Uẩn khúc vụ sát hại dã man giám đốc doanh nghiệp

Uẩn khúc vụ sát hại dã man giám đốc doanh nghiệp

Thứ 7, 30/11/2013 | 10:32
0
Sau khi rời khỏi tiệc cưới, anh Nguyễn Xuân Ch., giám đốc công ty TNHH Khai khoáng & Thương mại Đại Phúc bị một nhóm đối tượng đến gây sự và dùng chai rượu đập vào đầu.

Không dừng lại ở đó, một trong năm đối tượng đã cầm cổ chai bị vỡ đâm liên tiếp vào cổ, ngực, đầu khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong sau đó.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa bị cáo Đặng Ngọc Biện (26 tuổi) ra xét xử về tội Giết người theo đề nghị của Viện KSND tỉnh. 14 năm tù giam là cái giá hắn phải trả cho hành động dã man của mình.

Truy sát từ đám cưới đến bệnh viện

Trưa 24/11/2012, sau khi ăn cưới tại nhà hàng Lâm Viên, thuộc khối Tân Hiếu, TX Thái Hòa xong, Đặng Ngọc Biện cùng nhóm thanh niên trú ở thị xã Thái Hòa rủ nhau đi hát karaoke tại khối Tân Tiến.

Cùng thời điểm đó, anh Nguyễn Xuân Ch., Giám đốc công ty TNHH Khai khoáng & Thương mại Đại Phúc đi dự tiệc cưới tại một gia đình người bạn ở phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa cũng có mặt. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ dự đám cưới, anh Ch. ra về và rẽ ngay sang quán karaoke bên cạnh để uống nước giải khát chờ bạn cùng về. Ngồi xuống được một lúc thì bất ngờ anh bị một nhóm đối tượng khoảng 5 người đến gây sự.

Sau khi hát xong, Biện nhờ Vũ Ngọc Hùng chở về nhà. Do để quên chiếc áo khoác trong phòng hát, Biện nhờ anh Hùng vào lấy hộ thì thấy nhóm hát của mình đang xảy ra xô xát với anh Ch.. Hùng chạy ra nói với Biện là Nguyễn Minh Tuấn (bạn của Biện) trú tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa bị đánh.

Nổi máu “yêng hùng”, Biện chạy ra sau quán, cầm 1 vỏ chai rượu Vodka đến trước quán mặt đầy sát khí nói: “Đứa nào đánh anh Tuấn?”. Dứt lời, Biện cầm vỏ chai đánh vào đầu anh Ch.. Cú ra đòn mạnh khiến anh Ch. choáng váng ngã gục ngay tại chỗ. Không dừng lại ở đó, đối tượng Biện lấy phần cổ chai bị vỡ đâm vào má, ngực và cổ anh Ch. khiến máu tuôn ra xối xả.

Pháp luật - Uẩn khúc vụ sát hại dã man giám đốc doanh nghiệp

Đối tượng Đặng Ngọc Biện.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chủ quán karaoke quá hoảng sợ kêu cứu liền bị nhóm côn đồ này đe dọa, khống chế. Chỉ khi bịt miệng được chủ quán, chúng mới chạy nhanh ra ngoài, lấy xe máy tẩu thoát. Biết anh Ch. là Giám đốc công ty Đại Phúc nên người dân đã nhanh chóng gọi điện báo cho ông Hồng, chủ tịch HĐQT của công ty đóng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, đồng thời đưa nạn nhân đến bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Đàn để cấp cứu.

Điều gây bất bình hơn sau vụ việc này là trong khi người nhà đang chăm sóc anh Ch. thì có ba đối tượng mặc quần áo bệnh nhân đến bệnh viện với mục đích phải giết bằng được anh Ch.. Bọn chúng núp ngoài cửa định xông vào thì bị phát hiện. Anh Nguyễn Văn T. - bạn thân anh Ch. là người nhận ra kẻ xấu và đã hô hoán. Ít phút sau, bảo vệ bệnh viện xuất hiện và nhóm người lạ kia mới tháo chạy.

Ngay trong đêm, thấy tình hình bệnh nhân Nguyễn Xuân Ch. nguy kịch, bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Đàn đã chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để chữa trị. Sau hội chẩn, các bác sỹ tại đây định mổ. Tuy nhiên, dù đã cố gắng hết sức nhưng đến 3h sáng ngày 25/11, nạn nhân Nguyễn Xuân Ch. đã tử vong.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an thị xã Thái Hòa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giữ đối tượng Đặng Ngọc Biện (SN 1987) trú tại phường Hòa Hiếu, TX. Thái Hòa. Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định Biện là nghi can số 1 trong vụ án này. Ngoài ra, một số người có liên quan cũng đã được triệu tập để làm rõ vụ việc.

Vinh quang và vực thẳm

Được biết, anh Nguyễn Xuân Ch. vốn sinh ra trong một gia đình đông anh em, quê gốc ở phường Hà Huy Tập, TP.Vinh. Năm 1989, anh rời quê hương ra kinh doanh ngành nghề ô tô vận tải hành khách tại thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu) và lấy vợ sống tại xóm 11, xã Quỳnh Giang. Sau 4 năm kinh doanh phát đạt, có một số vốn anh đi sang Ba Lan để làm ăn. Vợ và 4 đứa con của anh đang định cư ở Ba Lan, gia đình có một số cửa hàng lớn để làm ăn ở bên đó.

Sau 16 năm trở về nước, anh Ch. cùng một số bạn bè lập công ty mỏ đá tại Nghĩa Đàn. Hầu như thời gian anh đều ở công ty, ngôi nhà anh cho một người cậu ở và thỉnh thoảng có ghé về nhà nghỉ ngơi. Nhiều năm định cư ở Ba Lan, anh Nguyễn Xuân Ch. đã nhập quốc tịch nước này. Tuy nhiên, vì muốn về quê phát triển sự nghiệp, anh Ch. đã cùng với bạn bè lên vùng Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp mở công ty. Sau 2 năm kể từ ngày thành lập, công ty Đại Phúc làm ăn rất phát đạt.

Án mạng đột ngột xảy ra với anh Ch. khiến cho người thân và hàng xóm thấy ngỡ ngàng, ai cũng tiếc thương bởi anh là một người hiền lành và đức độ. Sau khi từ nước ngoài về định cư ở đây, anh Ch. đầu tư vào kinh doanh khai khoáng và vàng bạc, có nhiều công ty con, vốn hàng chục tỷ đồng. Mặc dù đi làm ở trên Qùy Hợp thỉnh thoảng mới về ghé thăm, nhà nhưng anh luôn là người đi đầu trong công tác làm từ thiện, giúp đỡ bà con khó khăn trong vùng.

Chị Nguyễn Thị T. (SN 1968) - vợ anh Ch. đang định cư ở bên Ba Lan khi nghe thông tin chồng mình bị giết chết, chị đã ngất lên ngất xuống nhiều lần rồi phải cấp cứu trong bệnh viện. Trong ngày đưa anh Ch. về nơi an nghỉ cuối cùng, vợ con đã không kịp về nhìn mặt anh lần cuối.

Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, TAND tỉnh 3 lần đưa bị cáo Đặng Ngọc Biện ra xét xử, nhưng 2 lần bị hoãn vì thiếu người làm chứng và 1 lần tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ một số tình tiết liên quan. Ngày 31/10/2013, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục đưa bị cáo Đặng Ngọc Biện ra xét xử về tội Giết người theo đề nghị của viện KSND tỉnh Nghệ An. Do hành vi phạm tội của bị cáo nằm trong khung hình phạt có mức án cao, tòa chỉ định luật sư thuộc đoàn Luật sư Nghệ An đến bào chữa cho Đặng Ngọc Biện.

Được biết, trước đây, Đặng Ngọc Biện bị tòa tuyên phạt về tội Đánh bạc, trong khi kinh tế gia đình không lấy gì làm khá giả. Ngày Biện bị tạm giam, để an ủi, chia sẻ phần nào nỗi đau của gia đình bị hại, trong quá trình điều tra, vợ Biện chạy đôn, chạy đáo tìm đến anh em, bạn bè vay mượn được 20 triệu đồng gửi gia đình bị hại hỗ trợ việc mai táng anh Ch..

Kẻ tội đồ trả giá

Trong quá trình xét hỏi, bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và mong tòa xem xét giảm hình phạt. Tuy nhiên, trong phần tranh luận, vị luật sư và đại diện viện KSND tỉnh có những quan điểm chưa thực sự đồng nhất, chủ yếu xoay quanh vấn đề vật chứng liên quan đến kẻ phạm tội, cũng như giám định hiện vật thu tại hiện trường.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Biện 14 năm tù. Về dân sự, ngoài số tiền 20 triệu đồng, bị cáo phải đền bù cho gia đình bị hại 79 triệu đồng và có trách nhiệm nuôi 2 đứa con anh Ch. cho đến khi đủ 18 tuổi.

Có mặt tại phiên tòa, ai cũng phải rơi nước mắt khi nhìn thấy hai đứa con nhỏ của anh Ch. cứ luôn miệng khóc gọi tên bố. Trong khi đó chị T. chỉ biết ôm mặt khóc không nói được lời nào. Chỉ vì một giây phút nông nổi, Biện đã làm cho một gia đình vốn rất hạnh phúc rơi vào hoàn cảnh khốn đốn “vợ góa con côi”.

14 năm là cái giá hắn phải trả cho hành động tội lỗi của mình. Khi được cán bộ dẫn về trại giam, hắn xin được gặp vợ con để dặn dò đôi lời. Vì hành động “rồ dại” không đúng lúc của hắn mà vợ con hắn phải chịu khổ. Họ đang từng ngày vật lộn để kiếm đủ số tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân và chịu sự gièm pha của dư luận. Suốt đời này, con cái hắn sẽ bị người đời chỉ trích là con của một kẻ sát nhân. Không biết rồi đây, vợ con hắn sẽ vượt qua mặc cảm và sống tiếp như thế nào nữa. 

Cái chết gây xôn xao dư luận

Cái chết thảm của anh Ch. tại thời điểm đó đã gây xôn xao trong dư luận. Có một số người cho rằng, cái chết của anh Ch. là do bọn xã hội đen muốn thanh trừng vì ai cũng biết, hoạt động xã hội ở các mỏ đá rất phức tạp. Không phải ngẫu nhiên khi anh Ch. cấp cứu trong bệnh viện, chúng lại muốn giết anh Ch. cho bằng được.

Hà Hằng – Kim Thoa

Luật sư 'mở đường sống' cho gã trai giết giám đốc đồng tính

Chủ nhật, 29/09/2013 | 09:30
Cho đến tận bây giờ, người dân Khoái Châu – Hưng Yên vẫn không tin nổi gã trai 18 tuổi - Đào Văn Hiếu (trú tại thôn 3, xã Đại Hưng, Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã gây ra thảm án giết ông giám đốc đồng tính tại cánh đồng Bông. Hành vi của Hiếu đã bị Tòa án sơ thẩm tuyên án tử hình. Nhưng số phận của Hiếu đã gặp may khi có được một vị luật sư có tài và có tâm.

Lời khai ban đầu của 2 nghi phạm giết giám đốc

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:22
Sáng nay (29/1), một lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, hai đối tượng đã khai nhận mục đích giết vị giám đốc doanh nghiệp chè nổi tiếng ở Thái Nguyên là để cướp tài sản.

Giám đốc phi tang khách hàng được đánh giá nhân thân tốt

Thứ 4, 23/10/2013 | 14:40
Cuối giờ chiều 22/10, đại tá Dương Văn Giáp – trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án giết người, bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Tường – giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, đồng thời là bác sĩ khoa ngoại của BV Bạch Mai.

Giám đốc thẩm mỹ Cát Tường trực tiếp phi tang khách hàng

Thứ 4, 23/10/2013 | 14:38
Phẫu thuật xong ít lâu, chị Huyền có biểu hiện co giật. Dù thực hiện nhiều biện pháp cấp cứu nhưng chị Huyền vẫn tử vong. Giám đốc cùng nhân viên thẩm mỹ Cát Tường khiêng xác nạn nhân ném xuống sông Hồng.

Tội ác của giám đốc thuê xã hội đen sát hại cấp dưới

Thứ 5, 03/10/2013 | 11:34
Chỉ vì mâu thuẫn trong công việc, vị giám đốc thuê xã hội đen sát hại cấp dưới của mình.

Phúc thẩm vụ nổ mìn ám sát giám đốc công an tỉnh

Thứ 2, 23/09/2013 | 14:27
Sáng 23.9, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Viết Trương, kẻ gây ra vụ nổ mìn nhằm sát hại đại tá Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa.

Luật sư 'mở đường sống' cho gã trai giết giám đốc đồng tính

Chủ nhật, 29/09/2013 | 09:30
Cho đến tận bây giờ, người dân Khoái Châu – Hưng Yên vẫn không tin nổi gã trai 18 tuổi - Đào Văn Hiếu (trú tại thôn 3, xã Đại Hưng, Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã gây ra thảm án giết ông giám đốc đồng tính tại cánh đồng Bông. Hành vi của Hiếu đã bị Tòa án sơ thẩm tuyên án tử hình. Nhưng số phận của Hiếu đã gặp may khi có được một vị luật sư có tài và có tâm.

Lời khai ban đầu của 2 nghi phạm giết giám đốc

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:22
Sáng nay (29/1), một lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, hai đối tượng đã khai nhận mục đích giết vị giám đốc doanh nghiệp chè nổi tiếng ở Thái Nguyên là để cướp tài sản.

Giám đốc phi tang khách hàng được đánh giá nhân thân tốt

Thứ 4, 23/10/2013 | 14:40
Cuối giờ chiều 22/10, đại tá Dương Văn Giáp – trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án giết người, bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Tường – giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, đồng thời là bác sĩ khoa ngoại của BV Bạch Mai.

Giám đốc thẩm mỹ Cát Tường trực tiếp phi tang khách hàng

Thứ 4, 23/10/2013 | 14:38
Phẫu thuật xong ít lâu, chị Huyền có biểu hiện co giật. Dù thực hiện nhiều biện pháp cấp cứu nhưng chị Huyền vẫn tử vong. Giám đốc cùng nhân viên thẩm mỹ Cát Tường khiêng xác nạn nhân ném xuống sông Hồng.

Tội ác của giám đốc thuê xã hội đen sát hại cấp dưới

Thứ 5, 03/10/2013 | 11:34
Chỉ vì mâu thuẫn trong công việc, vị giám đốc thuê xã hội đen sát hại cấp dưới của mình.

Phúc thẩm vụ nổ mìn ám sát giám đốc công an tỉnh

Thứ 2, 23/09/2013 | 14:27
Sáng 23.9, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Viết Trương, kẻ gây ra vụ nổ mìn nhằm sát hại đại tá Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.