U20 Việt Nam lao đao vì quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn?

U20 Việt Nam lao đao vì quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn?

Thứ 3, 18/04/2017 | 10:42
0
Một vài quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn rất có thể sẽ khiến U20 Việt Nam lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Tối ngày 16/4, U20 Việt Nam đã lên đường sang Đức tập huấn. Đây được xem là giai đoạn quan trọng để đội rèn kỹ chiến thuật, kinh nghiệm cũng như tinh thần trước khi tham dự U20 World Cup vào tháng 5.

Toàn đội hiện được hỗ trợ tốt nhất để hướng tới việc tạo địa chấn ở sân chơi thế giới. Tuy nhiên, nhìn vào quá trình rèn luyện, có một vài câu hỏi được đặt ra.

Đầu tiên là vấn đề di chuyển. Được biết, sau khi hồi hương, U20 Việt Nam dự kiến tập trung tại Bình Dương. Địa điểm này thuận lợi cho trận giao hữu giữa đội và U20 Argentina trên sân Thống Nhất hôm 10/5, nhưng quan trọng hơn, đây là đề xuất từ phía nhà tài trợ, giúp họ thuận tiện cho quá trình quảng bá thương hiệu.

Tính tổng quát, trong khoảng 2 tháng chuẩn bị cho sân chơi World Cup, U20 Việt Nam phải di chuyển qua lại tới 6 địa điểm: Nha Trang, Hà Nội, Đức, Bình Dương, TP.HCM và Hàn Quốc. Đó là chưa kể quá trình sang châu Âu của họ mất hàng chục giờ bay. Tại lục địa già, đội cũng liên tục đi thi đấu, rèn luyện.

Bình luận - U20 Việt Nam lao đao vì quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn?

 Trước khi tham dự World Cup, U20 Việt Nam sẽ loại thêm 4 cầu thủ.

Vấn đề chốt danh sách cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhận nhiều nghi ngờ. Ông mang sang Đức 25 gương mặt, trong đó Quang Hải phải tới 20/4 mới nhập đội do bận cùng Hà Nội FC đá AFC Cup; Trọng Đại, Tiến Dũng, Tiến Linh, Tấn Sinh thì chưa thật sung mãn về thể lực. Trong trường hợp họ chấn thương, số lượng quân đối kháng lại lâm vào tình trạng thiếu thốn như từng xảy ra.

Đáng chú ý, U20 Việt Nam hiện nay có đội ngũ hỗ trợ đông đảo nhất lịch sử bóng đá nước nhà. Bên cạnh HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn là 10 người khác, nắm giữ chức vụ GĐKT, trợ lý HLV, HLV thủ môn, HLV thể lực, bác sĩ, chuyên gia vật lý trị liệu, kỹ thuật viên và cán bộ phục vụ.

U20 Việt Nam mang theo 3 thủ môn sang Đức, 1 người đã bị loại trước đó. Theo quy định của FIFA, mỗi đội tham dự U20 World Cup sẽ phải đăng ký 21 cầu thủ, số lượng thủ môn là 3. Điều này đồng nghĩa, 3 gương mặt gác đền hiện nay đã chắc suất.

Quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn khá lạ. Tính cạnh tranh suất đi Hàn Quốc ở trong khung gỗ như thế không còn. Khi 1 trong 3 gặp vấn đề, ông sẽ buộc phải bổ sung thêm. Điều này vừa gây khó dễ cho đội, vừa kiến cầu thủ nhận vé vớt, CLB chủ quản khó mà hài lòng.

Trần Anh