi biết chuyện thì con tôi đã ra nông nỗi này".

Án mạng từ món nợ 10 triệu?

Bà mẹ kể lại một số điều bất thường trước khi án mạng xảy ra. Theo đó, khoảng 22h30 ngày 28/4, L có nhắn tin vào máy của chị gái mình dặn: "Nếu có người nào đến nhà tìm em thì chị ra báo công an nhé.". Sau đó, khi người chị đang ở nhà, có hai thanh niên lạ mặt đội mũ lưỡi trai đi bộ vào nhà. Các đối tượng hỏi về L và có nói với người nhà: "Nó nợ bọn tôi 10 triệu đồng, chưa trả". Lúc này, người chị thông báo với hai người này là hiện L không có nhà, nhưng họ nhất định không nghe và yêu cầu phải gọi điện liên lạc với L.

Bà mẹ vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của con gái mình .

Để tránh rắc rối, người chị đành gọi điện cho L nhưng không thấy nhấc máy. Sau đó chị đã nhắn tin vào máy của L với nội dung: "Tại sao em nợ tiền người ta mà lại trốn tránh". Một lúc sau L nhắn tin lại: "Việc này không phải lỗi tại em, em chỉ vay số tiền này giúp bạn em thôi".

Ngay sau đó, hai người thanh niên này nhận được một cuộc điện thoại của một người phụ nữ lạ nói là cô ta đang đi cùng với L và bảo với hai người thanh niên này nếu muốn gặp L thì đến cổng trường THCS Trương Định, Tân Mai. Trước khi rời khỏi nhà L, hai người lạ mặt này còn nói với người chị: "Nếu nó mà về nhà thì bảo đến gặp chúng tôi ngay, nếu mà để chúng tôi phải đến lần nữa thì sẽ không đơn giản như thế này nữa đâu".

Từ lúc đó, gia đình đã rất cố gắng nhưng không thể liên lạc được với L. Cho đến khi được cơ quan công an thông báo rằng L đã bị bắn và đang đưa vào bệnh viện cấp cứu thì gia đình mới ngỡ ngàng, không tin vào tai.

Long Nguyễn - Xuân Thắng