Tuyển sinh 2013: Thí sinh thi liên thông gặp khó

Tuyển sinh 2013: Thí sinh thi liên thông gặp khó

Thứ 3, 26/02/2013 | 08:46
0
Kiến thức của những thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh “ba chung” năm 2013 hệ liên thông là rất hạn chế, bởi sau 2 năm học hệ trung cấp hoặc ba năm hệ cao đẵng thí sinh chỉ lo học chuyên ngành. Theo quy định mới này việc thi liên thông như vậy thí sinh dự thi sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy định mới về đào tạo liên thông, trong dư luận xã hội đã có những ý kiến trái chiều. Người thì đồng tình “siết chặt” để nâng cao chất lượng, còn phía đối lập cho rằng đó là “chặn đường” của những người muốn học tiếp.

Xã hội - Tuyển sinh 2013: Thí sinh thi liên thông gặp khó
Thí sinh dự thi liên thông gặp khó (Ảnh: minh họa)

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, ông Vũ Ngọc Phương, phó hiệu trưởng trường CĐ Sư phạm Hà Nội nói: “Người học trung cấp thì trình độ đã kém lại phải thi chung với học sinh phổ thông thì quá khó, đã liên thông thì đại đa số các em không trúng tuyển đại học nên phải đi học trung cấp, trước đây thi theo chương trình trung cấp còn bây giờ thi “ba chung” nên các em phải thi kiến thức cấp ba việc này là đánh đố thí sinh”.

Cùng quan điểm trên, ông Đặng Lộc Thọ, trưởng phòng đào tạo trường CĐ Sư phạm Trung ương cho biết: “Hầu hết học sinh trung chuyên nghiệp và cao đẳng đều có nguyện vọng học liên thông, mà họ mong muốn học liên thông song song với làm việc, nghĩa là vừa học vừa làm, đây là nguyện vọng rất chính đáng của họ”.

Với quy định của Bộ GD – ĐT vừa qua là một việc làm quá gấp gáp, bởi người học không dễ gì chuẩn bị lại được kiến thức,  đây là một điều kiện quá khó khăn cho các thí sinh dự thi đợt này – ông Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thọ, đơn vị tổ chức thi sẽ không có gì khó khăn cả mà khó khăn tập trung vào thí sinh dự thi, với cách làm này hệ liên thông sơm muộn gì cũng chết.

Với việc đưa ra quy định mới Bộ GD-ĐT hi vọng sẽ kiểm soát được việc đào tạo liên thông của các trường. Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi mà ai cũng có thể nhìn thấy được, còn phía sau nó có hướng đến nhiều mục đích quan trọng hơn.

Phan Chính

“Siết chặt đào tạo liên thông là việc nên làm”

Thứ 2, 14/01/2013 | 09:37
Theo quy định mới của Bộ GD – ĐT, việc đào tạo hệ liên thông trình độ cao đẳng, đại học sẽ có hiệu lực từ ngày 7/2/2013. nhiều người cho rằng đây là việc nên làm, để ngăn chặn tình trạng đào tạo tràn lan.

Thi liên thông cùng với kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
– Quy định mới của Bộ GD – ĐT, người tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề chưa đủ 36 tháng tính từ thời gian tốt nghiệp bắt buộc phải thi liên thông trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy.

Bài 2: Nộp hồ sơ thi liên kết xong là đậu!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về tình trạng lộn xộn trong công tác tuyển sinh của các cơ sở liên kết đào tạo ở Nghệ An. Bài viết phản ảnh PV Nguoiduatin.vn, trong vai những học viên đi tìm cơ sở đào tạo, đã len lỏi vào đường dây liên kết.