'Tỷ phú ve chai' & liên khúc hẹn hò

'Tỷ phú ve chai' & liên khúc hẹn hò

Thứ 5, 14/05/2015 | 06:43
0
Sáng 12/5/2015, đại tá Lê Hoàng Châu, Trưởng Công an quận Tân Bình (TP HCM),trả lời “tỷ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng bằng văn bản về vụ 5 triệu yen mà chị nhặt được vào 3/2014.

Theo văn bản do đại tá Châu ký, “đến nay công an quận tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, xác minh làm rõ và giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất”.

Cũng theo văn bản này: "ngày 21/3/2014 chị Hồng giao nộp 5 triệu yen Nhật nhặt được trong thùng loa lúc đi mua ve chai cho công an quận. Để có cơ sở giải quyết vụ việc, ngày 28/4/2014 Công an Q.Tân Bình đã đăng thông tin tìm chủ sở hữu của số tiền này trên các thông tin đại chúng. Nếu đúng một năm từ ngày đăng thông báo nếu không ai đến nhận thì công an sẽ làm thủ tục tiếp theo, để bàn giao tiền cho chị Hồng.”

Đến nay, thì đã quá 1 năm.

Và vẫn chỉ là hẹn và hứa.

Xã hội - 'Tỷ phú ve chai' & liên khúc hẹn hò

Chị Hồng vẫn hằng ngày mưu sinh bằng việc mua ve chai - Ảnh: báo Thanh Niên

Hẹn hò thì luôn là một nỗi khắc khoải, hồi hộp.

Điều này đúng cả với chuyện tình cảm, hẹn nhau để yêu nhau hôn nhau ghét nhau cãi nhau, lẫn chuyện tiền bạc. Hẹn liên tiếp thanh toán trả tiền nợ chọ nhau.

Điểm hẹn cũng là nơi thể hiện cá tính, thói quen của mỗi người. Thường với những đôi “bồ câu” hẹn hò để hôn nhau, thì đó thường là nơi tĩnh lặng, vắng vẻ. Nếu là hẹn vào đêm tối thì thường có ánh trăng hoặc vì sao chứng kiến, tuy rằng đen đủi thì có mấy đứa trẻ con sột soạt rình mò.

Chuyện hẹn hò với các bác quan chức thì hầu hết không lãng mạn bằng.

Theo Luật Tiếp công dân quy định trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị với các chức danh như Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, bộ trưởng, giám đốc các sở như Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và xã hội , Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nội vụ, Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp...

Nhiều tỉ

Tag: ve chai
Cùng chuyên mục

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.