Uẩn khúc sau vụ tự tử bằng mìn của một doanh nhân

Uẩn khúc sau vụ tự tử bằng mìn của một doanh nhân

Thứ 5, 14/11/2013 | 17:59
0
Nhờ nghề kinh doanh gỗ, nên kinh tế gia đình anh S. khá lên trông thấy. Nhưng cũng vì nghề đó nên người đàn ông này thường xuyên vắng nhà. Thế nhưng, vài năm gần đây, anh S. lại rơi vào cảnh nợ nần khốn đốn. Mặc dù, đã cố hết sức chi trả nhưng số tiền nợ cứ tăng lên, khiến anh S. không thể kiểm soát. Hơn nữa, do bị các chủ nợ đòi rát, quẫn trí nên vào đêm mùng 5/11, người đàn ông này đã quyết định dùng mìn tự chế quyên sinh...

Tiếng nổ giữa đêm vắng

Theo thông tin mà chúng tôi có được thì sự việc nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 22h ngày 5/11 tại tổ 2, phố Ngọc, xã Trung Minh, TP.Hòa Bình. Hậu quả là anh Lê Văn S. (SN 1962) trú tại cùng địa chỉ chết tại chỗ. Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an xã Trung Minh đã khẩn trương xuống hiện trường nắm bắt thông tin, đồng thời báo cáo cho công an TP.Hòa Bình toàn bộ vụ việc.

Trao đổi với PV, ông Đặng Duy Động, công an viên xã Trung Minh - người sống gần nhà anh S. cho biết: "Khoảng gần 22h ngày 5/11, tôi đang nằm xem ti vi thì giật mình vì nghe thấy tiếng nổ lớn vang lên. Lúc đầu tôi tưởng chỉ là xe tải qua đường bị nổ lốp (tiếng nổ lốp của xe tải cũng giống và to như thế - PV) nên nằm ngủ tiếp. Tuy nhiên, chỉ khoảng 5 phút sau thì thấy anh em trong tổ tự quản gọi điện yêu cầu xác minh tình hình, vì cho rằng đây là tiếng nổ của bom mìn chứ không phải nổ lốp xe. Nhận được tin báo, tôi vội dắt xe để đi. Đang đi, tôi thấy chị cụm trưởng cụm dân phố mặt tái xanh phi xe đến thông báo: "Anh xuống ngay nhà S. - T. đi, S. nó tự tử bằng mìn, tan xác hết rồi".

Xã hội - Uẩn khúc sau vụ tự tử bằng mìn của một doanh nhân

Gia đình đang chuẩn bị đám tang cho ông S. Ảnh ANTD.

Nghe tin đó, tôi vội chạy xuống nhà anh S. để xem xét sự tình. Lúc này tại hiện trường đã có một số người dân sống cùng gia đình này kéo đến, mùi thuốc nổ vẫn còn khét lẹt. Đi vào trong nhà tôi, thấy mẹ con chị Phạm Thị T. (SN 1963, vợ anh S.) nằm vật ra giữa nhà với vẻ mặt hết sức hoảng loạn, mếu máo than khóc: "Anh ơi, sao anh lại chọn cách chết khổ chết sở thế này". Cũng vì sức ép quá lớn của quả mìn mà một phần thi thể của S. còn bắn cả vào trong nhà.

Cũng theo ông Động, sau khi chứng kiến cảnh mẹ con chị T. than khóc, xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên ông Động đã báo cáo lên công an xã Trung Minh và công an TP.Hòa Bình nhằm sớm điều tra làm rõ cái chết của ông Lê Xuân S..

Ông Động cũng cho hay, qua xem xét tại hiện trường, cũng như thông tin từ gia đình thì nhiều khả năng ông S. dùng mìn tự chế để quyên sinh. Kết hợp với các phương pháp nghiệp vụ, công an xã Trung Minh nhận định, ông S. tự tử trong tư thế ngồi, ôm mìn bằng tay trái vào ngực, tay phải kích nổ. Chính vì thế, tại hiện trường, tay trái của anh S. bị văng ra xa.

Ông Thẩm Bá Ng. (SN 1959), hàng xóm nhà ông S. vẫn còn hết sức bàng hoàng khi kể lại toàn bộ vụ việc. Theo đó, khi gia đình ông này chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ inh tai, nhức óc ngay cạnh nhà mình. Tiếng nổ phát ra khiến cho cánh cửa kính trong gia đình ông này rung lên, đồ đạc trong nhà xáo trộn. Quá hoảng hốt, ông Ng. liền chạy ra ngoài thì phát hiện bên nhà anh S. có khói đen nghi ngút bốc lên. Nghĩ là có chuyện chẳng lành xảy ra, nên ông Ng. vội chạy ngay sang nhà ông S.. Khi vừa mới bước chân vào đến cửa nhà thì thấy mẹ con chị T. đang than khóc gọi tên chồng.

Xã hội - Uẩn khúc sau vụ tự tử bằng mìn của một doanh nhân (Hình 2).

Ông Đặng Duy Động, công an viên xã Trung Minh cho biết: "Anh S. giật mìn tự chế tự vẫn trong tư thế ngồi".

Tìm đến cái chết vì rơi vào cảnh nợ nần?

Thông báo với bạn ý định tự tử?

Được biết, trước khi tự tử, anh S. có gọi điện thông báo cho một người bạn cùng làm nghề buôn gỗ cho biết ý định của mình. Song người bạn đó nghĩ anh S. đùa nên có trêu lại: "Ông chỉ vớ vẩn. Sống còn chẳng được mà còn đòi chết. Ra mua chai rượu, tôi với ông uống là hết buồn chán ngay". Sau cuộc điện thoại đó, khoảng vài phút sau người bạn đó lại thấy số anh S. gọi tiếp, nhấc máy nghe thì thấy vợ anh S. thông báo anh này đã tự tử chết.

Sự việc trên khiến cho những người dân ở TP.Hòa Bình bàn tán xôn xao. Ngoài những tâm sự, thương tiếc cho hành động kinh hoàng của anh S. còn xuất hiện những giả thuyết dẫn đến hành động của người đàn ông đã ngoài 50 tuổi.

Anh Trần Ngọc Thái, một người dân sống cùng xã với nạn nhân, nghi hoặc nói: "Kinh tế gia đình anh ấy cũng thuộc dạng có của ăn, của để, con cái đều đã lớn khôn. Hơn nữa lại có một người vợ hiền dịu thì nguyên cớ gì mà lại dẫn đến sự việc đau lòng đến thế? Đúng là chẳng biết đường nào mà lần".

Còn bà Nguyễn Thị Lan (65 tuổi) cũng cho hay: "Ngần ấy tuổi rồi mà lại chẳng suy nghĩ thấu đáo gì cả. Dù gì cũng có phương án giải quyết chứ, đằng này...".

Tìm đến gia đình anh S., đúng lúc người thân và họ hàng của người đàn ông này đang chuẩn bị những nghi thức cuối cùng để đưa anh S. về nơi an nghỉ cuối cùng. Tiếng khóc ai oán làm cho không khí càng trở nên ảm đạm, bi ai.

Theo một số người dân sống gần nhà anh S. chúng tôi được biết, anh S. vốn làm nghề buôn gỗ trên sông Đà và thường xuyên ở một số địa phương như Sơn La, Lai Châu. Chính vì lẽ đó, mặc dù có hộ khẩu thường trú ở tổ 2 xã Trung Minh nhưng ít khi thấy anh  này xuất hiện tại địa phương. Thậm chí, cả năm họ không thấy anh này ở nhà lấy một lần. Cũng theo những người dân này thì thời gian đầu, kinh tế của gia đình anh S. cũng khấm khá lên trông thấy. Nhưng không hiểu trong quá trình buôn bán gỗ như thế nào mà thời gian gần đây anh S. rơi vào cảnh thua lỗ, thậm chí mất cả thuyền buôn - phương tiện vận chuyển gỗ.

Công việc làm ăn không thuận lợi, thua lỗ triền miên, anh S. đành quay về nhà bàn với vợ bán nhà để tiếp tục đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, đề nghị của anh S. lại không được vợ con chấp thuận. Có lẽ vì quá chán nản, anh S. sa đà vào mấy trò lô đề, bài bạc... Tiền ở đâu chẳng thấy, ngược lại, anh này lại càng ngấm sâu vào nợ nần và không có khả năng chi trả.

Cũng theo nguồn tin mà chúng tôi có được thì anh S. đã có thời gian sống như vợ chồng với một người phụ nữ ở tỉnh Sơn La. Được biết người phụ nữ này có chồng đang đi tù vì tội buôn bán ma túy. Sau khi sống với nhau, người phụ nữ này đã đầu tư tiền cho anh S. tiếp tục việc buôn bán gỗ trên sông Đà.

Theo một nguồn tin riêng, trước ngày anh S. tự tử, con trai anh này tên là Lê Việt H. (SN 1989) nghe tin bố bị chủ nợ tìm đến đánh đập để siết nợ đã phải đi lên tận Sơn La để đón bố về. Tuy nhiên, trước khi về, người vợ hờ của anh S. có dặn trước với H. là phải để ý anh S. vì anh này có ý định tự tử. Trước lời cảnh báo đó, khoảng 20h ngày 5/11 khi vừa về đến nhà, mẹ con chị T. bí mật kiểm tra kỹ đồ dùng của anh S. xem có dao kiếm, súng ống gì không. Sau khi kiểm tra, thấy không có bất cứ thứ gì nên mẹ con chị T. mới tạm yên tâm. Thế nhưng, họ không ngờ được rằng, chỉ 2 tiếng sau, anh S. đã thực hiện được ý đồ tự tử trước sự bàng hoàng của cả nhà.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Bắc - Dương Dương

Dằn mặt người trong mộng bằng... mìn tự chế

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:30
Khi ngỏ lời yêu bị từ chối, Hoàng Huy Khánh (SN 1989, ngụ xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc - Thanh Hóa), đã ôm mìn tự chế đến ném vào nhà bạn gái để dằn mặt.

Bắt kẻ ném mìn tự chế để trả thù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
CQĐT Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Vượng (SN 1986) trú tại khối 1, thị trấn Đô Lương. Vượng đã có hành vi, dùng mìn ném vào nhà người khác để trả thù.

Cảnh đời người đàn ông ôm mìn tự sát trước mặt vợ cũ

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:56
Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ và cô con gái đang yên bình bỗng tan nát từ khi anh Nghiêm Văn Q. sa vào chơi bời, nghiện hút. Không chịu được cảnh người chồng suốt ngày bê tha, nợ nần chồng chất vì "nàng tiên nâu", chị Đặng Thị T. gửi đơn ra tòa ly dị.

Dùng mìn tự chế trả thù người tình

Chủ nhật, 10/02/2013 | 20:08
Thấy người tình đang cặp bồ với một người đàn ông khác, Lê Hải Ân (SN 1978) trú tại xóm 1, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã dùng mìn tự chế đe doạ giết người tình.

Bị phạt 5 triệu đồng vì tự chế mìn

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:53
Chiều ngày 7/7, đồn Biên phòng Xuân Đài, thị xã Sông Cầu thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên cho biết, đã xử phạt Nguyễn Thanh Sáng 3 triệu đồng do sử dụng vật liệu nổ đánh cá trái phép.

Anh rể giết em gái vợ rồi tự sát rúng động phố núi

Thứ 3, 05/11/2013 | 10:20
Vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra ở phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai (Lào Cai) khiến dư luận phố núi xôn xao. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người chứng kiến tại hiện trường cho biết, nạn nhân chết trong tình trạng lõa thể, theo đó hung thủ dùng búa đập nhiều lần vào đầu dẫn đến tử vong.

Iraq: Đánh bom tự sát, 30 thiệt mạng

Thứ 2, 30/09/2013 | 14:30
Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 42 người bị thương hôm Chủ nhật khi một kẻ đánh bom tự sát mặc một chiếc áo chưa chất nổ và tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở phía Nam Baghdad, theo các quan chức cảnh sát và y tế cho biết.

Dằn mặt người trong mộng bằng... mìn tự chế

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:30
Khi ngỏ lời yêu bị từ chối, Hoàng Huy Khánh (SN 1989, ngụ xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc - Thanh Hóa), đã ôm mìn tự chế đến ném vào nhà bạn gái để dằn mặt.

Bắt kẻ ném mìn tự chế để trả thù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
CQĐT Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Vượng (SN 1986) trú tại khối 1, thị trấn Đô Lương. Vượng đã có hành vi, dùng mìn ném vào nhà người khác để trả thù.

Cảnh đời người đàn ông ôm mìn tự sát trước mặt vợ cũ

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:56
Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ và cô con gái đang yên bình bỗng tan nát từ khi anh Nghiêm Văn Q. sa vào chơi bời, nghiện hút. Không chịu được cảnh người chồng suốt ngày bê tha, nợ nần chồng chất vì "nàng tiên nâu", chị Đặng Thị T. gửi đơn ra tòa ly dị.

Dùng mìn tự chế trả thù người tình

Chủ nhật, 10/02/2013 | 20:08
Thấy người tình đang cặp bồ với một người đàn ông khác, Lê Hải Ân (SN 1978) trú tại xóm 1, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã dùng mìn tự chế đe doạ giết người tình.

Bị phạt 5 triệu đồng vì tự chế mìn

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:53
Chiều ngày 7/7, đồn Biên phòng Xuân Đài, thị xã Sông Cầu thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên cho biết, đã xử phạt Nguyễn Thanh Sáng 3 triệu đồng do sử dụng vật liệu nổ đánh cá trái phép.

Anh rể giết em gái vợ rồi tự sát rúng động phố núi

Thứ 3, 05/11/2013 | 10:20
Vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra ở phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai (Lào Cai) khiến dư luận phố núi xôn xao. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người chứng kiến tại hiện trường cho biết, nạn nhân chết trong tình trạng lõa thể, theo đó hung thủ dùng búa đập nhiều lần vào đầu dẫn đến tử vong.

Iraq: Đánh bom tự sát, 30 thiệt mạng

Thứ 2, 30/09/2013 | 14:30
Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 42 người bị thương hôm Chủ nhật khi một kẻ đánh bom tự sát mặc một chiếc áo chưa chất nổ và tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở phía Nam Baghdad, theo các quan chức cảnh sát và y tế cho biết.