Tuyệt chiêu giúp yên tâm uống rượu bia dịp Tết

Tuyệt chiêu giúp yên tâm uống rượu bia dịp Tết

Thứ 4, 28/02/2018 | 18:07
0
Tết là dịp chúng ta thưởng thức nhiều món ngon và bên các mâm cỗ gia đình, các cuộc hội họp bạn bè không thể thiếu rượu bia. Nhưng uống nhiều rượu bia không chỉ ảnh hưởng đến hệ thần kinh mà còn làm rối loạn tiêu hóa và gây ra các bệnh đường ruột nguy hiểm.

Khi uống nhiều rượu bia biểu hiện đầu tiên là bị đau bụng, kèm theo các rối loạn tiêu hóa. Triệu chứng thường gặp là bụng đau âm ỉ, có lúc dữ dội, phân lúc táo, lỏng, sống phân, buồn nôn, đầy bụng, trướng hơi, đi vệ sinh hơn 2 lần trong ngày… Chính những biểu hiện rối loạn tiêu hóa kéo dài do uống rượu bia sẽ dẫn đến các bệnh như viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, viêm gan và xơ gan.

Truyền thông - Tuyệt chiêu giúp yên tâm uống rượu bia dịp Tết

Uống nhiều rượu bia dịp Tết gây rối loạn tiêu hóa

Thực tế, nhiều người chưa biết dạ dày chỉ có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn, còn việc tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng là do lợi khuẩn ở ruột non và ruột già (đại tràng). Khi ăn nhậu, các món ăn thường nhiều đạm, dầu mỡ cùng với lượng cồn lớn đi vào đường ruột gây quá tải cho lợi khuẩn, dẫn đến các chứng rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt là những người bị bệnh viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, rối loạn tiêu hóa mạn tính thì việc uống rượu bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tái lại.

Việc uống nhiều rượu bia và ăn uống, ngủ nghỉ thất thường trong những ngày tết cùng với các loại thực phẩm thường có nhiều chất bảo quản và phụ gia độc hại, các loại bánh kẹo, mứt nhiều đường là nguyên nhân làm giảm số lượng lợi khuẩn trong đường ruột gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, phá vỡ tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn – 15% vi khuẩn gây hại) dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Tuyệt chiêu giúp bạn yên tâm uống rượu bia dịp Tết

Trong đường ruột của chúng ta có một hệ lông nhung dày đặc, đó là nơi cư trú của lợi khuẩn. Hệ lông nhung đó cũng chính là hàng rào đầu tiên bảo vệ cơ thể, vì các chất độc hại từ nguồn thức ăn và nồng độ cồn từ rượu bia đi vào đường ruột sẽ được lợi khuẩn bám trên lớp lông nhung hút, giữ lại và phân hủy trước khi qua gan, giúp giảm tải cho gan, thận.

Chính vì vậy, để tránh những triệu chứng của các bệnh đường ruột tái phát và phòng ngừa rối loạn tiêu hóa khi uống rượu bia chúng ta cần tăng cường bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) từ các loại men vi sinh có thành phần lợi khuẩn này, vì Bifido là lợi khuẩn chính yếu, chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột. Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn để cân bằng cán cân hệ vi sinh vật đường ruột, giúp tiêu hóa tất cả những thức ăn nhiều đạm, nhiều dầu mỡ khó tiêu trong dịp Tết.

Khi đại tràng được bổ sung đủ một lượng, lợi khuẩn Bifido sẽ giúp hấp thụ hết thức ăn từ ruột non đổ xuống, đào thải cặn bã tạo khuôn phân mềm mượt, ức chế hại khuẩn, cân bằng tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn) giúp các chức năng tiêu hóa bình thường trở lại.

Đồng thời, việc bổ sung lợi khuẩn Bifido sẽ cung cấp đầy đủ 3000 enzym tiêu hóa thức ăn nên các triệu chứng: đau bụng, đi ngoài, phân sống, lỏng, nát, táo, sôi bụng, đầy hơi, ăn không tiêu… sẽ giảm dần.

Truyền thông - Tuyệt chiêu giúp yên tâm uống rượu bia dịp Tết (Hình 2).

Tăng cường bổ sung lợi khuẩn từ men vi sinh để tránh rối loạn tiêu hóa do uống rượu bia

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido rất nhạy cảm với môi trường axit của dạ dày và bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua đây.

Sản phẩm men vi sinh Nhật Bản sử dụng công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) – bọc lợi khuẩn sống Bifido trong các viên nang giọt nước hình cầu, không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép, 1 lớp màng kháng được axit dạ dày và 1 lớp màng siêu bảo vệ, giúp đưa được 90% các hạt chứa lợi khuẩn sống Bifido xuống đến tận ruột non và đại tràng.

Nếu bạn ăn nhậu, uống nhiều rượu bia dịp Tết thì nên mang theo men vi sinh bên người, sau mỗi bữa ăn nên bổ sung lợi khuẩn để tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa và đào thải các độc tố từ rượu bia và thức ăn hàng ngày. Tuy nhiên, với một lượng rượu bia vừa phải thì lợi khuẩn sẽ xử lý được, nhưng uống quá nhiều thì rất dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Nên tốt nhất trong dịp Tết tăng cường bổ sung lợi khuẩn liên tục để hệ tiêu hóa không bị quá tải và khỏe mạnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Truyền thông - Tuyệt chiêu giúp yên tâm uống rượu bia dịp Tết (Hình 3).

 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936. 404. 366 – 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Thu Loan

Hệ tiêu hóa gặp vấn đề gì khi trẻ biếng ăn?

Thứ 5, 18/01/2018 | 17:36
Trong đường ruột chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi và cả vi khuẩn có hại. Hai loại vi khuẩn này cùng chung sống với nhau tạo nên một hệ vi sinh tự nhiên.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.