U uất vì phải cắt bỏ ‘của quý’

U uất vì phải cắt bỏ ‘của quý’

Thứ 5, 20/06/2013 | 14:14
0
‘Một người đàn ông có hơn 30 bạn tình trong cuộc đời thì nguy cơ mắc ung thư dương vật cao gấp 3 lần người bình thường’ - tổng kết từ nghiên cứu y học thế giới năm 1997.

Ung thư dương vật là một bệnh hay gặp, chiếm 6-8% tổng số các loại bệnh ung thư. Bệnh hay gặp ở các nước đang phát triển vùng châu Á, châu Phi và châu Mĩ Lating. Không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà hiện nay, có rất nhiều người trẻ tuổi cũng mắc bệnh này. Thường bệnh xuất hiện ở những người trung tuổi (40-70 tuổi). Bệnh rất dễ phát hiện nhưng do chủ quan, ngần ngại mà nhiều người không chịu đến bệnh viện để kiểm tra, đến khi bệnh khá nặng thì lúc đó việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn.

Gia đình - U uất vì phải cắt bỏ ‘của quý’

Có nhiều những nguyên nhân dẫn đến ung thư ‘cậu nhỏ’, nhưng nguyên nhân chính chiếm 90% số ca mắc bệnh là do hẹp bao đầu từ nhỏ. Lúc mới bị không sao, nhưng dần dần, do không vệ sinh thường xuyên nên những cặn bã hay vi khuẩn tích tụ trong quy đầu dẫn tới ung thư. Nguyên nhân thứ hai là do vệ sinh bộ phận sinh dục không kỹ. Trường hợp này là do không thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục dẫn tới viêm nhiễm, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới ung thư dương vật hoặc do bị  chấn thương hay mắc những bệnh liên quan tới quan hệ tình dục như lậu, giang mai…

Nếu nam giới bị tiền sử chấn thương, bỏng, mụn nước, mụn cóc ở đầu dương vật, đó là một trong những nguy cơ đối với ung thư dương vật. Nguyên nhân cuối cùng được các bác sĩ cảnh báo là do các đấng mày râu có quan hệ tình dục vô tội vạ với nhiều bạn tình, họ rất dễ nhiễm HPV. Loại virus này sẽ làm đột biến gen của tế bào người. Đặc biệt, bộ gen HPV16, 18 có đặc điểm sinh sản vô tính cực kì mạnh, làm cho các tế bào đích bị biến dạng và phân chia tự do không chịu sự kiểm soát của chính cơ thể bạn để điều hòa sinh sản như các tế bào bình thường. Độ lan rộng của các tế bào vô tính này trong giai đoạn hình thành ung thư đã tạo nên tính độc lập so với tế bào gốc, và khi nó phát triển mạnh thì các khối u hình thành.

Ở giai đoạn đầu của bệnh thường có những dấu hiệu nhận biết như có cảm giác đau âm ỉ ở dương vật, nhất là khi ‘cậu nhỏ’ cương cứng hoặc bị va chạm, tiểu buốt hay khó tiểu hoặc bị lở loét thì hãy cẩn thận, vì có thể bạn cũng có nguy cơ bị bệnh nếu có những dấu hiêu như trên.

Trường hợp anh Nguyễn Văn V. (45 tuổi ở Nghệ An) tự nhiên thấy cậu nhỏ của mình bị sùi loét, chảy dịch bẩn, tiểu buốt, tiểu tiện ra nhiều lỗ nhưng vì xấu hổ, sợ mọi người chê bai "ăn chơi quá nên bị bệnh hoa liễu" đã không đi khám. Sau một năm tự điều trị không đỡ, anh tới viện thì cả dương vật là một khối loét, sùi, chảy dịch hôi thối, hạch bẹn hai bên to, rắn dính.

Bác sĩ kết luận anh bị ung thư chứ không phải bệnh hoa liễu nhưng vì đến muộn nên phải cắt bỏ toàn bộ cơ quan sinh dục ngoài và vét hạch hai bên bẹn… Những trường này, sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị bằng hóa chất và tia xạ, nhằm chống di căn và tái phát. Với những trường hợp nặng hơn nếu không được chữa trị kịp thời người bệnh có thể tử vong.

Nhiều quý ông khi bị bệnh đã chết lặng đi vì phải cắt bỏ ’cái đáng quý ngàn vàng của mình’, nhiều người rơi vào tình trạng trầm cảm, u uất  không tin vào sự thật khi vĩnh viễn mất đi khả năng làm chồng, làm cha.

Cũng do chủ quan cho rằng ‘cậu nhỏ là nơi bất khả xâm phạm, không ít quý ông đã trở nên đau khổ, thất vọng, ám ảnh khi buộc phải ‘chia tay’ với ‘cậu nhỏ’. Vì thế nên các đấng mày râu hãy chú ý để phát hiện bệnh sớm và có kết quả điều trị tốt, nên chú ý quan sát dương vật của mình (đặc biệt là vùng quy đầu) hằng ngày. Khi thấy những trường hợp bất thường thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám chữa kịp thời. Cần phát hiện sớm để cắt bao quy đầu nếu bị hẹp, thường xuyên vệ sinh tốt cho cơ quan sinh dục. Ngoài ra, các đấng mày râu nên chú ý những biện pháp quan hệ tình dục an toàn dể tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Duyên Trần

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Kết luận vụ hiệu trưởng xin giám định 'của quý'

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:01
Liên quan đến tin đồn ông N.T.H, hiệu trưởng một trường THCS tại H.Hiệp Đức, Quảng Nam bị thương tật “của quý” do quan hệ bất chính, sáng nay 6.6, ông Đào Bội Thuyên, Chủ tịch UBND H.Hiệp Đức cho biết, kết quả giám định cho thấy “của quý” của ông H. không có gì bất thường..

Vợ cắt 'của quý' chồng, làng phạt 200.000 đồng

Thứ 2, 27/05/2013 | 15:35
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, phó làng Hiệp Hội, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh - Bình Định, vừa cho biết vụ việc chị Lê Thị G. (SN 1983, người dân tộc Chăm) vì ghen tuông, dùng kéo cắt “của quý” của chồng là anh Đoàn Văn N. đã được ban quản lý làng hòa giải thành công.

Mẹ chết điếng khi phát hiện con gái 13 tuổi có 'của quý'

Thứ 2, 13/05/2013 | 17:25
Cháu Trần Thị H. 13 tuổi, Quảng Ninh, vừa được bác sĩ phẫu thuật tạo hình âm vật. Trước đó, mẹ cháu không hề biết trên cơ thể con gái mình có 'cậu nhỏ' tồn tại cùng 'cô bé'.

Trai quê gặp hạn vì tự bơm silicon vào 'của quý'

Thứ 4, 29/05/2013 | 09:19
Trong một lần nhậu với đám bạn bè cùng trang lứa, sau khi đã ngà ngà say, anh Huỳnh Thanh T. đã nghe theo lời bạn thi thử "của quý" ai khủng nhất.

Đêm của quý bà săn 'phi công'

Thứ 4, 22/05/2013 | 09:59
Lâu nay, vũ trường, sàn nhảy, những trang web “đen”… là địa chỉ ưa thích của quý ông ham của lạ. Và hiện tại những địa chỉ này cũng là “chợ tình” để quý bà “phát sóng” tuyển “phi công”.

'Mất 'của quý' vẫn duy trì được nòi giống'

Thứ 4, 15/05/2013 | 16:02
Do vợ ghen mà cắt mất của quý của chồng, uống thuốc tăng cường sinh lực để tạo hưng phấn trong quan hệ nhưng "cương lên rồi lại không giảm được", bị vật nuôi cắn mất của quý... các nạn nhân đều đến bác sỹ để tìm lại "của quý".

Cắt bỏ gần 13 cm 'của quý' vì chườm đá quá lâu

Thứ 4, 24/04/2013 | 10:00
Một cựu chiến binh Mỹ đòi chính phủ liên bang bồi thường 10 triệu đô vì ông phải cắt bỏ dương vật sau khi bị y tá chườm nước đá quá nhiều sau phẫu thuật.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.