“Đội tuyển U23 Việt Nam hãy đá trận chung kết bằng cả trí tuệ chứ không chỉ đôi chân”

“Đội tuyển U23 Việt Nam hãy đá trận chung kết bằng cả trí tuệ chứ không chỉ đôi chân”

Dương Thị Thu
Thứ 7, 27/01/2018 | 07:22
0
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nhắn nhủ thầy trò HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển U23 Việt Nam hãy phát huy tinh thần của các trận đấu trước, đá trận chung kết bằng cả trí tuệ chứ không chỉ bằng đôi chân”.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết tranh chức vô địch giải bóng đá U23 châu Á với đội tuyển U23 Uzbekistan chiều 27/1.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin trước trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội nhắn nhủ đội tuyển U23 Việt Nam: “Tất cả chúng ta đều cần phải bình tĩnh, tự tin vào chiến thắng. Đội tuyển U23 Việt Nam hãy đá bằng trí tuệ, đá bằng cái đầu trước khi đá bằng cái chân. Làm sao vì tinh thần dân tộc, vì tinh thần thể thao chứ không đá bằng sự thách đấu của đội bạn. Không vì nghĩ mình giỏi hơn hay kém hơn mà cay cú, đội tuyển U23 Việt Nam hãy đá bằng trí tuệ và tinh thần để mang lại niềm tự hào cho dân tộc giống như những trận đấu trước mà các em đã làm được”.

“Tôi tin tưởng rằng, đây sẽ là một trong những trận chung kết đẹp, hay. Các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam sẽ trình diễn một lối chơi đẹp, xứng đáng không chỉ là vào chơi chung kết mà còn đoạt giải phong cách của toàn giải U23 châu Á.

Tôi chúc các thành viên của đoàn, đặc biệt HLV Park Hang-seo mạnh khỏe, có những chiến thuật thông minh để dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam đến chiến thắng thuyết phục; các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam có đầy đủ sức khỏe, tự tin, minh mẫn để mang lại niềm vui cho đất nước, cho cả châu lục và có tiền đề vươn ra bóng đá thế giới”.

Xã hội - “Đội tuyển U23 Việt Nam hãy đá trận chung kết bằng cả trí tuệ chứ không chỉ đôi chân”

Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử cho nền bóng đá nước nhà. Nguồn ảnh: Internet.

Cũng có những lời chúc và sự tin tưởng với đội tuyển U23 Việt Nam ở trận chung kết với U23 Uzbekistan, ĐBQH Thái Trường Giang (đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau) nói: “Tôi tin tưởng các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam đều sẽ nỗ lực hết mình và tôi tin tưởng vào chiến thắng ở trận chung kết. Mặc dù U23 Uzbekistan là đội tuyển bóng đá mạnh ở châu lục nhưng tôi vẫn tin đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chiến thắng vì tinh thần dân tộc”.

Vị ĐBQH chia sẻ thêm, ở Cà Mau, mặc dù là tỉnh nhỏ, thành phố nhỏ nhưng tin thần thì không kém gì ở TP.Hà Nội hay TP.HCM và các tỉnh, thành khác. Ngay hôm chiến thắng Qatar, người dân Cà Mau cũng thức đến 2-3h, xuống đường “đi bão” với tinh thần cổ vũ rất mạnh mẽ.

“Ngoài đường, phố mấy ngày hôm nay, người dân đã bán áo, bán cờ, sẵn sàng xuống đường sau khi trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan kết thúc. Dù thắng hay có những kết quả chưa mĩ mãn thì U23 Việt Nam đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ rồi”, ĐBQH Thái Trường Giang bày tỏ.

Xã hội - “Đội tuyển U23 Việt Nam hãy đá trận chung kết bằng cả trí tuệ chứ không chỉ đôi chân” (Hình 2).

Ủng hộ đội tuyển U23 việt Nam, ĐBQH Thái Trường Giang đã thay đổi ảnh đại diện trên trang Facebook cá nhân bằng ảnh con gái với khung hình cổ vũ chiến thắng của đội nhà và đăng tải hình ảnh con gái hồi nhỏ cũng từng cổ vũ một trận bóng của đội tuyển Việt Nam. 

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh, Ủy viên Thường trực ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội nhấn mạnh: “Cả nước đang hướng về sự kiện chưa từng có của thể thao nước nhà, đó là trận chung kết giải U23 châu Á mà đội tuyển U23 Việt Nam sẽ là đối thủ “đáng gờm” với U23 Uzbekistan. Tôi chúc và mong các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam giữ vững quyết tâm giành chiến thắng, vì ý chí của người Việt Nam đã được minh chứng từ các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Dường như tuyết đang ngừng rơi, đó là điềm rất tốt đẹp. Từ thôn cùng xóm vắng đều rất háo hức đón xem trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam”.

“Tôi rất cuồng nhiệt với bóng đá. Ngay sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar hôm trước, tôi phải di chuyển hàng tiếng đồng hồ mới về được đến nhà vì tắc đường, nhưng không hề bực mình mà lại thấy rất vui.

Đất nước Việt Nam địa linh nhân kiệt nên cầu mong tất cả chúng ta cùng hướng về các bậc anh hùng hào kiệt của dân tộc phù hộ. Chúng ta cùng cầu nguyện, anh linh tổ tiên sẽ đồng hành với từng đường bóng, từng cú sút của các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam để có được những kết quả thuyết phục.

Cá nhân tôi luôn tin, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng ở trận chung kết này”, vị ĐBQH đoàn TP.Hà Nội chia sẻ thêm.

Giữa "địa chấn" U23 Việt Nam, "vua thép" Trần Đình Long thu về gần 1.000 tỷ

Thứ 6, 26/01/2018 | 21:01
Sau khi giảm giá bất ngờ ở ngày đầu giao dịch trở lại, hôm nay 26/1, giữa thời điểm bùng nổ của đội tuyển U23 Việt Nam, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đã bật tăng mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư cho Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

Thứ 6, 26/01/2018 | 20:43
"Ngày mai, thầy và trò U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mới, trận chung kết, dấu ấn lịch sử của nền bóng đá nước nhà. Đây là thử thách rất cam go, nhưng tôi muốn nhắn rằng hơn 90 triệu người dân Việt Nam đứng sau, cổ vũ và dõi theo từng bước chân, đường bóng của các em".

Mừng chiến thắng đội U23, người dân Hà Nội chú ý để không bị xử phạt

Thứ 6, 26/01/2018 | 20:36
Ngoài lực lượng CSGT phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, sẽ có lực lượng hoá trang, mật phục kết hợp với các tổ công tác xử lý những trường hợp xe tải chở người, ngồi trên nóc xe nhảy múa hát hò...
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.