Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: ‘Gái nhảy’ Mỹ Duyên

Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: ‘Gái nhảy’ Mỹ Duyên

Thứ 6, 25/01/2013 | 14:49
0
Từ cô gái múa, Mỹ Duyên bén duyên điện ảnh và nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng của màn ảnh Việt những năm 90.

Mỹ Duyên tên thật là Lê Huỳnh Mỹ Duyên, sinh ngày 2/3/1972 tại Sài Gòn, trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Ngay từ nhỏ, chị đã được định hướng trở thành một diễn viên múa balê giống như mẹ. Năm 1982, khi mới 10 tuổi, Mỹ Duyên là một trong số ít thí sinh trúng tuyển vào Viện Hàn lâm Vaganova tại Thành phố Leningrad, một trong những trường đào tạo nghệ thuật múa danh tiếng nhất của Liên bang Xô Viết cũng như trên thế giới.

> Cuộc đời cay đắng của diễn viên điện ảnh Việt Trinh (5)

> Thuở hàn vi khốn khó của người đẹp Diễm My (6)

> Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: Diễn viên Thu Hà

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: ‘Gái nhảy’ Mỹ Duyên

NSƯT Mỹ Duyên

Năm 1990, sau 8 năm theo học tại đây, Mỹ Duyên tốt nghiệp với vai diễn trong vở kịch múa Ngọn lửa Paris. Sau đó, chị ký hợp đồng biểu diễn trong 2 năm với Nhà hát nghệ thuật Novosibirsk và có dự định vừa làm vừa học tiếp khóa biên đạo múa. Nhưng cũng trong khoảng thời gian này, đất nước Liên Xô xảy ra nhiều biến cố nên Mỹ Duyên quyết định quay về Việt Nam.

Cùng với một loạt những tên tuổi như Diễm My, Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng… ở thời điểm thập niên 90, Mỹ Duyên với nét đáng yêu, trẻ trung xuất hiện tràn ngập trên các bìa báo, ảnh thời trang, lịch treo tường. Không chỉ “phổ cập” khuôn mặt mình ở khắp mọi nơi, bàn chân cô còn sải bước trên những sàn diễn thời trang, quảng bá cho trang phục của các nhà thiết kế.

Thời điểm đó, dòng phim “mì ăn liền” cũng đang tạo nên cơn sốt. Tất nhiên, một gương mặt như Mỹ Duyên không thể ngoài tầm săn đón. Chị liên tiếp có mặt trong các phim như: “Ngọc Trảng thần công”, “Vị đắng tình yêu”, “Tình nhỏ làm sao quên”...

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: ‘Gái nhảy’ Mỹ Duyên (Hình 2).

Từ cô gái múa, Mỹ Duyên bén duyên điện ảnh và nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng của màn ảnh Việt những năm 90

Ngay lần đầu chạm trán với điện ảnh, nét hồn nhiên, thơ ngây của vai diễn Lan Hương đã giúp Mỹ Duyên chinh phục được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam năm 1993.  

Với hàng loạt vai diễn điện ảnh trong nhiều bộ phim sau đó như: “Tình nhỏ làm sao quên”, “Lương tâm bé bỏng”, “Ngõ đàn bà”, “Lưỡi dao”, “Chiếc chìa khoá vàng”, “Lời thề”... Mỹ Duyên đã trở thành một ngôi sao sáng giá và được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao bằng hàng loạt các giải thưởng uy tín.

Để thuận tiện cho việc đi làm, Mỹ Duyên thuê nhà trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1. Chị đã sống một mình ở căn nhà trọ ấy trong nhiều năm liền. Năm 2001, cha mẹ qua đời, anh em mỗi người một nơi, Mỹ Duyên sống một mình trong căn phòng nhỏ mà mỗi buổi tối về cô phải dùng thuốc an thần để tìm giấc ngủ. Hai năm, trong suốt thời gian ấy, chị sợ hãi khi phải đối diện với bốn bức tường, sợ hãi bóng tối.

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: ‘Gái nhảy’ Mỹ Duyên (Hình 3).

Ở tuổi 40 nhưng nhan sắc của Mỹ Duyên không đổi

Sở hữu một nét mặt hồn nhiên, vóc dáng thanh mảnh nên trong suốt một thời gian dài, Mỹ Duyên thường chỉ được mời vào những vai chính diện như các thiếu nữ con nhà lành, hiền thục. Chính vì vậy, vào năm 2002, chị đã tạo bước đột phá và chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của mình khi tham gia vào bộ phim “Gái nhảy” của đạo diễn Lê Hoàng, Hãng phim Giải phóng sản xuất.

Năm 2007, Mỹ Duyên được Nhà nước Việt Nam trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì những đóng góp của chị cho nền điện ảnh nước nhà . Hiện nay, bên cạnh công việc đóng phim, chị còn tham gia vào lĩnh vực kịch nói với vai trò là một diễn viên của Sân khấu Idecaf.

Là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Mỹ Duyên khá khép kín, ít chia sẻ chuyện riêng tư trên báo chí nên khán giả hiếm khi biết được thông tin về chị. Nhiều người nói rằng: “tài hoa thì bạc mệnh”. Nhưng, như một cái duyên đẹp, ở cái tuổi 40, chị đã tìm được “bến đỗ” cho cuộc đời mình.

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: ‘Gái nhảy’ Mỹ Duyên (Hình 4).

Mỹ Duyên và chồng

Trong một lần được mời làm MC cho một tập đoàn truyền thông, chị đã gặp được “nửa kia” của mình, doanh nhân Hoàng Công Phước, việt kiều Đức, giám đốc tập đoàn truyền thông mà Mỹ Duyên được mời làm MC. Chia sẻ trên một tờ báo, chị nói: “Lúc còn làm MC cho công ty của anh, tôi không muốn dính líu đến tình cảm vì không muốn mang tiếng nhờ tình cảm mà tôi có được công việc này. Đến khi không còn làm việc chung nữa cả hai mới đến với nhau. Tình yêu của chúng tôi bắt nguồn từ tình bạn. Anh luôn tạo cho tôi cảm giác yên tâm. Trước anh, tôi không cần phải cố tạo vẻ ngoài hoàn thiện…”.

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: ‘Gái nhảy’ Mỹ Duyên (Hình 5).

Mỹ Duyên xinh đẹp, trẻ trung khi làm BGK 'Liên hoan tài năng cùng bước nhảy' tối 12/1

Tối 12/1, Mỹ Duyên tái ngộ khán giả truyền hình sau hơn 5 tháng sinh con bằng vai trò giám khảo 'Liên hoan tài năng cùng bước nhảy' tại TP. Hồ Chí Minh. Nhìn nữ diễn viên, ít ai tin rằng chị đã ở tuổi 41 bởi gương mặt và phong cách rất trẻ trung.

> Đọc thêm: Mỹ nhân 'Sắc giới' đẹp mê hồn, cười 'thả ga'

Chi Mai

Hà Hồ bội thu giải thưởng nhưng có vinh quang?

Thứ 6, 25/01/2013 | 11:20
Tính sơ sơ, Hà Hồ đã đoạt 5 giải thưởng. Với một ca sĩ thì đó quả là một thành tích đáng nể phục. Tuy số lượng giải thưởng nhiều nhưng chất lượng, uy tín của giải thưởng Hà Hồ đoạt được thì chẳng được bao nhiêu.

Chùm ảnh hậu trường ngộ nghĩnh của Táo Quân 2013

Thứ 6, 25/01/2013 | 10:39
Xuân Bắc mặt nhăn nhó tự "sướng", Ngọc Hoàng... ngủ gục, Tự Long tham ăn... là những hình ảnh ngộ nghĩnh về hậu trường Táo Quân năm nay.

Mỹ nhân 'Sắc giới' đẹp mê hồn, cười 'thả ga'

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:45
Nữ diễn viên Thang Duy xuất hiện trên bìa tạp chí Elle với hình ảnh xinh tươi, gương mặt rạng ngờ, ngập tràn hạnh phúc của cô khiến ai cũng phải "rung rinh".