U22 VN - Ngôi sao K.League: Người trong cuộc nói gì trước trận đấu?

U22 VN - Ngôi sao K.League: Người trong cuộc nói gì trước trận đấu?

Thứ 6, 28/07/2017 | 15:54
0
Trận đấu giữa U22 Việt Nam và đội các Ngôi sao K-League sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 29/7 tại sân Mỹ Đình.

Đây là hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, đồng thời cũng là cơ hội để thầy trò HLV Hữu Thắng học hỏi được nhiều điều trước khi tham dự SEA Games 29.

Bóng đá Quốc tế - U22 VN - Ngôi sao K.League: Người trong cuộc nói gì trước trận đấu?

Trước khi lên đường sang Việt Nam thi đấu, HLV Hwang Sun-hong của đội Ngôi sao K-League đã có những chia sẻ thú vị về trận đấu này: "Đây là trận đấu mang tính giao hữu với đội Ngôi sao K.League, nhưng chúng tôi hiểu rằng các cầu thủ Việt Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games diễn ra vào tháng tới. Vì thế đây sẽ là trận đấu rất đáng xem".

"Đặc biệt là khi Việt Nam đã chứng minh được năng lực của mình trong thời gian qua. Đội U22 của họ đã cho thấy chất lượng tốt thông qua các trận đấu ở vòng loại U23 châu Á. Một trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn cho các cầu thủ Hàn Quốc”, HLV Hwang Sun-hong chia sẻ.

Bóng đá Quốc tế - U22 VN - Ngôi sao K.League: Người trong cuộc nói gì trước trận đấu? (Hình 2).

HLV Hwang Sun-hong của tuyển Ngôi sao K.League.

Lee Keun-ho, cầu thủ chạy cánh hàng đầu Hàn Quốc, đồng đội của Xuân Trường tiết lộ, anh và các đồng đội thường gọi Trường như 'Park Ji-sung của Việt Nam". Tờ Naver Sport dẫn lời: "Hi vọng rằng đây sẽ là trận đấu mà chúng tôi thể hiện được nhiều điều, tinh thần tốt sẽ làm nên chiến thắng".

Nói về việc sắp đối đầu với Xuân Trường, Lee Keun-ho nói: "Tôi chắc chắn rằng đối đầu với 'Park Jisung của Việt Nam sẽ rất thú vị", tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc cười và cho biết. Cũng theo cầu thủ này, việc hướng tới thị trường cầu thủ Đông Nam Á sẽ 'giúp phát hiện ra nhiều tài năng mới'.

Tiền đạo Kim Shin-wook của Jeonbuk thì cho biết: "Đội Ngôi sao K.League sẽ chơi trận đấu đẹp mắt để cống hiến cho NHM cả hai nước, sẽ không dễ để thắng đội tuyển của Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể và tận hưởng niềm vui khi tham dự trận đấu này".

Bóng đá Quốc tế - U22 VN - Ngôi sao K.League: Người trong cuộc nói gì trước trận đấu? (Hình 3).

Xuân Trường rất được mong đợi trong trận đấu này. (Ảnh Zing)

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho rằng cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và các ngôi sao đến từ giải đấu số 1 Hàn Quốc sẽ giúp anh và các đồng đội có được kinh nghiệm quý giá.

“Tôi nghĩ trước một đối thủ mạnh như các ngôi sao K.League, U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu cố gắng hết sức để thể hiện khả năng. Qua trận đấu này, chúng tôi sẽ thu lượm được những kinh nghiệm quý giá cho bản thân mình.

Theo tôi được biết, HLV trưởng đội bóng các ngôi sao Hàn Quốc là HLV của FC Seoul, ông Hwang Sun-hong. Và những cầu thủ sang Việt Nam lần này là do người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc bình chọn. Họ đều là những người đang có phong độ cao nhất ở giải đấu hàng đầu của Hàn Quốc, K.League.

Đánh giá về thực lực đối thủ, Xuân Trường cho rằng: “Các cầu thủ Hàn Quốc thiên về thể lực, sức mạnh vì thế chúng tôi sẽ phải chơi nhanh hơn và cần phát huy kỹ thuật tốt. Nhìn chung là tất cả các tình huống trên sân thì chúng tôi cần phải chơi nhanh hơn.

Chúng tôi có gần 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu và trước một đội hình gồm các cầu thủ ngôi sao của Hàn Quốc, U22 Việt Nam cần thực hiện các bài tập đối kháng 4 đấu 4 trong phạm vị hẹp với yêu cầu phải đá ít chạm và dứt điểm.

Sau trận đấu giao hữu mới đây giữa tuyển TP.HCM và Gangwon FC, các đồng đội ở Gangwon có nhận xét cầu thủ Việt Nam là rất nhanh và có khả năng bứt tốc ngắn tốt. Vì vậy, tôi nghĩ điều này sẽ gây khó khăn cho đội các ngôi sao Hàn Quốc”.

Bóng đá Quốc tế - U22 VN - Ngôi sao K.League: Người trong cuộc nói gì trước trận đấu? (Hình 4).

Tiền vệ Quang Hải.

Tiền vệ Quang Hải đã có những phút chia sẻ trước cuộc so tài với tuyển các ngôi sao K.League. Quang Hải cho biết:

“Chắc chắn các ngôi sao K-Leage là một tập thể rất mạnh. Họ có thể hình, thể lực, tốc độ rất tốt và lối chơi mạnh mẽ. Tất nhiên, việc đối đầu với đối thủ mạnh như tuyển các Ngôi sao K.League rất khó khăn nhưng nó một trải nghiệm rất bổ ích. U22 Việt Nam sẽ học hỏi, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là kỹ chiến thuật”.

“Tôi nghĩ U22 Việt Nam cần có đấu pháp hợp lý, lựa chọn con người phù hợp cho lối chơi chung. Phải đến buổi họp trước trận đấu chúng tôi mới biết HLV sẽ quyết định thế nào. Nhưng tôi cho rằng U22 Việt Nam sẽ thích hợp chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hơn là 4-1-4-1 khi gặp các ngôi sao K-League.

Trận đấu với U22 Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á vừa qua, các cầu thủ của họ đã cho thấy sức mạnh nhỉnh hơn chúng ta. Họ áp đặt được lối chơi với sự đồng đều ở nhiều vị trí. Vì thế, trước đội bóng các Ngôi sao Hàn Quốc, ngoài việc hỗ trợ đánh chặn từ xa của tuyến tiền vệ, U22 Việt Nam cần phát huy tối đa khả năng kiểm soát bóng, chơi theo cách của mình thay vì bị cuốn theo đối phương”.

P.L

Cùng chuyên mục

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cầu thủ M.U tuyên bố "sinh tử chiến" với Liverpool

Thứ 7, 16/03/2024 | 08:34
Sofyan Amrabat đã có phát biểu tuyên chiến để củng cố tinh thần cả đội M.U trước cuộc đấu với Liverpool ở tứ kết FA Cup.

Salah tạo ra kỳ tích vô tiền khoáng hậu với bàn thắng vào lưới Sparta

Thứ 6, 15/03/2024 | 08:35
Mohamed Salah đã thiết lập nên kỷ lục ghi bàn độc nhất vô nhị trong lịch sử Liverpool sau trận thắng Sparta Prague tại lượt về vòng 1/8 Europa League.

Liverpool sẵn sàng bán Diaz vào hè 2024, với giá...

Thứ 3, 12/03/2024 | 21:30
Luis Diaz đã có những màn thể hiện không tồi trong màu áo Liverpool trong 2 năm qua. Nhưng The Kop sẵn sàng bán anh nếu nhận được mức giá mà họ đã vừa nêu ra.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.