Tuyển chọn 10 thanh niên tiêu biểu đi Trường Sa

Tuyển chọn 10 thanh niên tiêu biểu đi Trường Sa

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:40
0
Lần đầu tiên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thí điểm tổ chức thi tuyển để lựa chọn 10 đại biểu thanh niên tiêu biểu tham gia chương trình “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2013.

Trên chuyến hành trình này, các bạn trẻ sẽ được đến thăm hỏi và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các đảo và Nhà giàn trên quần đảo Trường Sa.

Các bạn trẻ tham gia ứng tuyển "Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" phải đạt đủ các điều kiện: là công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi (ưu tiên đại biểu dưới 25 tuổi); có sức khỏe tốt, đặc biệt không bị say sóng, say tàu xe, máy bay (đại biểu nữ không trong thời gian mang thai).

Xã hội - Tuyển chọn 10 thanh niên tiêu biểu đi Trường Sa
Lính đảo Trường Sa và niềm vui khi được đón những vị khách từ đất liền ra thăm. (Châu Như Quỳnh)

> Giới trẻ nói về chuyện 'yêu' nơi công cộng

Các ứng cử viên phải tự trang bị cho mình sự hiểu biết và khả năng tuyên truyền về biển đảo, nắm rõ chủ quyền về quần đảo Trường Sa và các phong trào, hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”; có hiểu biết về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước.

Thêm vào đó, 10 bạn trẻ được chọn cũng cần là những người có ý thức tổ chức kỉ luật tốt; có tinh thần đoàn kết; có khả năng làm việc nhóm, khả năng tổ chức và tham gia hoạt động tập thể; có năng khiếu về nghệ thuật hoặc thể thao; Có kinh nghiệm và tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động Đoàn, Hội Sinh viên.

Công tác tuyển chọn đại biểu sẽ được xét tuyển qua 2 vòng. Vòng 1 là vòng xét tuyển hồ sơ tham dự chương trình. Vòng 2 dành cho những ứng viên đã vượt qua vòng 1, BTC sẽ phỏng vấn trực tiếp ứng viên trên các tiêu chí: vấn đáp; năng kiếu; sức khỏe, phong cách giao tiếp và ngoại hình.

"Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" năm 2013 dự kiến sẽ khởi hành từ ngày 3/5 với khoảng 80 đại biểu chính thức.

Bạn trẻ mong muốn tham gia "Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" cần chuẩn bị hồ sơ gồm: bản chương trình hành động viết về ý tưởng của mình trong công tác tuyên truyền và hoạt động hướng về biển đảo trước, trong và sau khi tham gia hành trình; sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan quản lý cán bộ hoặc của cơ sở Đoàn, Hội nơi học tập, công tác; giấy khám sức khỏe (do bệnh viện cấp huyện trở lên cấp); bản sao chứng minh nhân dân; hai ảnh 4x6, một bản xác nhận của tổ chức Đoàn, Hội tại cơ sở về thành tích và đóng góp của ứng viên đối với hoạt động Đoàn, Hội tại cơ sở, địa phương.

Hồ sơ đại biểu dự tuyển gửi về: Ban Tuyên giáo - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hạn chót nhận hồ sơ cấp Trung ương: 17h, ngày 14/4/2013.

Đọc thêm:

> Vụ xé đề cương môn Sử: Thầy và trò lên tiếng

> Giật mình HS 'làm chuyện ấy' trong nhà vệ sinh

> Học sinh lớp 8 viết chung 'nhật ký... sex'

Theo Dân trí

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Đám cưới theo nếp sống mới của thanh niên Thủ đô

Chủ nhật, 31/03/2013 | 20:14
Đám cưới của đôi bạn trẻ Đăng Chính – Ngọc Mai diễn ra trong không khí ấm cúng, giản dị, hưởng ứng cuộc vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới hỏi của Thành đoàn Hà Nội.

Thanh niên Thủ đô đối thoại với lãnh đạo thành phố

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Ngày 23/10, thành đoàn Hà Nội, hội Liên hiệp thanh niên, hội sinh viên thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình "Gặp mặt thanh niên Thủ đô tiêu biểu" năm 2011 và đối thoại giữa lãnh đạo thành phố và thanh niên Thủ đô.

Ca sĩ Tùng Dương: 'Tuổi trẻ thà làm quá còn hơn… làm không tới'

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:44
Bất ngờ được chọn làm 1 trong 10 gương mặt Việt Nam tiêu biểu năm 2012, nam ca sĩ Tùng Dương xúc động chia sẻ cảm nghĩ ngay sau khi nhận giải.

Hoa khôi Đà Nẵng: 'Tự hào khi khoác chiếc áo xanh tuổi trẻ'

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:51
Nhìn vào danh hiệu Hoa khôi Đà Nẵng và lọt Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2012, ít ai nghĩ rằng Nguyễn Xuân Trang lại rất tích cực tham gia Đoàn và tình nguyện. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của nữ sinh ĐH Duy Tân này nhé…