Tuyên tử hình Kiều Quốc Huy, kẻ giết 3 người chôn xác phi tang

Tuyên tử hình Kiều Quốc Huy, kẻ giết 3 người chôn xác phi tang

Thứ 4, 29/03/2017 | 17:03
0
Xét thấy Huy không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo này mức án cao nhất.

Ngày 29/3, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng đối với Kiều Quốc Huy (SN 1987, quê tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú tại số 40, đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

An ninh - Hình sự - Tuyên tử hình Kiều Quốc Huy, kẻ giết 3 người chôn xác phi tang

 Bản án nghiêm khắc nhất dành cho kẻ giết người, chôn xác phi tang.

Đây là vụ án gây chấn động dư luận, bởi sự man rợ và tán ác mà Huy đã gây ra cho các nạn nhân. Thế nên, khi TAND tỉnh Lâm Đồng đưa bị cáo Huy ra xét xử lưu động, hàng trăm người dân đã đến theo dõi phiên tòa.

Khai tại tòa, Huy bình tĩnh và lạnh lùng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Các chi tiết của vụ án được Huy khai rõ ràng, rành mạch. Lời khai của Huy khiến thân nhân các gia đình bị hại và người đến dự tòa phẫn nộ.

Vợ của Huy khi tòa gọi hỏi đã cho rằng không hề biết Huy gây ra các vụ giết người. Bởi, Huy vẫn sống bình thường, không có biểu hiện gì đáng nghi ngờ.

Mẹ của nạn nhân Đỗ Hoàng Bình và vợ của nạn nhân Vinh mang di ảnh của các nạn nhân đến dự tòa. Mẹ nạn nhân Bình cho biết dù Huy có chịu mức án nào thì cũng không thể bù đắp được những nỗi đau mà bà và người thân đang phải gánh chịu. Bà mong pháp luật tuyên phạt Huy mức án nghiêm khắc nhất để đền tội cho các nạn nhân.

Thân nhân người bị hại cũng yêu cầu Huy phải bồi thường các khoản tổn thất mà bị cáo đã gây ra. Vợ anh Vinh yêu cầu thêm về phần trợ cấp nuôi con đến lúc trưởng thành.

Về chi phí bồi thường cho các gia đình nạn nhân và những người liên quan, Huy đồng ý bồi thường hết. Tuy nhiên, khi chủ tọa chất vấn về khả năng bồi thường, Huy khẳng định bản thân không còn bất cứ tài sản riêng nào chưa khai báo, nhưng lại xin gặp riêng gia đình bị hại để trao đổi thêm.

Trong lời nói sau cùng, Huy không xin tòa giảm án, mà chỉ xin gặp riêng gia đình các nạn nhân để thỏa thuận về các khoản bồi thường. Tuy nhiên, yêu cầu này của Huy không được HĐXX chấp nhận.

HĐXX sau giờ nghị án đã cho rằng hành vi của Huy là không thể tha thứ, xét thấy Huy không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt, cần thiết loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Huy mức án tử hình về tội Giết người, 20 năm tù về tội Cướp tài sản và 7 năm tù về tội Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép. Tổng hợp hình phạt mà Huy phải chấp hành là tử hình.

Ngoài bản án hình sự, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Huy phải bồi thường cho các gia đình bị hại và trả lại tiền cho những người có quyền lợi liên quan tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, tối 22/8/2015, Huy đã dùng súng bắn chết anh Hoàng Thế Vinh (SN 1982, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Sau khi bắn chết nạn nhân, Huy cướp xe ô tô, 1 điện thoại di động và đôi giày của anh Vinh đang đi. Để tránh bị phát hiện, Huy chở xác nạn nhân về khu rừng thông thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng chôn xác phi tang.

Huy dùng điện thoại cướp được của anh Vinh nhắn tin cho gia đình nạn nhân với nội dung đang nợ nần nhiều, cần phải đi trốn nợ một thời gian. Hành động này của Huy nhằm tránh việc gia đình anh Vinh đi tìm và phát hiện ra hành vi tàn độc của gã.

Nhận thấy việc anh Vinh mất tích có dấu hiệu bất thường, gia đình nạn nhân đã trình báo công an. Vào cuộc điều tra, cơ quan điều tra xác định Kiều Quốc Huy là hung thủ nên tiến hành bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, Huy khai nhận vào khoảng tháng 3/2012, y cũng đã sát hại vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (ngụ tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng). Sau đó, gã chôn giấu xác 2 nạn nhân dưới giếng trong vườn của họ để chiếm đoạt 5 thửa đất.

Từ lời khai của Huy, cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khai quật giếng nước, phát hiện hai bộ xương người được xác định là anh Bình và chị Hạnh.

Huy khai nhận, sau khi giết vợ chồng anh Bình, Huy đã lấy sim điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho mẹ ruột anh Bình với nội dung vợ chồng anh Bình đang nợ với khoản tiền nhiều tỷ đồng, phải bỏ trốn nếu không sẽ bị “xử”, nhằm đánh lạc hướng gia đình và người dân địa phương.

Công Thư

Cùng tác giả

Vụ Vạn Thịnh Phát: Thứ 3 tuần tới sẽ bắt đầu phần tranh luận

Thứ 6, 15/03/2024 | 18:46
Sau 9 ngày xét xử, HĐXX, VKS và các luật sư đã xét hỏi xong với 81 bị cáo (trừ 5 bị cáo đang bỏ trốn). HĐXX tuyên bố kết thúc xét hỏi và sẽ tranh luận vào tuần tới.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Đại diện SCB nói về con số thiệt hại

Thứ 5, 14/03/2024 | 22:10
Theo tính toán của đại diện SCB, ngân hàng này bị thiệt hại số tiền lớn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 2 cựu lãnh đạo NHNN đổ lỗi cho nhau

Thứ 5, 14/03/2024 | 19:38
Trả lời các câu hỏi của luật sư, bị cáo Đỗ Thị Nhàn và bị cáo Nguyễn Văn Hưng đổ lỗi cho nhau.

Bị cáo Trương Mỹ Lan đề nghị định giá lại toàn bộ 1.166 mã tài sản

Thứ 5, 14/03/2024 | 06:30
Trả lời các luật sư, Trương Mỹ Lan nói kết quả định giá của Công ty Hoàng Quân là quá thấp, nên đề nghị HĐXX định giá lại toàn bộ 1.166 mã tài sản để giảm thiệt hại.

Vì sao Trương Mỹ Lan khuyên vợ Chủ tịch SCB nghỉ việc và thưởng tiền?

Thứ 4, 13/03/2024 | 16:07
Theo bị cáo Trương Mỹ Lan, sau khi khuyên Bùi Anh Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT SCB cho vợ nghỉ việc tại SCB, bị cáo thưởng cho Dũng 2 lần, số tiền hàng chục tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.