Tuyệt chiêu cầu hôn bằng... Google Maps

Tuyệt chiêu cầu hôn bằng... Google Maps

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Ari Gilder là một kỹ sư phần mềm của Google ở Brooklyn, New York, Mỹ. Để ngỏ lời cầu hôn với bạn gái, anh chàng đã cất công vạch ra một kế hoạch độc đáo với sự trợ giúp của... ứng dụng Google Maps.

Để cô bạn gái Faigy tham gia vào kế hoạch bí mật mà không mảy may nghi ngờ, Ari đã nói rằng đó là chuyến săn tìm kho báu do một hãng du lịch tổ chức. Luật chơi là Faigy sẽ phải giải mã và tìm ra 7 địa điểm bí mật của cuộc hành trình, đó đều là những nơi gắn liền với kỷ niệm tình yêu của hai người.

Faigy bắt đầu tham gia hành trình tìm kiếm bí mật với một chiếc điện thoại và bông hồng đỏ thắm

"Bắt đầu từ cửa hàng Trader Joe’s nơi chúng tôi hay mua đồ tại Upper West Side, tới hiệu bánh Magnolia Bakery, nơi chúng tôi đã đến ăn trong lần đầu tiên hẹn hò, tới quán Hudson Bar & Lounge nơi từng đến khiêu vũ, tới sảnh đường hòa nhạc cổ điển Carnegie Hall, nơi Faigy tặng tôi tấm vé đi xem buổi hòa nhạc Beethoven, rồi những con đường tới ngọn hải đăng tại Roosevelt Island - địa điểm của buổi hẹn hò thứ hai”, Ari kể lại trên Facebook của mình.

Ở mỗi địa điểm sẽ có một người bạn của Ari đứng chờ Faigy và tặng cho nàng một bông hồng đỏ. Khi Faigy kiểm tra điểm đến tiếp theo, một ứng dụng đặc biệt được Gilder viết riêng cho Google Maps trên thiết bị của Faigy sẽ yêu cầu cô điền mật khẩu dựa trên những câu hỏi do người bạn của Gilder đưa ra.

Hành trình của Faigy được ghi lại

Khi Faigy tìm đến địa chỉ cuối cùng, Ari đứng chờ sẵn ở đó, trên tay là bông hồng thứ 7 cùng câu hỏi đặc biệt nhất, đó chính là lời cầu hôn dành cho nàng.

Ý tưởng cầu hôn độc đáo, thú vị của Ari đã được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình, nhiều người còn xin phép "mượn" lại tuyệt chiêu này.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, những người đam mê điện thoại, phần mềm, game đã sáng tạo ra rất nhiều những chiêu thức cầu hôn độc đáo. Và chắc chắn tuyệt chiêu của anh chàng Ari sẽ là một trong những màn cầu hôn bằng công nghệ sáng tạo nhất năm 2011.

H.A