"Tuyệt chiêu" bảo quản chanh tươi suốt 2 tháng chỉ sử dụng đất

Thứ 3, 07/12/2021 | 11:41
0
Không tốn nhiều chi phí hay công sức, chỉ với chút đất hoặc cát sạch là chúng ta có thể bảo quản chanh suốt hai tháng trời mà quả vẫn tươi ngon, mọng nước.

Mới đây, trên một diễn đàn yêu bếp núc, chị Thúy (quê Nghệ An, hiện sống tại Đồng Nai) đã chia sẻ một "tuyệt chiêu" đơn giản giúp bảo quản chanh tươi lâu thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Phương pháp của chị rất đơn giản, không tốn công sức, ai cũng có thể làm được với "chất bảo quản" chính là đất (cát).

Chị Thúy cho biết, cách đây hơn chục năm, khi còn sống ở quê nhà cùng bố mẹ trong miền Trung, nhà chưa có tủ lạnh nên việc bảo quản thực phẩm khá khó khăn. Chưa kể sau mỗi đợt mưa bão, chanh rụng đầy vườn, dùng không hết mà bỏ thì tiếc. Vì thế bố chị đã nghĩ ra cách bảo quản chanh dài ngày đó là vùi quả chanh vào trong đất hoặc cát.

Đời sống - 'Tuyệt chiêu' bảo quản chanh tươi suốt 2 tháng chỉ sử dụng đất

Chị Thúy đổ cát vào trong chậu rồi đặt ngoài vườn để bảo quản chanh. (Ảnh: Thúy NT).

Cụ thể, đầu tiên chúng ta phải chọn những quả chanh còn lành lặn, không bị dập nát, không có vết nứt hay thối hỏng rồi rửa sạch, để ráo. Sau đó, chuẩn bị lượng đất (cát) sạch vừa đủ cho vào hũ hoặc lọ rộng rồi vùi kín chanh. Cứ đổ một lớp cát thì xếp một lớp chanh, làm lần lượt đến khi hết chanh.

Nếu dùng xô, chậu không có chỗ thoát nước thì chỉ cần tưới đất hoặc cát ẩm một lần, thậm chí không cần tưới nước nếu đất đã ẩm. Nếu để trong hũ có lỗ thoát nước thì bạn cần chú ý tới thời tiết bên ngoài. Nếu trời quá khô, nắng thì tưới nước mỗi tuần một lần.

Đặt lọ chanh ở nơi thoáng mát, tránh nắng gắt giúp kéo dài thời gian bảo quản mà chanh vẫn tươi ngon, không bị hỏng hay héo. Lúc cần, chỉ việc lấy chanh khỏi hũ cát rồi rửa sạch.

Chị Thúy cho biết có lần bố gửi chanh từ quê vào Đồng Nai (nơi chị sinh sống), dùng không kịp và tủ lạnh bị chật nên chị phải để bên ngoài khá lâu khiến phần vỏ chanh bị khô, teo lại. Sau đó, chị mới nhớ ra phương pháp bảo quản chanh bằng đất của bố. Chỉ một tuần vùi trong đất, quả chanh héo đã trở nên tươi và căng mọng. Tuy nhiên, nếu quả đã bị dập nát thì sau vài ngày vùi trong đất sẽ bị thối, hư. Ngoài chanh, cách này có thể áp dụng với các loại quả cùng họ chanh như cam, quýt, bưởi, tắc...

Phía dưới bài đăng, nhiều chị em nội trợ để lại bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú với "tuyệt chiêu" bảo quản chanh đơn giản mà hiệu quả này: "Với những ai chưa có điều kiện mua tủ lạnh thì cách này thực sự rất dễ làm và tiết kiệm", "Mình đã thử và thấy hiệu quả", “ Lần đầu mới biết phương pháp này”...

Minh Hoa (t/h)

4 mẹo nhỏ phân biệt giò có chứa hàn the hay không?

Thứ 2, 29/11/2021 | 09:00
Giò là món ăn ngon, được nhiều chị em nội trợ lựa chọn cho bữa ăn của gia đình. Để phân biệt giò có chứa hàn the hay không, chị em cần lưu ý những điều này.

5 mẹo luộc măng tươi chuẩn nhất, không lo bị đắng và độc

Thứ 7, 20/11/2021 | 09:45
Măng tươi mới hái sẽ có vị đắng và độc. Dưới đây là một số cách giúp bạn loại bỏ vị đắng và độc tố ở măng trước khi ăn để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Xào rau muống chỉ cần nhớ 5 mẹo này, đảm bảo rau xanh mướt

Chủ nhật, 17/10/2021 | 08:15
Bà nội trợ thông thái chỉ ra, để có một đĩa rau muống xào không thâm đen, giòn ngon như ngoài hàng không hề khó.

3 mẹo đơn giản hầm xương bò ngon, ngọt, nhanh mềm như ngoài hàng

Thứ 7, 16/10/2021 | 10:32
Xương bò ngon, ngọt và nhiều chất dinh dưỡng nên được nhiều bà nội trợ chọn ninh làm nước dùng. Vậy làm sao để khử mùi hôi của xương bò?
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.