Tỷ phú giàu nhất thế giới mỗi ngày kiếm 30 triệu USD

Tỷ phú giàu nhất thế giới mỗi ngày kiếm 30 triệu USD

Thứ 3, 13/08/2013 | 11:25
0
Tỉ phú Mexico Carlos Slim Helu - ông trùm tài phiệt giàu nhất thế giới 4 năm liên tiếp - là người chi phối toàn bộ hệ thống viễn thông của Mexico. Là một nhà tư bản ghê gớm, đầy quyền lực của đất nước này, Slim có ảnh hưởng rất lớn.rn

Không chỉ giới trẻ mà cả các tầng lớp người dân khác nhìn nhận Carlos Slim là hình ảnh, thần tượng của họ.

Ông nói rằng kiếm tiền không phải là mục tiêu của ông và trở thành người giàu nhất thế giới không phải là một cuộc đua. Đơn giản, ông chỉ muốn là một doanh nhân giỏi.

Bất động sản - Tỷ phú giàu nhất thế giới mỗi ngày kiếm 30 triệu USD

Dưới đây là 22 điều thú vị về Carlos Slim:

1. Mỗi ngày Slim kiếm khoảng 30 triệu USD.

2. Là người Mexico đầu tiên đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới và cũng là người đầu tiên thuộc nước đang phát triển được xếp hạng trong danh sách này. Tổng tài sản của ông khoảng 78,1 tỉ USD. Nếu mỗi phút ông tiêu 1.200USD thì phải mất 100 năm mới tiêu hết số gia sản kếch xù.

3. Năm 1999, vợ ông là Soumaya Domit Gemayel qua đời vì bệnh thận khi mới 33 tuổi. Kể từ đó ông không đi bước nữa. Ông có 6 người con, 3 trai và 3 gái.

4. Ông được vinh danh là người giàu nhất thế giới năm 2007 khi vượt qua Warren Buffet và Bill Gates. Kể từ năm 2010, ông liên tục được tạp chí Forbes bình chọn là người giàu nhất thế giới. Có thời điểm ông kiếm được 23 tỉ USD chỉ trong vòng 14 tháng. Trước đó, vị trí này luôn thuộc về người Mỹ suốt 16 năm.

5. Ông sinh ngày 28.1.1940 tại Mexico City. Tuy nhiên, Carlos Slim thực ra không phải là người Mexico chính gốc. Cha ông, một di dân gốc Lebanon đã đến Mexico City và đầu tư bất động sản thời Cách mạng 1910. Ông lớn lên trong khu phố của những người dân nước ngoài tại Mexico City.

6. Ông là tín đồ của Giáo hội Công giáo Maronite. Trên toàn cầu chỉ có 3,5 triệu người theo tôn giáo này. Họ được gọi như vậy vì họ theo Thánh Maron - một người Công giáo từ thế kỷ thứ V đã dành cả cuộc đời trên một ngọn núi ở Syria.

7. Người giàu nhất thế giới có nhiều điểm khiêm tốn nhất. Ông thường tự lái xe mặc dù luôn có một đoàn xe vệ sĩ theo sau. Slim sống trong căn nhà 6 phòng ngủ không quá sang trọng trong suốt 40 năm, cách văn phòng làm việc gần 2km.

8. Slim không có sở thích sở hữu du thuyền sang trọng hay những biệt thự rải rác khắp thế giới. Ông dùng một chiếc đồng hồ máy tính bằng nhựa (to gấp đôi máy tính bỏ túi). Ông cũng thú nhận mình không biết thưởng thức những điếu xì gà Cuba đắt tiền, và cả mỹ thuật nữa. Những tác phẩm nghệ thuật của ông được cho là có giá 6 tỉ USD.

9. Ông không đi du lịch nhiều nơi và không có ngôi nhà nào khác ngoài Mexico, điều mà ông rất tự hào. Slim thường thức khuya để đọc sách lịch sử, đặc biệt sách về huyền thoại Thành Cát Tư Hãn và các cuốn sách về nghệ thuật chiến tranh. Slim không bao giờ vung tay quá trán cho bất kỳ thứ gì. Có lần ở Venice, ông mặc cả hàng giờ đồng hồ chỉ để được giảm giá 10% cho chiếc cà vạt.

10. Ông là fan cuồng nhiệt của môn bóng chày, ủng hộ đội Yankees của New York và vô cùng am hiểu về môn thể thao này.

11. Chiến thuật đơn giản đến bất ngờ để kiếm tiền của Carlos Slim là mua các công ty được định giá thấp, sau đó gây dựng chúng thành những tập đoàn độc quyền hùng mạnh. Khi Cách mạng Mexico nổ ra vào năm 1910, bố ông đã mua lại những Cty của đối thủ - những người chạy trốn khỏi cuộc chiến, với giá vô cùng rẻ. Chẳng bao lâu sau, ông trở thành người giàu gấp nhiều lần.

12. Ngày nay, Carlos Slim sở hữu những Cty lớn nhất không chỉ ở Mexico mà toàn bộ Nam Mỹ. Một trong số đó là America Movil - mạng lưới viễn thông lớn thứ 3 thế giới, cung cấp dịch vụ cho khoảng 252 triệu thuê bao ở 18 nước.

13. Carlos Slim cũng đầu tư vào ngành khai thác mỏ, ngân hàng, bảo hiểm, đường sắt, xe đạp, khách sạn, xây dựng, khoan dầu, hàng không, thuốc lá, ximăng, bán lẻ, nhà hàng và in ấn. Người Mexico đùa rằng ông sở hữu tất cả những cây xương rồng ở đất nước này. Ông cũng đồng sở hữu một phần tờ New York Times, Firestone và Citigroup (chủ sở hữu của Citibank). Ông điều hành hơn 200 Cty và có kế hoạch nhân rộng hơn nữa thành công của mình trên quy mô toàn cầu.

14. Slim được cha truyền cho những bí quyết kinh doanh. Từ khi 12 tuổi, ông đã mua trái phiếu chính phủ và có cổ phần trong một ngân hàng ở Mexico. Sau đó, ông vào đại học chuyên ngành xây dựng dân dụng, trong khi cũng giảng dạy đại số và quy hoạch tuyến tính. Cha ông (qua đời khi ông 13 tuổi) cũng dạy ông nghệ thuật kế toán, lưu trữ hồ sơ và đọc hiểu các báo cáo tài chính.

15. Ông sở hữu Quỹ Carlos Slim, xây dựng bảo tàng tư nhân Museo Soumaya trị giá 70 triệu USD để tưởng nhớ người vợ của mình. Bảo tàng lưu giữ hơn 66.000 tác phẩm nghệ thuật trị giá trên 700 triệu USD, trong đó có những kiệt tác của Da Vinci, Rodin, Van Gogh, Dali và Monet. Quỹ Carlos Slim được thành lập năm 1986, đã dành 4 tỉ USD cho giáo dục, thể thao và y tế.

16. Carlos Slim cũng bị chỉ trích vì trở thành một nhà độc quyền. Công ty của ông kiểm soát 90% thị trường điện thoại cố định ở Mexico, trong khi ông cũng bị cáo buộc thu phí cao nhất thế giới. Số tài sản của ông bằng 5% tất cả sản lượng kinh tế của Mexico trong một năm (có lúc là 7%). Những người chỉ trích nói rằng sự thống trị của ông đã ngăn cản sự phát triển của những Cty nhỏ hơn, làm giảm tiền công lao động và tăng tỉ lệ thất nghiệp ở đất nước có tới 50% dân số sống ở mức nghèo khổ. Tuy nhiên, ông khẳng khái đáp lại: "Khi bạn sống vì ý kiến của người khác, bạn sẽ chết. Tôi không muốn sống để nghĩ rằng tôi sẽ được nhớ tới như thế nào".

17. Mức độ ảnh hưởng của Carlos Slim đã được đúc kết hoàn hảo trong một bài báo trên tờ Telegraph của Anh: Phạm vi quyền lực thống trị của Carlos Slim lớn đến mức người Mexico thức dậy trên chiếc ga trải giường mua từ cửa hàng của Slim sở hữu, mua bánh mì ăn sáng từ cửa hàng bánh của Slim, đến cơ quan bằng chiếc xe ô tô do Slim bảo hiểm. Họ sẽ gọi điện cho bạn bè bằng dịch vụ điện thoại của Slim, ăn trưa trong nhà hàng của Slim và hút những điếu thuốc được sản xuất từ những công ty của Slim điều hành. "Hội chứng Slimlandia" lan khắp đất nước.

18. Carlos Slim là một nhà từ thiện, nhưng khi Bill Gates và Warren Buffett cam kết dành 50% tài sản của mình làm từ thiện thì Slim lại ngoan cố từ chối. "Tại sao lại một nửa? Tôi nghĩ rằng sai lầm lớn nhất mà những công ty như Microsoft, Apple - những công ty công nghệ hàng đầu thế giới - bị những người sáng lập bán để đưa tiền vào quỹ từ thiện. Họ không nên làm như thế mà điều quan trọng hơn là họ nên tiếp tục điều hành công ty". Ông thẳng thừng tuyên bố không có ý định nghỉ hưu để tập trung vào các hoạt động từ thiện. "Nghèo đói không được giải quyết bằng sự quyên góp, từ thiện hoặc thậm chí chi tiêu công. Nghèo đói phải được giải quyết bằng việc làm, giáo dục và y tế. Gây dựng kinh doanh đem lại lợi nhuận cho xã hội nhiều hơn là việc đi phát quà giống như ông già Noel" - Slim từng nói.

19. Carlos Slim để lại quyền điều hành những ngành kinh doanh chính cho con trai và con rể sau khi phẫu thuật tim.

20. Ông không có máy tính trong văn phòng và thích lưu giữ hồ sơ của mình trong những cuốn sổ viết tay cẩn thận. Ông có laptop cá nhân nhưng không thích dùng. "Tôi là con người giấy tờ chứ không phải con người điện tử" - ông nói.

21. Slim được miêu tả là một người nói nhiều và bề trên, nhưng ông cũng rất dễ mất bình tĩnh. Hiện ông vẫn là người "bất khả xâm phạm" ở Mexico và theo một quan chức chính phủ nước này nói: "Khi Slim qua đời, chúng ta mới có thể điều chỉnh được con cái ông". Các con ông từng học tại các trường phổ thông và đại học ở Mexico chứ không đi du học.

22. Ông thừa nhận không hiểu lắm về công nghệ, dù Slim có rất nhiều đế chế kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ

Theo Lao Động

'Đế chế' viễn thông của tỷ phú Helu Slim có thoát hiểm?

Thứ 4, 12/06/2013 | 19:51
Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto sẽ ký kết dự luật viễn thông mang tính bước ngoặt được thiết kế để thúc đẩy cạnh tranh trong ngành viễn thông và ngành công nghiệp truyền hình của nước này.

Tỷ phú Carlos Slim: Triết lý về khu vườn của sự giàu có

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
– Slim cho rằng, các doanh nhân có thể giúp người khác bằng cách tạo ra việc làm và tài sản bằng con đường đầu tư hơn là trở thành những ông già Noel.

Xuất hiện 'tỷ phú' giàu hơn Carlos Slim hàng triệu lần

Thứ 6, 19/07/2013 | 11:14
Người giàu nhất hành tinh hiện nay là tỉ phú Mexico Carlos Slim với tài sản khoảng 67 tỉ USD, theo thống kê của tạp chí Forbes.

Bill Gates khuyên 'nhà giàu' Trung Quốc nên giúp các nước nghèo

Thứ 2, 03/06/2013 | 14:15
Hôm 28/5, người đàn ông giàu nhất thế giới Bill Gates đề nghị Trung Quốc cung cấp viện trợ phát triển nhiều hơn nữa cho nước khác sau khi nước này thành công trong việc xóa đói giảm nghèo cho hàng triệu người dân trong nước.

Tỷ phú chứng khoán Việt: Người thăng hạng, kẻ bấp bênh... 'phập phù'

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:50
Theo nhận định của các chuyên gia, trong khi các tỷ phú trên thế giới vẫn đang làm ăn rất tốt, thì những người giàu nhất Việt Nam lại phải chứng kiến cảnh tài sản suy giảm rất nhiều trong các năm vừa qua. Nền kinh tế khó khăn, nên việc ghi nhận thêm những tỷ phú đô-la mới quả thực rất khó khăn cho dù trước đây đã có nhiều gương mặt rất tiềm năng…
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.