Tuscany - vùng đất lãng mạn nhất Italia

Tuscany - vùng đất lãng mạn nhất Italia

Chủ nhật, 23/06/2013 | 08:27
0
Là một trong những vùng đất lãng mạn nhất của Italia, Tuscany là tổng hòa vẻ đẹp của núi đồi, biển cả, nét trầm tư, cổ kính, thôn quê và sự duyên dáng, sang trọng, giàu có.
Từ thị trấn nghỉ mát Forte dei Marmi ở phía Bắc đến thị trấn nội địa của Montepulciano ở phía Nam, Tuscany bao gồm 10 tỉnh ở miền trung Italia. Florence là thủ phủ của khu vực này. Nơi đây cũng nổi tiếng nhờ sở hữu tháp nghiêng Pisa, những thành phố xinh đẹp khác như thành phố Siena và San Gimignano. Nông thôn vùng Tuscany vốn nổi tiếng bởi di sản nghệ thuật và văn hóa phong phú. Những ruộng nho dọc theo các địa danh Chianti, Brunello di Montalcino, vẻ đẹp cổ điển của oliu, rừng bách và các mái nhà thờ lợp ngói đỏ. Từ Tuscany còn rất dễ dàng để tới Florence và Rome. 
 
Lạ & Cười - Tuscany - vùng đất lãng mạn nhất Italia
 
Lạ & Cười - Tuscany - vùng đất lãng mạn nhất Italia (Hình 2).
Ruộng nho ở Chianti
Tuscany là trung tâm của nghệ thuật thời Phục hưng. Nhiều bức tranh, bức bích họa và tác phẩm điêu khắc của những tên tuổi vĩ đại như Da Vinci, Michelangelo, Botticelli và Donatello được lưu giữ trang trọng ở viện bảo tàng Florence, các nhà thờ ở nhiều thị trấn nhỏ của khu vực. Người dân của vùng đất được thiên nhiên ưu đãi sẽ chiêu đãi khách du lịch những đặc sản địa phương như thịt lợn rừng, thịt bò, nấm cục trắng và sản phẩm nông nghiệp tùy theo từng mùa. Không những vậy, thủ phủ của  Tuscany, Florence còn không hổ danh là thành phố thời trang, nơi chắp cánh cho những tên tuổi nổi tiếng như Salvatore Ferragamo và Roberto Cavalli. Vì vậy, nơi đây cũng được mệnh danh là thiên đường mua sắm của Italia. 
 
Lạ & Cười - Tuscany - vùng đất lãng mạn nhất Italia (Hình 3).
 
Lạ & Cười - Tuscany - vùng đất lãng mạn nhất Italia (Hình 4).
Khung cảnh bình yên và trong lành
 
Mỗi góc của Tuscany đều chứa đựng những nét quyến rũ rất riêng. Từ các thị trấn vùng đồi đẹp như tranh vẽ, các làng chài ghi đậm dấu ấn của người La Mã cổ xưa, đến các khu nghỉ mát dọc bờ biển ghi dấu ấn về sự sung túc từ lâu đời. Để lưu giữ nét văn hóa cũng như giữ cho bản sắc của khu vực không bị mai một, chính quyền một số thị trấn đã thông qua điều luật chỉ bán nhà cho người dân địa phương.
 
Lái xe băng qua những con đường tuyệt đẹp của Tuscany là một thú vui của du khách đến với vùng đất này. Từ Tuscany cũng rất dễ dàng di chuyển sang các khu vực khác nhau của Italia. Đến đây, du khách sẽ hiểu vì sao người Italia gọi Tuscany là La Dolce Vita (Thiên đường mơ ước). Đó cũng là nguyên nhân nơi đây là khu vực đón lượng khách du lịch nhiều nhất ở Italia, với khoảng gần 50 triệu lượt khách mỗi năm. 
 

New England - vùng đất săn ma cà rồng huyền bí

Thứ 3, 15/01/2013 | 15:25
Nhiều thế kỷ trước, vùng đất New England là nơi hoành hành của những kẻ hút máu người ghê rợn. Đây cũng là nơi lưu truyền nhiều tập tục ếm trừ ma quỷ tàn bạo nhất từ trước tới nay.

Vùng đất hoang sơ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Một nhà thám hiểm vừa phát hiện ra một vùng đất mới, trên đường thăm dò, ông gặp một cậu bé bản địa.

Vùng đất đỏ lạ kỳ ở Canada

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Cách thành phố Brampton không xa về phía bắc là vùng đất Cheltenham nổi tiếng về địa hình gợn sóng mang màu sắc sặc sỡ và đường viền địa chất phức tạp.

Kỳ lạ vùng đất có nhiều hoàng hậu nhất nước Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Vùng đất bên bờ sông Tiền có gì đặc biệt? Thiếu nữ Tiền Giang sao có thể làm mê đắm lòng các bậc quân vương? Họ đẹp hay còn bởi lý do nào khác?

Vùng đất của những địa danh mang tên các bà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Trên mảnh đất cù lao Tân Phú Đông (huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) đang chứa đựng những bí ẩn ly kỳ với rất nhiều những địa danh mang tên các bà. Nhiều người đến vùng đất này gọi tên vùng đất này là “Xứ sở của các bà”.

Từ vùng đất hoang thành công viên lâu đời nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Cùng với 9 vườn thú khác, Thảo Cầm Viên Sài Gòn vừa lọt vào danh sách 10 sở thú lâu đời nhất do báo Ria Novosti của Nga bình chọn.