U22 Việt Nam trước thềm chung kết và bài học từ HCV của ĐT nữ Việt Nam

Những chiến binh của ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng SEA Games 30, bảo toàn ngôi hậu. Ngày 10/12, U22 Việt Nam có vượt qua U22 Indonesia để chiếm trọn ngôi vương?

Đến giờ phút này, sau khi trận chung kết của ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan đã kết thúc cả tiếng đồng hồ, tôi cũng như nhiều người hâm mộ không khỏi xúc động và cảm phục trước một trận đấu hết sức tuyệt vời của những chiến binh quả cảm.

Trước những nữ cầu thủ Thái Lan cao hơn chúng ta cả một cái đầu thì những cái tên như thủ môn Kim Thanh, Nguyễn Thị Xuyến, Huỳnh Như… vẫn không hề tỏ ra nao núng.

Thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo trước một đối thủ có nền tảng thể lực dồi dào khiến ĐT nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Ngay từ những phút cuối của hiệp 2, một số cầu thủ đã bị chuột rút hoặc bị những vết thương rướm máu. Nhưng vượt lên tất cả, bằng tinh thần bất khuất của con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, các cô gái của chúng ta vẫn ngoan cường chiến đấu qua cả hai hiệp phụ mà tưởng chừng sức cùng lực kiệt.

Chiến thắng này, đó là chiến thắng của thể lực, của kỹ thuật, chiến thuật. Nhưng hơn thế nữa, đó là chiến thắng của tinh thần, một tinh thần chiến đấu đến cùng, vì màu cờ sắc áo dân tộc.

Nếu không có tinh thần ấy thì với một đội hình đã có quá nửa cầu thủ thở dốc, ai dám tin họ sẽ giành chiến thắng? Nếu không có tinh thần, 3 phút chứ đừng nói là 33 phút thi đấu của hai hiệp phụ, làm sao có thể cầm chân những nữ cầu thủ cao to bên phía Thái Lan?

Điển hình là thủ môn Kim Thanh, sau mỗi pha bắt bóng hoặc sút bóng là lại thấy chị nhăn mặt, cắn răng chịu đựng. Vậy nhưng, bằng tất cả ý chí và sự kiên cường, người con gái nhỏ bé ấy vẫn giúp ĐT nữ Việt Nam giữ sạch lưới đến phút cuối cùng. Thật vô cùng cảm phục!

Có mặt tại trận chung kết nghẹt thở này, HLV Park Hang Seo đã nhảy lên ăn mừng và hẳn là ĐT nữ của chúng ta cũng đã cho ông thầy người Hàn Quốc thêm một lần hiểu rõ hơn về tinh thần chiến đấu của người Việt Nam.

Sau buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung nói ông và có thể là các cầu thủ nữ sẽ tới cổ vũ ĐT U22 Việt Nam trong trận quyết đấu với U22 Indonesia.

Những chiến binh của ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng SEA Games 30 để bảo toàn ngôi hậu rồi. Ngày 10/12, liệu U22 Việt Nam có tiếp nối được thành tích của các nữ chiến binh đêt vượt qua U22 Indonesia, chiếm trọn ngôi vương?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Cản phá thành công penalty nhưng thủ môn Văn Toản chỉ nhìn về một người

Chủ nhật, 08/12/2019 | 10:55
Sau pha cản phá xuất sắc, Văn Toản tỏ rõ sự vui mừng, phấn khích, anh liên tục nhìn về hướng HLV Park Hang Seo như một sự tri ân cho lòng tin của ông thầy người Hàn Quốc.

U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Chọn Tiến Dũng hay thương Văn Toản?

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:30
Ngày hôm nay, giấc mộng vàng đã ở rất gần với chúng ta nhưng vị trí thủ môn vẫn khiến người hâm mộ lo sốt vó. Nếu không muốn “tự bắn vào chân mình”, chúng ta vẫn cần thận trọng trong việc chọn người trấn giữ khung thành.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.

Chiến thắng của U22 Việt Nam: Nhờ áp lực từ cầu thủ thứ 12 với câu hát "bay lên nào"

Thứ 4, 04/12/2019 | 11:11
Có lẽ áp lực từ phía những “cầu thứ thứ 12” mà nhiều đường truyền của Singapore “bay lên nào” rồi lại “bay ra ngoài”, tạo cơ hội cho U22 Việt Nam giành chiến thắng sát nút trong những phút cuối trận đấu.

Quốc Khánh có vô duyên khi gọi tên Văn Lâm?

Thứ 2, 02/12/2019 | 14:31
Quốc Khánh không phải bình luận viên vỉa hè nên chắc hẳn mọi bình luận của anh đã có sự tính toán trước. Và chắc rằng, nếu Bùi Tiến Dũng cứ bắt như tối qua, sẽ không chỉ Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm sang Manila mà HLV Park cũng sẽ có quyết định của mình.

Chê thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt hỏng: Người hâm mộ chỉ giỏi phán xét cảm tính

Thứ 2, 02/12/2019 | 09:36
Khi không dùng đôi chân để đá, đôi tay để bắt bóng, người hâm mộ đừng chỉ dùng mắt để nhìn và dùng cái miệng để phán xét một cách thiếu văn minh về U22 Việt Nam nói chung và thủ môn Bùi Tiến Dũng nói riêng.