Uẩn khúc cái chết tức tưởi của một nam thanh niên

Uẩn khúc cái chết tức tưởi của một nam thanh niên

Thứ 7, 28/09/2013 | 22:10
0
Buổi tối thấy con trai xin phép đi uống cà phê với bạn, bà Trần Thị C. gật đầu đồng ý. Tuy nhiên, sau khi T. vừa ra khỏi nhà chưa được 15 phút, bà C. nhận được tin dữ là con trai mình đã bị đâm chết ngay trên chiếc cầu gần nhà.

Cái chết tức tưởi

Ngày 18/9, cơ quan CSĐT công an quận 4 (TP.HCM) cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của Dương Minh T. (SN 1982, ngụ quận 4, TP.HCM). Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, vào khoảng 20h tối ngày 15/5, ăn cơm xong, anh T. ra trước hiên nhà ngồi hóng mát. Một lúc sau, anh Tô Văn L. (SN 1979, ngụ phường 4, quận 4) sang nhà rủ T. đi uống cà phê. Thấy bạn rủ nên T. vui vẻ đồng ý thay quần áo đi cùng với anh L.

Pháp luật - Uẩn khúc cái chết tức tưởi của một nam thanh niên

Hiện trường xảy ra vụ án.

Hai người đi xe máy của anh T. lên cầu Kênh Tẻ qua phía quận 7. Tuy nhiên, khi T. vừa đi ra khỏi nhà khoảng 15 phút thì bà C. nhận được điện thoại của con trai út tên là Dương Minh K. (SN 1987, ngụ quận 4) báo tin trong nước mắt: "Má ơi! Anh T. bị đâm chết rồi". Vừa nghe đến đó, bà C. vô cùng hoảng loạn. Sau vài phút định thần, bà gọi các con lại để đi đến bệnh viện xác minh xem có thực sự đúng như lời anh K. nói không.

Ngồi bên cạnh nghe mẹ thuật lại sự việc, anh K. gật đầu xác nhận rồi kể: "Hôm đó, tôi đi làm về, thấy ùn tắc xe ở cầu Kênh Tẻ, đám đông đang vây quanh một xác người đang nằm dài dưới đất. Do hiếu kỳ nên tôi cũng ghé qua xem thử, nhưng vừa xuống xe thì thấy anh L. quay gót bỏ đi. Tôi hỏi anh L. xem có chuyện gì thì anh L. giật mình quay lại, chưa kịp trả lời thì tôi thấy người nằm dưới đất giống anh trai của tôi nên đã đến gần và nhận ra đó là anh T.. Quá hoảng hốt, tôi gọi anh L. đưa lên xe để đưa anh T. đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, tôi cùng anh L. đưa anh T. đến bệnh viện cấp cứu thì bác sỹ bảo anh T. đã chết từ trước đó".

Khi anh K. gọi người nhà lên lo hậu sự cho anh T. thì anh L. bỏ về nhà. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, công an phường 3 kết hợp với cơ quan CSĐT công an quận 4 nhanh chóng xuống hiện trường điều tra sự việc. Người nhà anh T. cho biết, anh T. bị đâm hai nhát vào bụng và một nhát thấu tim. Hiện trường không thu giữ được bất cứ hung khí nào.

Khi PV tìm đến, gia đình bà C. đang tổ chức lễ tang cho anh T.. Không khí u ám bao trùm căn hẻm nhỏ. Khu phố nơi bà C. sinh sống đa số là dân lao động nghèo, nhà bà C. cũng là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vì nhà chật nên quan tài của anh T. phải để phía ngoài hẻm. Bà C. nghẹn ngào nói: "Khổ lắm cô ơi, con trai tôi đến chết cũng chẳng được yên thân. Nhà chật quá, từ hôm qua tới giờ phải để nó ngoài hẻm này, chứ nhà cửa thế này nó đâu có nằm bên trong được".

Vừa đau lòng vì cái chết của con, bà C. ấm ức khi không biết con mình vì sao chết và ai là người gây ra. Bà chia sẻ: "Thà rằng nó đi một mình tôi cũng chẳng nói làm gì, nhưng nó đi với bạn nó. Vừa ra khỏi nhà bị đâm chết thảm như vậy mà bạn nó bảo là chẳng biết gì, tôi thấy rất đau lòng. Thằng L. chơi với nó lâu nay, không phải xa lạ gì. Hôm con trai tôi chết, nó ngồi sau xe con tôi mà sao lại nói không biết gì. Điều đau lòng hơn là từ hôm con tôi chết nó cũng chẳng sang thắp một nén hương. Dù gì cũng là bạn chơi với nhau, đi cùng nhau trên một chiếc xe hôm con tôi bị đâm...".

Tiếp lời mẹ, anh K. bức xúc nói: "Tôi chẳng hiểu sao nữa. Hôm ấy, tôi đi làm về, rõ ràng thấy anh L. bỏ đi khi anh trai tôi bị đâm nằm bất tỉnh dưới đất. Tôi gọi thì anh ấy mới quay lại để cùng tôi đưa anh tôi đi cấp cứu. Nếu anh ấy thực sự là bạn của anh tôi thì anh ấy phải có trách nhiệm đưa anh tôi đi cấp cứu chứ? Chẳng hiểu sao anh L. lại cư xử như vậy nữa".

Cũng theo anh K., anh L. tuy nhiều tuổi hơn nhưng hay chơi với anh T.. Khi nào có "kèo" nhậu là lại sang rủ T. đi, anh em vui vẻ chan hòa. Cách đây vài tháng, trong lúc ngồi nhậu với nhau, hai người có xích mích và xảy ra mâu thuẫn, nhưng sau đó đã làm lành trở lại.

Pháp luật - Uẩn khúc cái chết tức tưởi của một nam thanh niên (Hình 2).

Bà C. đau đớn thắp hương cho con trai.

Bố vừa qua đời vì ung thư, con lại bị sát hại

Điều đau đớn hơn nữa là anh T. cũng vừa cúng 49 ngày cho ba của mình xong. Bà C. xót xa nói: "Chồng tôi vừa mất vì bị ung thư, T. nó thương ba lắm, vừa tổ chức lễ 49 ngày hôm kia xong thì giờ lại phải khóc con trai.  Nó là người kiếm tiền chính để phụ tôi lúc tuổi già. Giờ nó đi rồi tôi rất đau lòng".

Bà C. cho biết bà là người Campuchia, sau đó tìm đến quận 4, TP.HCM sinh sống. Khi đến quận 4 lập nghiệp, vì nghèo nên bà gom góp mãi mới mua được miếng đất 21m2 để dựng cái lều cho cả nhà cùng ở.

Khi còn sống, chồng bà đi làm thuê làm mướn để nuôi cả gia đình. Cũng vì kinh tế khó khăn nên các con của bà chỉ học đến lớp 2 rồi bỏ học phụ giúp ba mẹ. Khi các con trưởng thành và có gia đình riêng, bà vẫn cố gắng sắp xếp để bà và con cháu ở trong ngôi nhà chỉ rộng 21m2 ấy. Thường ngày, con cháu bà đi làm, tối đến, mỗi người phải bưng một tô cơm ngồi từ nhà ra đến cổng để ăn, chứ không ngồi quây quần bên nhau vì quá chật chội. Tối đến, 9 con người ấy cùng chen nhau tìm một chỗ để ngủ. Cuộc sống khó khăn nhưng gia đình bà vẫn thương yêu nhau. Cách đây một năm chồng bà C. trở bệnh, đi khám bác sỹ thông báo là ung thư giai đoạn cuối. Nhà nghèo, cộng với căn bệnh quái ác nên chồng bà sớm ra đi.

Ngồi trước bàn thờ con trai, bà C. nói: "Giờ tôi chỉ mong cơ quan công an sớm tìm ra hung thủ để gia đình tôi yên lòng, con tôi dưới suối vàng cũng nhắm mắt thanh thản. Nó chết oan ức quá".                          

Điều tra làm rõ nguyên nhân

Ngày 18/9, đại diện cơ quan CSĐT công an quận 4 (TP.HCM) cho biết, sau khi nhận được tin báo từ người dân, cơ quan CSĐT đã có mặt tại hiện trường để tiến hành xác minh vụ việc. Hiện nguyên nhân vụ án vẫn chưa được làm rõ.

Tô Hương Sen

Uẩn khúc cô giáo bị tố lừa nữ sinh làm ‘gái massage’

Thứ 6, 23/08/2013 | 07:33
Vụ cô giáo lừa đưa hai học sinh đi 'tiếp khách' ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) thời gian qua khiến dư luận bất bình. Xung quanh vụ việc trên vẫn có nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ.

Uẩn khúc cái chết bất thường của một phó giám đốc sở

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:08
Đến thời điểm hiện nay, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cho thấy, có nhiều khả năng ông Đ.V.C. (SN 1970, phó giám đốc sở Giao thông - Vận tải Bình Định) đã tự sát.

Uẩn khúc vụ bé gái 12 tuổi chết 'ngồi' giữa lòng kênh

Thứ 3, 23/04/2013 | 16:31
Người nhà đến trường đón muộn 20 phút nhưng không thấy bé Ngọc Trinh, sau đó, cả đại gia đình phải thức trắng đêm truy tìm tung tích bé mà vẫn “bặt vô âm tín”

Uẩn khúc dòng nhật ký tuyệt mệnh của ba nữ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Cái chết đột ngột của ba em học sinh trường THCS Phan Chu Trinh (xã Đắk Sắk, huyện ĐắkMil, ĐắkNông) đã làm náo loạn cả vùng quê nghèo. Hiện cơ quan công an đã tìm thấy những dòng nhật ký tuyệt mệnh, cùng một chai nước nghi là thuốc độc mà trước đó các em đã uống.

Uẩn khúc trong việc bổ nhiệm tại BV Đại học Y Hà Nội?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Báo điện tử Người đưa tin nhận được nhiều phản ánh của cán bộ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xung quanh quy trình bổ nhiệm lại giám đốc.

Uẩn khúc sau bi kịch chồng giết vợ rồi nhảy cầu tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Sau khi đâm chết vợ, người chồng nhảy cầu tự tử, bỏ lại hai đứa con thơ dại. Ẩn chứa đằng sau bi kịch ấy là nỗi đau, sự hụt hẫng xen lẫn những tiếng trách móc, ai oán đến tê lòng của người ở lại. Và nguyên nhân dẫn đến nỗi đau đó, có lẽ mãi mãi là ẩn số...

Uẩn khúc vụ 'con dâu dùng búa đinh đánh chết mẹ chồng'

Thứ 6, 26/07/2013 | 00:27
Nghi án: "Con dâu trút giận lên đầu mẹ chồng bằng 6 nhát búa đinh" gây rúng động tỉnh Cao Bằng hơn một năm qua dường như đã đến hồi kết khi mới đây TAND tỉnh Cao Bằng tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Vấn án tù chung thân về tội giết người. Thế nhưng, với sự vào cuộc của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội và các luật sư (LS) cho thấy hung thủ thật sự vẫn chưa hiện nguyên hình.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.