Tỷ phú giàu nhất thế giới và những bí mật thú vị (kỳ 2)

Tỷ phú giàu nhất thế giới và những bí mật thú vị (kỳ 2)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Không chỉ những bí mật kinh doanh của Carlos Slim khiến người khác quan tâm mà ngay cả những bí mật về cuộc sống của nhà tỷ phú cũng khiến người khác tò mò khám phá.

Carlos Slim là tỷ phú Mexico nhưng là người Lebanon

Lạ & Cười - Tỷ phú giàu nhất thế giới và những bí mật thú vị (kỳ 2)Cha mẹ tỷ phúCarlos Slim

Nhắc đến Carlos Slim người ta nhắc đến đất nước Mexico nơi ông sinh ra tại Mexico City, nhưng ít ai biết rằng cha mẹ nhà tỷ phú này đều là người Lebanon. Cha ông nhập cư từ Lebanon từ khi còn là một cậu bé, trong khi mẹ ông là con gái của hai người Lebanon nhập cư vào Mexico. Ông của Carlos Slim là người sáng lập nên một trong những tạp chí tiếng Lebanon đầu tiên ở Mexico nhờ chiếc máy in chữ Arab mang theo trong chuyến di cư.

Carlos Slim góa vợ sau 30 năm chung sống

Lạ & Cười - Tỷ phú giàu nhất thế giới và những bí mật thú vị (kỳ 2) (Hình 2).
Năm 1999, bà Soumaya Domit de Slim, vợ của Carlos Slim qua đời vì bệnh thận sau hơn 30 năm chung sống với tỷ phú này. Hiện Carlos Slim vẫn đang sống trong căn nhà mà hai vợ chồng ông mua từ những năm 1960, và hình bóng của người vợ quá cố cũng tiếp tục ở bên Carlos Slim.

Một bí mật về người vợ quá cố của ông là tên công ty đầu tiên của tỷ phú này - Inmobiliaria Carso - được ghép từ những chữ cái đầu tiên trong tên của hai vợ chồng ông là Carlos và Soumaya. Ngoài ra, bảo tàng nghệ thuật mà Carlos Slim xây dựng để trưng bày các bộ sưu tập cũng mang tên vợ ông và một trong ba người con gái của ông cũng mang tên vợ cũ.

Bóng chày là môn thể thao yêu thích của Carlos Slim

Lạ & Cười - Tỷ phú giàu nhất thế giới và những bí mật thú vị (kỳ 2) (Hình 3).
Sở thích thể thao của tỷ phú giàu nhất thế giới không gắn liền với môn thể thao vua, môn thể thao phổ biến nhất ở Mexico, mà ông lại là người hâm mộ môn bóng chày. Sự hâm mộ này còn được chứng minh qua việc ông còn mời cầu thủ bóng chày A-Rod nổi tiếng của Mỹ sang để dạy môn thể thao này và vinh danh trung tâm thể thao Ciudad Jardin TELMEX Bicentenariois do ông xây dựng.

Carlos Slim cũng tiết lộ, tình yêu của ông đối với môn bóng chày xuất phát từ khi ông còn là một cậu bé, sau khi ông xem bộ phim về bóng chày mang tên Baby Ruth.

Carlos Slim nhớ đã chi bao nhiêu tiền để mua bánh rán vào năm 1955

Lạ & Cười - Tỷ phú giàu nhất thế giới và những bí mật thú vị (kỳ 2) (Hình 4).
Điều này không có nghĩa là Carlos Slim là người có trí nhớ siêu phàm, mà là đến nay ông vẫn giữ những cuốn sổ ghi chép chi tiêu từ khi còn là một cậu bé được cha mẹ cho tiền tiêu vặt.

Điều này gắn liền với việc Carlos Slim được cha huấn luyện từ nhỏ về chi tiêu chặt chẽ và khôn ngoan trong vấn đề tài chính. “Hôm nay tôi mua một chai nước ngọt giá 70 xu. Hôm nay tôi mua hai chiếc bánh kem, hai cuốn album, hai chiếc bánh rán”, đó là những ghi chép của Carlos trong cuốn cuốn sổ chi tiêu hồi nhỏ của ông.

Khánh An (tổng hợp)