Tỷ phú Abramovich quay xe đòi 1,6 tỷ bảng, vụ bán Chelsea lại bế tắc

Thứ 4, 04/05/2022 | 07:36
0
Nhiều nguồn tin cho rằng tỷ phú Roman Abramovich sẵn sàng dừng việc xoá nợ 1,6 tỷ bảng cho Chelsea nếu chính phủ Anh vẫn tiếp tục trừng phạt ông.
Bóng đá Anh - Tỷ phú Abramovich quay xe đòi 1,6 tỷ bảng, vụ bán Chelsea lại bế tắc

Quá trình đổi chủ của Chelsea đang gần hoàn thành. Những nhà thầu như Todd Boehly và Sir Jim Ratfcliffe đang trong giai đoạn quyết định cuối cùng trước khi The Blues công bố chủ sở hữu mới. Thế nhưng mọi thứ hoàn toàn có thể bị đình trệ bởi quyết định bất ngờ của Abramovich.

Theo The Times, đang "xuất hiện những lo ngại rằng Abramovich sẽ không xóa nợ" cho Chelsea như những gì ông từng tuyên bố cách đây nhiều tháng. Theo đó, một thông điệp từ phía Abramovich vừa được gửi đến liên minh của Todd Boehly, người sắp làm chủ Chelsea. Thông điệp này nhấn mạnh rằng "khoản vay khổng lồ sẽ phải được thanh toán sau khi việc tiếp quản Chelsea được hoàn thành".

Nguyên nhân có lẽ đến từ chính chính phủ Anh khi các quan chức của đất nước này vẫn không hề nương tay với Abramovich dù ông đã làm mọi thứ để hài lòng họ, thậm chí còn đứng ra làm cầu nối đàm phán hoà bình.

Sau khi chấp nhận hy sinh Chelsea Abramovich còn mất thêm hàng loạt khối bất đồng sản vào tay chính phủ Anh. Nhưng chưa dừng ở đó, chính phủ Anh vẫn tiếp tục có thêm các động thái mạnh tay dành cho ông. Và chính điều đó đã khiến ông sẵn sàng đòi lại 1,6 tỷ bảng mà ông đã xoá nợ cho The Blues vì cảm thấy sự hy sinh của mình là vô nghĩa.

Trước đó vào tháng 3, Abramovich đã tuyên bố: "Tôi đã chỉ đạo đội của mình thành lập một quỹ từ thiện, nơi tất cả số tiền thu được từ việc bán sẽ được quyên góp.Nền tảng sẽ vì lợi ích của tất cả các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraine. Điều này bao gồm việc cung cấp các quỹ quan trọng cho các nhu cầu cấp thiết và tức thời của các nạn nhân, cũng như hỗ trợ công việc phục hồi lâu dài".

Nếu thỏa thuận với Boehly được đồng ý, nó sẽ vẫn cần được Premier League chấp nhận, với tất cả các bên phải chịu sự kiểm tra của chủ sở hữu và giám đốc, có khả năng mất ít nhất 10 ngày nữa để hoàn thành. Và biện pháp ký kết cuối cùng sau đó sẽ cần đến từ Chính phủ sau khi Abramovich và tài sản của ông, bao gồm cả câu lạc bộ, bị đưa vào danh sách trừng phạt của Vương quốc Anh. Nhưng nếu Abramovich đổi ý với khoản nợ 1,6 tỷ bảng, mọi thứ sẽ trở nên khó giải quyết hơn.

Bộ văn hóa, truyền thông và thể thao Anh (cơ quan có tiếng nói quyết định đến vụ chuyển nhượng Chelsea) đã phải điều chỉnh quy trình làm thủ tục đổi chủ The Blues. Không loại trừ khả năng, các nhà thầu đang dành sự quan tâm đến Chelsea sẽ buộc phải rút lui vì chi phi mua đội bóng của Abramovich bị đội lên đáng kể.

Tuy nhiên, phía Anh dường như không quan tâm đến thông điệp này. Lập trường của chính phủ Anh là việc tiếp quản cần diễn ra càng sớm càng tốt. Theo nhiều báo Anh, giới chức xứ sương mù đang xem xét đề xuất sử dụng một phần số tiền thu được từ việc bán Chelsea cho việc phát triển cơ sở hạ tầng của bóng đá Anh.

Cựu phó chủ tịch Arsenal, David Dunne, đã viết thư cho các bộ trưởng kêu gọi họ sử dụng số tiền bán Chelsea để xây dựng hơn 1.000 sân cỏ, cải thiện tình trạng cho 20.000 sân khác, và xây dựng lại một số phòng thay đồ cũ kỹ của các đội bóng hạng dưới vốn có ngân sách hạn hẹp.

Còn thông điệp "đòi nợ" từ Abramovich hiện vẫn chưa được hồi đáp. Động thái này cho thấy việc đổi chủ cho Chelsea khó có thể kết thúc suôn sẻ. Chưa rõ phản ứng của liên minh Todd Boehly trước việc Abramovich yêu cầu trả 1,6 tỷ bảng tiền nợ của Chelsea.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Không mài sắc mũi giáo, Tuchel khó giúp Chelsea đua vô địch

Thứ 2, 02/05/2022 | 08:53
Với sự thiếu sắc sảo trên hàng công của Chelsea hiện tại, sẽ rất khó để HLV Thomas Tuchel có thể đưa đội bóng cạnh tranh danh hiệu Premier League.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.