Đằng sau nghi án vợ hờ dùng búa sát hại chồng

Đằng sau nghi án vợ hờ dùng búa sát hại chồng

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:14
0
Đúng ngày Tết ông Công ông Táo, tai họa bất ngờ ập đến với gia đình anh N. (SN 1980, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội). Cú điện thoại lúc nửa đêm khiến anh tỉnh giấc và bàng hoàng khi phát hiện bố mình nằm bất động trên chiếc ghế dài ngoài phòng khách, trên người có nhiều vết thương, máu chảy đầm đìa khắp mặt, còn người mẹ kế không có hôn thú với cha mình thì biến mất một cách bất thường.

Uẩn khúc trong vụ truy sát lúc nửa đêm

Chúng tôi tìm đến phố Nguyễn Ngọc Vũ, thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội để gặp anh Nguyễn Đức N. khi anh vừa từ bệnh viện trở về nhà.

Theo lời kể của anh N.: "Khoảng 3h sáng ngày 3/2/2013, tức ngày 23 tháng Chạp, tôi đang ngủ trên gác thì bất ngờ nghe tiếng chuông điện thoại reo nên tỉnh giấc. Vừa nhấc máy, tôi thấy ở đầu dây bên kia là giọng người hàng xóm gọi sang thông báo về việc mẹ kế của tôi là bà Nguyễn Thị L. đang có ý định đi tự tử. Hốt hoảng, tôi lao vội xuống tầng một định đi tìm hiểu, kiểm chứng lại thông tin.

Tuy nhiên, điều khiến tôi choáng váng, kinh hoàng hơn là vừa xuống đến phòng khách ở tầng 1 thì đã phát hiện bố mình nằm bất động trên chiếc ghế dài trong tình trạng hết sức nguy kịch. Lúc đó, đầu bố tôi có mấy vết thương rất sâu, máu chảy ướt thẫm cả chiếc chăn đang quấn trên người.

Tôi bủn rủn hết cả chân tay, ú ớ một lát mới trấn tĩnh lại được và hô hoán mọi người đưa bố đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhà. Mặt khác, tôi cũng khẩn trương ra công an phường Trung Hòa để trình báo về sự việc. Sau đó, phía cơ quan công an cũng cử cán bộ đến bệnh viện để xác minh có trường hợp bị thương như vậy vừa được đưa vào cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, ông Nguyễn Văn Tân bị vật cứng đập 3 nhát vào vùng đầu, mặt, nạn nhân mất rất nhiều máu, nhập viện trong tình trạng mê man, rất nguy kịch. Tuy nhiên, do được cấp cứu kịp thời nên ông Tân đã giữ được tính mạng.

Anh N. tâm sự: "Cho đến nay, bố tôi đã tỉnh táo nhưng chưa thể nhớ nổi sự việc hôm xảy ra. Ông mới chỉ ăn được sữa và tập ăn một chút cháo loãng và vẫn phải ở bệnh viện để tiếp tục điều trị. Gia đình tôi rất neo người, bố mẹ chỉ sinh được hai chị em, tôi là con út, mẹ tôi đã mất cách đây hơn chục năm, chị gái tôi thì đi lấy chồng. Hiện tại bố đang ở với vợ chồng tôi.

Sự việc xảy ra đúng vào dịp giáp Tết nên tôi cứ phải chạy đôn đáo, tất bật suốt ngày, hết việc nhà lại vào bệnh viện. Cho đến giờ, gia đình vẫn chưa dám nói cho bố tôi biết ai là nghi can gây ra vụ việc đối với ông. Theo như những gì để lại hiện trường và tất cả những thông tin mà chúng tôi xâu chuỗi lại thì bà L. chính là nghi can gây ra vụ việc trên".

Miền bắc - Đằng sau nghi án vợ hờ dùng búa sát hại chồng

Cho đến giờ, ông Tân vẫn còn rất yếu, chưa thể xuất viện.

Hệ lụy từ mối tình "rổ rá cạp lại"

Qua tìm hiểu được biết, ông Tân sinh năm 1952, còn bà L. sinh năm 1954. Vợ ông Tân mất cách đây hơn chục năm, còn chồng bà L. thì cũng đã mất, để lại cho bà 3 cậu con trai đang độ tuổi trưởng thành. Anh N. kể, thời trẻ, ông Tân và bà L. từng có thời gian làm chung tại một nhà máy, sau đó cả hai đều về nghỉ theo chế độ mất sức, nhưng thỉnh thoảng vẫn liên lạc hỏi thăm nhau. Vì vậy, khi cả hai cùng rơi vào hoàn cảnh cô đơn đã nảy sinh tình cảm, nguyện về chung sống cùng một mái nhà để nương tựa, chăm sóc lẫn nhau.

Lúc đầu, ý định này của ông Tân cũng gặp phải sự phản đối của những người thân trong gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian được mọi người giảng giải, phân tích, các con ông Tân cũng đồng ý. Theo đó, từ 5 năm trước, bà L. đã về ăn ở với ông Tân như vợ chồng nhưng tới nay hai người vẫn chưa đăng ký kết hôn. Trong quãng thời gian đó, bà L., ngoài việc chăm lo cho gia đình còn mở một quán nước nhỏ ngay trước cửa nhà. Còn ông Tân, tuổi cũng đã cao nên ngoài việc chăm sóc con cháu thì thường hay tụ họp một số người bạn già với những thú vui riêng như đánh cờ, chơi bài vui...

Đặc biệt, tuy sống trong cảnh mẹ kế, con chồng nhưng 5 năm qua bà L. vẫn cư xử rất đúng mực, không gây mất đoàn kết hay mất lòng mọi người trong nhà nên cuộc sống rất hòa thuận. Tuy nhiên, từ khoảng hơn 1 tháng trước khi sự việc xảy ra, một số lời đồn thổi rằng ông Tân có bồ nhí đã đến tai bà L.. Dù chưa kiểm chứng sự thực nhưng bà L. vẫn tin vào những lời đồn thổi đó nên thường xuyên nổi cơn ghen với chồng. Không ít lần bà L. giật điện thoại của ông Tân nhằm bắt quả tang và điều tra bồ nhí của chồng. Thậm chí, hễ ông Tân ra khỏi nhà là bà L. lại đi theo, rình mò nhất cử nhất động của ông này.

Vì nhiều lần bị bà L. cư xử quá đáng, ông Tân đã nói lại và hai bên xảy ra to tiếng. Hậu quả là sự việc đau lòng như trên đã xảy ra. Theo anh N. cho biết, sau khi mẹ kế của mình gây án và bỏ trốn, gia đình anh có nghe được thông tin bà này đã gọi điện về thông báo với các con trai là sẽ đi tự vẫn và cho đến nay vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin gì về tung tích bà L.. Hiện, cơ quan công an đang làm rõ sự việc.

Theo như những gì gia đình nạn nhân phân tích thì hôm xảy ra sự việc, ông Tân có nằm ở ghế băng dưới phòng khách để xem ti vi, rồi ngủ luôn tại đó. Do mâu thuẫn tình cảm, nhân lúc ông Tân ngủ say, bà L. đã dùng chiếc búa 5kg (vốn là công cụ phục vụ việc hàn xì) đập mạnh vào đầu ông Tân. Tiếp đó, bà L. còn dùng que hàn chọc vào gần tai ông Tân (mặt tiền nhà ông Tân cho thuê làm cửa hàng hàn xì sắt, thép). Sau khi gây án, bà L. dùng chăn quấn chiếc búa, bỏ lại cạnh cửa nhà, rồi lấy một chiếc xe máy tẩu thoát. Tuy nhiên, được khoảng vài giờ đồng hồ sau khi bà L. bỏ trốn, gia đình nạn nhân thấy có một người lạ mặt đến trước nhà trả lại chiếc xe máy đó và người lạ mặt kia cũng nhanh chóng bỏ chạy nên không xác định được danh tính.

Nhóm P.V

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Tìm ra thủ phạm giết người từ một ván cờ

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:10
Ngày ấy, ở thị trấn Thạch Giát có lắm người thích chơi cờ, trong đó có nhóm của Cả Xung gồm toàn những tay anh chị, lắm ngón nghề.

Nghi án giáo sư giết người tình, dính xác lên tường

Thứ 5, 21/02/2013 | 07:58
Cảnh sát Brunei vừa phát hiện một phụ nữ 39 tuổi người Malaysia bị giết hại dã man, thi thể bị đổ xi măng rồi dính lên tường nhà.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.