Tỷ phú sa cơ phải rao bán siêu xe James Bond

Tỷ phú sa cơ phải rao bán siêu xe James Bond

Chủ nhật, 24/02/2013 | 13:15
0
Chiếc Aston Martin DB5 sử dụng trong tập phim Thunderball (Quả cầu sấm sét) của serie Điệp viên 007 được Thomas Straumann rao bán với giá 4,6 triệu USD.

Cuộc khủng hoảng châu Âu không chỉ khiến người lao động và chính phủ điêu đứng mà còn kéo theo cả các tỷ phú. Năm ngoái, cùng với chiếc DB5, cựu tỷ phú Thomas Straumann còn sở hữu lượng lớn cổ phần tại hãng đồng hồ xa xỉ H.Moser & Cie và cả một khách sạn tại khu nghỉ dưỡng Alpine (Thụy Sĩ). Tuy nhiên, năm nay, triệu phú Thụy Sĩ 49 tuổi này lại phải đem rao bán nhiều tài sản yêu thích.

Ô tô-Xe máy - Tỷ phú sa cơ phải rao bán siêu xe James Bond
Chiếc Aston Martin DB5 sử dụng trong Thunderball. Ảnh: Bloomberg

Tháng 11 năm ngoái, Straumann đã giảm cổ phần trong Straumann Holding - nhà cung cấp sản phẩm cấy ghép nha khoa hàng đầu thế giới, sáng lập bởi cha và ông nội ông. Đây là lần bán đầu tiên của ông trong 5 năm qua, khi cổ phiếu hãng này giảm một phần ba trong 6 tháng, khiến giá trị công ty mất 931 triệu USD.

Ông cũng phải rao bán hai khách sạn và cổ phần của mình tại H. Moser & Cie. Chiếc Aston Martin được niêm yết giá 3 triệu bảng (4,6 triệu USD).

Vì cổ phiếu công ty giảm mạnh, Straumann hiện chỉ còn là triệu phú. Martin Brown, giáo sư tại Học viện Tài chính Ngân hàng thuộc Đại học St. Gallen (Thụy Sĩ) cho biết: "Cuộc khủng hoảng tài chính không chỉ tác động đến tài sản cá nhân mà còn cả thị trường nói chung. Người càng giàu thì lại càng mất nhiều thôi".

Ô tô-Xe máy - Tỷ phú sa cơ phải rao bán siêu xe James Bond (Hình 2).
Thomas Straumann giờ chỉ còn là triệu phú. Ảnh: Badische Zeitung

Theo dữ liệu của Bloomberg , Straumann hiện có 708 triệu USD tài sản, giảm mạnh so với 1,18 tỷ USD hai năm trước. Số cổ phần của ông trong Straumann Holding hiện là 17%, sau khi đã bán 10% cho Tập đoàn đầu tư Chính phủ Singapore hồi tháng 11/2012. Cổ phiếu công ty này đã giảm 69% từ mức đỉnh năm 2007 khi người dân thắt chặt chi tiêu, nhất là đối với các dịch vụ nha khoa vốn đắt đỏ.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Hotelier, Straumann cho biết: "Cho đến giờ tôi mới có thể giải quyết mọi việc. Tuy nhiên, môi trường kinh doanh đã thay đổi, đòi hỏi tôi phải tập trung và nỗ lực nhiều hơn".

Straumann không phải doanh nhân giàu có duy nhất bị điêu đứng vì khủng hoảng. Robert Stiller, nhà sáng lập hãng rang xay cà phê Green Mountain Coffee Roasters (Mỹ) vừa mất chức chủ tịch do vi phạm nội quy về bán cổ phần công ty khi giá cổ phiếu lao dốc. Ngày 17/1, nhà sản xuất thiết bị y tế Thụy Sĩ - Andy Rihs cũng tuyên bố sẽ giảm cổ phần trong hãng sản xuất máy trợ thính Sonova Holding xuống 6%, từ 7,6% hiện tại, do thiếu chi phí kinh doanh.

Theo VNE

Những tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

Thứ 7, 23/02/2013 | 07:50
Lọt vào top 10 của Forbes năm nay vẫn là những tên tuổi quen thuộc như Bill Gates với 61 tỷ USD, hai nhà đồng sáng lập Google (18,7 tỷ USD) và CEO Facebook (17,5 tỷ USD) - Mark Zuckerberg.

Các đại tỷ phú tiêu tiền như thế nào?

Thứ 5, 21/02/2013 | 08:44
Với nhiều tỷ phú, cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền. Tuy nhiên, không ít tỷ phú coi tiền bạc chỉ là thứ yếu, thậm chí sẵn sàng cho đi cả gia sản.

Những scandal tỷ phú đình đám nhất năm 2012

Chủ nhật, 17/02/2013 | 09:30
Cựu Thủ tướng Italy Berlusconi dính nghi án quan hệ với gái làng chơi, anh em nhà Koch ép nhân viên bầu Tổng thống theo ý mình, còn ông hoàng thời trang Pháp Pinault keo kiệt từng xu cho đứa con với tình cũ.

Tỷ phú Trung Quốc hay vào tù, vì sao thế?

Thứ 2, 11/02/2013 | 08:40
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 17% trong số các tỷ phú Trung Quốc được đưa vào xếp hạng Hồ Nhuận rốt cục phải hầu tòa hoặc tệ hơn là ngồi tù.

Nữ tỷ phú 30 tuổi, 3 đời chồng và 1,1 tỷ USD

Thứ 3, 05/02/2013 | 10:09
Lynsi Torres đã thừa kế chuỗi nhà hàng ăn nhanh In-N-Out sau khi các thành viên trong gia đình của cô qua đời.