Tuyên án nữ đại gia địa ốc 17 năm tù

Tuyên án nữ đại gia địa ốc 17 năm tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Khánh Hòa sáng nay tuyên án nữ đại gia địa ốc Nguyễn Thị Phương Dung 17 năm tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau 2 ngày rưỡi làm việc, Tòa án tỉnh này đã có tuyên bố như trên đối với người từng có 16 bất động sản, nhà hàng, khách sạn và đoàn xe hơi cho thuê nức tiếng ở Nha Trang cách đây mấy năm.

Chiều qua, nói lời cuối cùng, bị cáo Nguyễn Thị Phương Dung đề nghị tòa án cho cơ hội để làm ăn, trả nợ cho các bị hại.

Pháp luật - Tuyên án nữ đại gia địa ốc 17 năm tù

"Tôi chưa bao giờ nghĩ là mình đối mặt với tòa án về tội lừa đảo, chưa bao giờ có ý nghĩ lừa đảo các nạn nhân để lấy tiền vì tôi làm ăn sòng phẳng, đàng hoàng, có khối tài sản nhiều chục tỷ đồng ở Nha Trang", bị cáo Dung cho biết.

> Con đường lao tù của nữ đại gia địa ốc Nha Trang

Các luật sư bào chữa cho bị cáo đồng loạt kiến nghị Hội đồng xét xử "quan tâm" những lỗ hổng về tố tụng mà cơ quan điều tra và Viện kiểm sát "để lại" trong hồ sơ vụ án.

Tranh luận với đại diện Viện kiểm sát, luật sư cho biết, ý thức chiếm đoạt và hành vi gian dối của bà Nguyễn Thị Phương Dung, dấu hiệu cơ bản cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản "không được thể hiện , không được chứng minh rõ ràng trong hồ sơ và tại phiên tòa hôm nay" và đề nghị tòa xem xét điều này "để vụ án thực sự đúng người đúng tội đúng pháp luật".

Ngay sáng nay, luật sư Nguyễn Hà Luân, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Phương Dung đã thay mặt bị cáo làm đơn kháng cáo.

Pháp luật - Tuyên án nữ đại gia địa ốc 17 năm tù (Hình 2).Luật sư Nguyễn Hà Luân: "Nhiều lỗ hổng về tố tụng không được làm rõ tại vụ án"

Trong phần tranh luận chiều qua, các luật sư và Viện kiểm sát đã tranh luận nảy lửa nhưng những "lổ hổng" pháp lý đó, đến nay vẫn chưa được làm rõ khi Tòa án tuyên bố 17 năm tù cho bị cáo.

Các tình tiết pháp lý được luật sư tranh luận công khai với Viện kiểm sát ra sao, sẽ được tường thuật trên một bản tin khác trên Nguoiduatin.vn.

Nhóm PV Pháp đình


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.