Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy

Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy

Thứ 4, 22/05/2013 | 10:12
0
Sở hữu khối tài sản khổng lồ sau thương vụ 1 tỷ đôla với Yahoo!, chàng trai 26 tuổi, David Karp vẫn sống cực kỳ giản dị bên người bạn gái lâu năm. Karp thích du lịch, đi bộ hoặc lái vespa đi làm và chỉ thích uống trà.

Yahoo đã chính thức thông báo đã hoàn tất thương vụ thâu tóm mạng xã hội Tumblr với giá 1,1 tỷ USD. Mạng xã hội Tumblr hiện đang sở hữu hơn 86 triệu trang blog khác nhau, với khoảng 5 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Các báo cáo gần đây cho hay hai gã khổng lồ Facebook và Yahoo đều mong muốn sở hữu công ty của chàng thanh niên 26 tuổi, David Karp.

Khối tài sản thực tế hiện tại của chàng trai 26 tuổi được định giá 200 triệu USD và sau thương vụ tỷ đô với Yahoo! này, khối tài sản ấy sẽ tăng vọt thêm rất nhiều. Tuy nhiên, trong một phóng sự ảnh từ Business Insider, David Karp lại không sống một cuộc sống hào nhoáng, xa hoa mà thay vào đó là một cuộc sống bình dị với sở thích chu du khắp thế giới.

Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy
Kể về cuộc sống của David Karp, nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên và nể phục. Năm 11 tuổi, David Karp đã tự học lập trình HTML. Đến năm 15 tuổi, chàng trai này đã nghỉ học và hoàn thành nốt chương trình học cấp 3 tại nhà. Năm 17 tuổi, David Karp chuyển tới Nhật Bản. Tại đây, David Karp đã học được rất nhiều kỹ năng lập trình và bắt đầu nhen nhóm ý tưởng tạo lập công ty công nghệ của riêng mình.

Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 2).
Năm 2007, khi mới có 21 tuổi, David Karp quay trở lại New York và đứng ra thành lập mạng xã hội có tên Tumblr. Tới năm 26 tuổi, David karp đã nắm trong tay hơn 200 triệu USD. Tuy vậy, chàng trai tỷ phú này lại sống khá giản dị. Karp cho biết anh thích một buổi tối cùng với bạn gái mình hơn là đắm chìm trong những buổi tiệc tối cuồng nhiệt. Sống trong một khuôn viên rộng 1.700 m2, chàng trai 26 tuổi David Karp thường tự lái Vespa đi làm. Anh có một mối tình lâu bền và một chú chó làm bạn.

Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 3).
Karp cũng rất thích đi du lịch và lái xe đi chơi xa trong những ngày cuối tuần. Dưới đây là những hình ảnh được lấy từ chính blog thuộc mạng xã hội Tumblr của David Karp:
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 4).
David Karp sinh ra và lớn lên tại Manhatta. Đến năm 15 tuổi, anh đã bỏ học để tự học ở nhà và bươn chải với công việc. Trong ảnh, David Karp đang có buổi nói chuyện tại trường học cũ ở Calhoun, Upper West Side.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 5).
Khi bạn bè của Karp tốt nghiệp, anh chàng đã trở thành Giám đốc sản phẩm của Urbanbaby, một trang web mà sau này trang công nghệ nổi tiếng CNET cũng đã mua lại vào năm 2006.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 6).
Karp dùng tiền bán trang web trên để lập ra công ty tư vấn Davidville và tự phát triển các sản phẩm của mình. Một trong số đó là Tumblr, công cụ để người dùng internet chia sẻ và blog các thông tin online. Hiện tại Tumblr đã có khoảng 105 triệu blog và có khoảng 5 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 7).
Chàng thanh niên David Karp có vóc dáng mảnh khảnh.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 8).
Karp sống trong một căn hộ rộng hơn 500m2, giá khoảng 1,6 triệu USD tại Williamsburg, Brooklyn. Đây là tiết lộ duy nhất của Karp về tài sản sở hữu của mình. Chàng thanh niên này không phải là người phô trương.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 9).
Anh chàng là người theo trường phái tối giản. Marco Arment, một người bạn của Karp nói với tạp chí Forbes rằng Karp chỉ sở hữu "khoảng 3 món đồ". Tạp chí Forbes viết về căn hộ của Karp rằng "có một phòng ngủ với một tủ quần áo trống rỗng tới nửa tủ, một phòng khách thiếu salon và TV".
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 10).
Bạn gái lâu năm của Karp, cô Rachel Eakley. Cô là một người Karp vô cùng ngưỡng mộ. Rachel đang chơi với chú chó cưng tên Clark.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 11).
Phần "phô trương" và xa hoa nhất trong căn hộ của Karp là khu bếp cao cấp. Khu bếp này được làm theo yêu cầu của Rachel, vì cô gái này là đầu bếp.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 12).
Karp thích du lịch đó đây. Anh chàng này mới thăm Belize và London.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 13).
Mỗi sáng, Karp thường đi bộ hoặc lái vespa đi làm. Giải thích cho việc chọn vespa, Karp nói chiếc xe này rẻ hơn ôtô.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 14).
Tuy vậy, thỉnh thoảng Karp cũng lái xe. Anh chàng này là thành viên của CLB Xe Cổ Manhattan. Tham gia đội xe này ngoài thỏa mãn thú vui riêng, Karp có thêm cơ hội lái xe đưa bạn gái mình rong ruổi đi chơi. "Một lần vào cuối tuần, cô ấy và tôi lái một chiếc Porche 993 Carrera 4S tới Montreal. Cảm giác thật tuyệt!", Karp nói.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 15).
Hầu hết các buổi tối, Karp và bạn gái thích thư giãn nhẹ nhàng hoặc xem TV, các chương trình như Top Gear hoặc Futurama. Hai người quy ước không ai được mang laptop vào phòng ngủ.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 16).
Chàng thanh niên này thích chụp ảnh. Hầu hết các bức ảnh chụp nhân viên của Tumblr là do Karp chụp. Anh chàng này chỉ uống trà, không uống cà phê.
Công nghệ - Tỷ phú công nghệ 26 tuổi thích đi làm bằng... xe máy (Hình 17).
Mục tiêu chính của Karp là tiếp tục cống hiến cho Tumblr ngay cả khi anh đã hoàn toàn trưởng thành. "Mơ ước và đam mê lớn nhất của tôi trong vòng 30 năm tới là vẫn được làm việc cho Tumblr. Tôi phải tạo ra những sản phẩm thu hút hàng trăm triệu người dùng", Karp nói với tạp chí Forbes.
 
 Theo Kênh 14

63% tỷ phú công nghệ có bộ óc vĩ đại

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:05
Người ta vẫn nói rằng, bí quyết thành công gồm có 2 phần nỗ lực và một phần may mắn. Vậy còn sự thông minh thì đóng vai trò gì? Liệu những người giàu nhất thế giới có phải là những người thông minh nhất hay không? tỷ phú, thông minh, Jonathan Wai, Đại học Duke

Thời thanh xuân của các tỷ phú công nghệ

Thứ 2, 15/04/2013 | 11:34
Mark Zuckerberg, Bill Gates, Steve Jobs hay Larry Page và Sergey Brin đều khởi nghiệp trong ngành công nghệ khi họ mới ở ngưỡng tuổi 20.

Những tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

Thứ 7, 23/02/2013 | 07:50
Lọt vào top 10 của Forbes năm nay vẫn là những tên tuổi quen thuộc như Bill Gates với 61 tỷ USD, hai nhà đồng sáng lập Google (18,7 tỷ USD) và CEO Facebook (17,5 tỷ USD) - Mark Zuckerberg.

Forbes công bố danh sách 15 tỷ phú công nghệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Đứng đầu danh sách này vẫn là tỷ phú người Mỹ, Bill Gates. Đáng chú ý trong danh sách năm nay còn là sự tụt hạng chóng mặt của ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg.