Tỷ phú Elon Musk tiết lộ sự thật về các nhà máy sản xuất ôtô mới

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ sự thật về các nhà máy sản xuất ôtô mới

Thứ 6, 24/06/2022 | 07:00
0
Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla của Mỹ Elon Musk cay đắng thừa nhận, cả 2 nhà máy ở Berlin và Austin lúc này đang trở thành những "lò đốt tiền" khổng lồ.

Trong cuộc phỏng vấn được công bố ngày 22/6, tỷ phú Elon Musk cho biết, các nhà máy sản xuất ôtô mới của Tesla Inc ở Texas và Berlin đang "lỗ hàng tỷ USD" khi họ phải vật lộn để tăng sản lượng vì thiếu pin và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng ở Trung Quốc.

"Cả hai nhà máy ở Berlin và Austin lúc này đều là những lò đốt tiền khổng lồ. Đó thực sự giống như thứ âm thanh khủng khiếp của tiền bị đốt cháy", tỷ phú Musk nói.

Ông Musk cho biết, nhà máy của Tesla ở Texas hiện chỉ sản xuất một lượng ô tô "nhỏ" vì những thách thức trong việc thúc đẩy sản xuất loại pin 4680 mới và do các phương tiện để sản xuất pin 2170 thông thường đang "mắc kẹt tại các cảng ở Trung Quốc". Ông tin tưởng rằng những vấn đề này sẽ nhanh chóng được khắc phục nhưng cần phải có thêm sự quan tâm hơn nữa.

Trong khi đó, nhà máy ở Berlin đang ở "tình thế tốt hơn một chút" vì đã bắt đầu sử dụng pin 2170 truyền thống cho những chiếc xe được chế tạo tại đây.

Ông Musk cho biết, việc tạm đóng cửa nhà máy do dịch Covid-19 ở Thượng Hải "rất, rất khó khăn", không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất ô tô ở Thượng Hải của Tesla mà còn tại nhà máy ở California, nơi sử dụng một số bộ phận xe được sản xuất tại Trung Quốc.

Theo một bản ghi nhớ nội bộ của Tesla mà Reuters có được, hãng xe này có kế hoạch tạm dừng hầu hết hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải trong 2 tuần đầu tiên của tháng 7 để tiến hành nâng cấp cơ sở sản xuất nhằm tăng sản lượng.

"Hai năm qua là một cơn ác mộng toàn diện về sự gián đoạn chuỗi cung ứng, hết việc này đến việc khác và chúng tôi vẫn chưa thoát khỏi nó", tỷ phú Musk chia sẻ.

Giờ đây, mối quan tâm lớn của Tesla là "làm thế nào giữ cho các nhà máy hoạt động để có thể trả lương cho mọi người và không bị phá sản?"

Đầu tháng này, ông đã nói rằng có "cảm giác cực kỳ tồi tệ" về nền kinh tế và hãng cần cắt giảm nhân viên khoảng 10% và "tạm dừng mọi hoạt động tuyển dụng trên toàn thế giới".

Đầu tuần này, việc cắt giảm nhân sự của Tesla đã bắt đầu và dự kiến diễn ra trong vòng 3 tháng, khiến công ty gần đây tiếp tục vướng vào một vụ kiện mới với nhân công cũ.

Đầu năm nay, Tesla đã bắt đầu sản xuất tại các nhà máy ở Berlin và Texas, cả hai đều rất quan trọng đối với tham vọng tăng trưởng của nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Tesla Inc khó có thể đạt được các mục tiêu đầy tham vọng để Tesla sản xuất hàng loạt pin xe điện mới trong năm nay, những người trong ngành và các nhà phân tích cho biết.

Mặc dù Musk nổi tiếng là người đã làm những điều không thể, bắt đầu bằng việc biến nhà sản xuất xe điện thành công ty ô tô có giá trị nhất thế giới, nhưng những thách thức khi đưa vào hoạt động một nhà máy mới và phát triển một phương pháp sản xuất pin mới, có thể là quá sức hơn rất nhiều. 

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, Dân Việt)

Động cơ của tỷ phú Elon Musk đằng sau bức thư gửi Twitter

Thứ 3, 07/06/2022 | 13:52
Elon Musk đã nhiều lần gợi ý có thể hủy bỏ giao dịch mua lại Twitter, bức thư mới đây nêu rõ những từ ngữ trực tiếp nhất về mong muốn rút lui với lý lẽ pháp lý.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk đưa phi hành đoàn NASA lên ISS

Thứ 4, 27/04/2022 | 22:16
Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã đưa Phi hành đoàn 4 (Crew 4) của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) lên quỹ đạo.

Tỷ phú Elon Musk kích hoạt dịch vụ Internet Starlink ở Ukraine

Chủ nhật, 27/02/2022 | 11:22
Các vệ tinh Starlink của công ty SpaceX có thể giữ cho Ukraine trực tuyến nếu cơ sở hạ tầng Internet của nước này bị hư hại trong các cuộc tấn công của Nga.

Vì sao tỷ phú Elon Musk bỏ trường Stanford danh giá chỉ sau 2 ngày nhập học?

Chủ nhật, 20/02/2022 | 21:15
Tỷ phú Elon Musk vốn nối tiếng là người đưa ra những sự lựa chọn và quyết định kỳ lạ, bao gồm việc ông quyết định bỏ học Đại học Stanford chỉ sau 2 ngày từ năm 1995.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.