Uẩn khúc vụ huy động 30 'nhà ngoại cảm' tìm nạn nhân

Uẩn khúc vụ huy động 30 'nhà ngoại cảm' tìm nạn nhân

Thứ 5, 31/10/2013 | 08:15
0
Hơn 30 thầy bói, nhà ngoại cảm, phong thuỷ đều “phán” chị L. bị... bắt cóc. Kết quả, những lời “phán” đều sai khi xác chị L. được tìm thấy.

Gia đình nạn nhân "huy động" tới 30 thầy bói

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 11/10, chị Đặng Thị Mỹ L. (SN 1990, ngụ thôn Ia Sa, xã H'Bông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã lấy xe gắn máy màu đỏ hiệu Wave Honda mang BKS 60V3 - 3279 đi vào rẫy tiêu cách nhà khoảng 4km để buộc dây tiêu. Khi rời khỏi nhà, chị L. có nói với gia đình là xong việc sẽ về nhà ngay. Đến khoảng 14h, trời bắt đầu đổ mưa to. Gia đình liền điện thoại cho chị L. giục về nhà, không nên làm khi trời đang mưa to. Tuy nhiên, điện thoại của chị L. không liên lạc được.

Pháp luật - Uẩn khúc vụ huy động 30 'nhà ngoại cảm' tìm nạn nhân

Khu vực người dân phát hiện thi thể chị L..

Khi trời bắt đầu tạnh mưa, chị L. vẫn chưa về nhà. Linh tính có chuyện không hay xảy ra, bà Phạm Thị Lan (54 tuổi, mẹ chị L.) liền bảo con trai đi lên rẫy tìm chị L.. Khi tìm đến rẫy tiêu của gia đình, con trai bà Lan không thấy bóng dáng của chị L. đâu. Nghĩ chị L. đến nhà người thân trú mưa, gia đình bà Lan liền phân công cho người tỏa đi tìm kiếm khắp nơi. Tuy nhiên, chị L. không có ở những nơi này. Trong cơn bấn loạn, bà Lan liền truy hô chị L. khi đi làm rẫy đã bị bắt cóc để người dân trong xã hỗ trợ tìm kiếm. Ngay sau đó, gia đình bà Lan cũng tìm đến công an xã H'Bông trình báo sự mất tích bí ẩn của chị L..

Theo bà Lan, sau khi nhận được thông tin trình báo của mình, công an xã liền vào cuộc điều tra, làm rõ. Do vẫn còn lo lắng cho sự an nguy của chị L., bà Lan liền huy động người thân, họ hàng, người dân trong xã lên đến 100 người tổ chức tìm kiếm mọi ngõ ngách trên địa bàn xã. Trước sự nhiệt tình của người dân, bà Lan đề nghị mọi người phải tìm kiếm thật kỹ. Bởi có thể hai người đàn ông lạ mặt trên giấu chị L. vào một chỗ bí mật nào đó. Tuy nhiên, dù lực lượng tìm kiếm hùng hậu, nhưng vẫn không tìm thấy bất kỳ thông tin gì về việc chị L. mất tích.

Một số người dân ngụ xã H'Bông cho hay, được một số người dân mách nước, bà Lan cùng người thân tìm đến nhà của hơn 30 thầy bói, nhà ngoại cảm, phong thủy ở huyện Chư Sê,  để nhờ "người trời" thông tin về việc mất tích của chị L.. Sau khi nghe người thân chị L. trình bày về thời điểm mất tích, cũng như những dấu hiệu lạ xuất hiện tại địa phương, tất cả các thầy bói, nhà ngoại cảm, phong thủy đều phán: "Chị L. đã bị đối tượng lạ mặt bắt cóc để bán sang Trung Quốc. Gia đình mau tìm cách giải cứu chị L., nếu chậm trễ sẽ không kịp".

Pháp luật - Uẩn khúc vụ huy động 30 'nhà ngoại cảm' tìm nạn nhân (Hình 2).

Ảnh chị L. trong ngày cưới.

Anh Nguyễn Văn H., một người dân ngụ xã H'Bông tham gia tìm kiếm chị L. cho biết: "Mặc dù đã đi coi "thầy", tuy nhiên, việc chị L. bị ai bắt cóc, bắt đưa đi đâu vẫn không được các "thầy" phán. Trước thực tế trên, người thân chị L. đành "cầu trời" mong chị L. sẽ bình yên vô sự trở về. Gia đình bà Lan cũng nhờ cậy đến cơ quan công an sớm tìm ra tung tích của chị L.. Bên cạnh đó, bà Lan cũng nhờ một số người dân dò tìm thông tin về hai người đàn ông lạ mặt trên".

 Bị sát hại dã man, giấu xác trong lùm cây

Theo nhiều người dân địa phương, sau 3 ngày tìm kiếm trong vô vọng, người dân để cho gia đình bà Lan tiếp tục công việc tìm kiếm thông tin về chị L., còn người dân tập trung vô giải quyết công việc của gia đình mình. Tuy nhiên, mỗi khi có thời gian rảnh thì người dân vẫn dò hỏi thông tin về chị L. để thông báo cho bà Lan. Khi công việc tìm kiếm đi vào bế tắc, không tìm được lối thoát, vào khoảng 15h10 chiều 19/10, một số người dân có rẫy tiêu, cà phê gần rẫy của gia đình bà Lan phát hiện một lùm cây bên đường có nhiều dấu hiệu lạ.

Ông N.L. (56 tuổi, ngụ xã H'Bông) cho hay: "Khi nghe người dân tri hô, tôi liền chạy đến lùm cây để xem. Khi tất cả cùng đến gần thì bàng hoàng phát hiện thi thể một người phụ nữ đã phân hủy. Nhìn vào bộ quần áo công nhân cao su, đôi dép màu vàng mà gia đình bà Lan cung cấp trước đó, người dân nhận ra thi thể trên chính là chị L.. Ngay lập tức, một số người dân liền chạy về báo tin cho gia đình bà Lan và công an xã H'Bông đến hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc".

Pháp luật - Uẩn khúc vụ huy động 30 'nhà ngoại cảm' tìm nạn nhân (Hình 3).

Trao đổi với PV, một đại diện công an xã H'Bông cho biết, tại hiện trường, công an xã phát hiện thi thể của chị L. đã thối rữa, nạn nhân chết ít nhất 4 ngày. Qua làm việc với gia đình nạn nhân, công an xã phát hiện chiếc xe gắn máy, 1 đôi khuyên tai và 1 chiếc điện thoại di động đã biến mất, không có mặt tại hiện trường. Từ những thông tin điều tra ban đầu này, công an xã xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Do việc phát hiện thi thể chị L. quá muộn nên những cơn mưa trước đó đã xóa sạch mọi dấu vết của hung thủ gây án để lại tại hiện trường.

Theo tìm hiểu của PV, chị L. là một phụ nữ từ nhỏ đến lớn nổi tiếng là ngoan hiền, hiếu thảo với cha mẹ. Trong cuộc sống thường ngày, chị L. luôn kính trên, nhường dưới, chưa bao giờ vô lễ, hỗn láo với người dân địa phương. Vì vậy, khi nghe chị L. mất tích, người trong xã bỏ công, bỏ việc đi tìm chị L.. Được biết, chị L. lấy chồng vào năm 2009 và hai vợ chồng L. sống với nhau rất hạnh phúc. Tuy hai vợ chồng L. chưa có đứa con nào, nhưng cả hai đang dự định trong năm 2014 sẽ quyết tâm sinh đứa con đầu lòng cho ông bà hai bên có cháu ẵm bồng.

Bà Lan nghẹn ngào cho biết: "Trước thời điểm chị L. mất tích, chồng L. phải lên TP. Pleiku chăm sóc bố bị bệnh. Do đó, mọi công việc trên rẫy tiêu, chị L. phải đảm trách. Trước đây, chị L. lên rẫy làm việc một mình nhiều lần, nhưng chưa bao giờ có chuyện gì xấu xảy ra. Bên cạnh đó, tuyến đường mòn chị L. đi lại có nhiều người qua lại. Tôi cho rằng, vào thời điểm trời mưa to lúc 14h ngày 11/10, đây là lúc chị L. bị sát hại dã man. Rất có thể, hung thủ đã theo dõi chị L. từ trước, khi thấy thời cơ thuận lợi thì ra tay sát hại để cướp tài sản.           

Nghi vấn về hai người đàn ông lạ mặt

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, bà Lan cho biết, trình bày sự mất tích của con gái mình với công an xã, bà Lan cho biết, mấy ngày nay, người dân trong xã thấy xuất hiện hai người đàn ông lạ mặt. Hai người này lúc nào cũng có hơi men trong người. Không hiểu vì lý do gì, hai người này hỏi đường vào rẫy tiêu của gia đình bà. Một số người dân tại địa phương chứng kiến hai người này đi theo con đường đất vào rẫy tiêu của gia đình. Thời điểm hai người đàn ông này xuất hiện, trùng khớp với thời điểm chị L. mất tích. Do vậy, gia đình nghi ngờ hai người đàn ông này bắt cóc chị L. để bán sang biên giới.

Truy tìm hung thủ gây án

Ngày 20/10, trao đổi với PV, một đại diện công an xã H'Bông (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cho biết: "Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại địa phương. Công an xã báo cáo vụ án lên cơ quan CSĐT công an huyện Chư Sê để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ án. Hiện cơ quan công an đang tiến hành khoanh vùng các đối tượng nằm trong diện nghi vấn. Các công tác truy tìm danh tính của hung thủ gây án cũng được cơ quan công an tiến hành".

N.P.V

VTV 'lột trần' thêm một nhà ngoại cảm và uẩn khúc đằng sau

Thứ 7, 26/10/2013 | 08:31
Vụ việc lùm xùm về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng bị cáo buộc lừa đảo gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiên chưa lắng xuống. Mới đây, trên Youtube lại đăng tải một phóng sự lật tẩy sự táng tận lương tâm của “nhà tâm linh” Nguyễn Thanh Thuý đã lừa hàng trăm gia đình liệt sĩ, giả xương lợn, xương bò là hài cốt liệt sĩ.

Ngân hàng bồi dưỡng ‘nhà ngoại cảm’ 7,9 tỷ đồng tìm mộ dởm

Thứ 6, 25/10/2013 | 20:03
Sau phóng sự gây sốc về các nhà ngoại cảm, chương trình Trở về từ ký ức tiếp tục công bố một đoạn phim ngắn bóc trần một vụ lừa đảo khác. Theo đó, 105 ngôi mộ trong nghĩa trang liệt sĩ của 3 tỉnh đều chứa xương động vật. Và Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam giải ngân 75 triệu/1 bộ hài cốt lừa đảo.

Nhà ngoại cảm Bích Hằng: 'Xin hãy phân biệt thật, giả'

Thứ 6, 25/10/2013 | 10:28
“Trong ngoại cảm không có khái niệm ai nhất, ai nhì, ai ba. Mỗi người có một khả năng, một thế mạnh. Cho nên, chúng ta hãy nghĩ rằng, để liên kết lại với nhau, để chúng ta có thể làm việc tốt hơn”, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nói.

Nhà ngoại cảm Bích Hằng từ chối tìm nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường

Thứ 5, 24/10/2013 | 22:58
Trao đổi với phóng viên chiều 24/10, bà Phan Thị Bích Hằng từ chối giúp đỡ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Huyền, 39 tuổi (trú tại Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nạn nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phi tang thi thể vào tối ngày 19/10.

'Nhà ngoại cảm' Phan Thị Bích Hằng lừa gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiên?

Thứ 5, 24/10/2013 | 14:32
Sự việc mới đây VTV "vạch mặt" các nhà ngoại cảm, trong đó có bà Phan Thị Bích Hằng đã gây cho nhiều người trong chúng ta không khỏi phẫn nộ về nhân đức của những nhà ngoại cảm.

'Liệt sỹ' còn sống trở về vạch mặt nhà ngoại cảm

Thứ 5, 24/10/2013 | 11:34
Dù tìm trăm phương, ngàn kế che đậy sự dối trá của mình nhưng cuối cùng, trò "buôn thần bán thánh" của không ít nhà ngoại cảm rởm vẫn bị phơi bày. Có những "liệt sỹ" vẫn khoẻ mạnh trở về sau khi "nhà ngoại cảm" tìm thấy mộ và đã quy tập về nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương.

Nhà ngoại cảm Bích Hằng tìm xương người ra... răng lợn

Thứ 5, 24/10/2013 | 09:43
Bộ quốc phòng và gia đình tướng Phùng Chí Kiên đã nhờ đến nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chỉ giúp. Khi đem kiểm định, phần xương mà bà Bích Hằng mang về lại là mảnh sành vụn và 1 chiếc răng lợn.

VTV 'lột trần' thêm một nhà ngoại cảm và uẩn khúc đằng sau

Thứ 7, 26/10/2013 | 08:31
Vụ việc lùm xùm về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng bị cáo buộc lừa đảo gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiên chưa lắng xuống. Mới đây, trên Youtube lại đăng tải một phóng sự lật tẩy sự táng tận lương tâm của “nhà tâm linh” Nguyễn Thanh Thuý đã lừa hàng trăm gia đình liệt sĩ, giả xương lợn, xương bò là hài cốt liệt sĩ.

Ngân hàng bồi dưỡng ‘nhà ngoại cảm’ 7,9 tỷ đồng tìm mộ dởm

Thứ 6, 25/10/2013 | 20:03
Sau phóng sự gây sốc về các nhà ngoại cảm, chương trình Trở về từ ký ức tiếp tục công bố một đoạn phim ngắn bóc trần một vụ lừa đảo khác. Theo đó, 105 ngôi mộ trong nghĩa trang liệt sĩ của 3 tỉnh đều chứa xương động vật. Và Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam giải ngân 75 triệu/1 bộ hài cốt lừa đảo.

Nhà ngoại cảm Bích Hằng: 'Xin hãy phân biệt thật, giả'

Thứ 6, 25/10/2013 | 10:28
“Trong ngoại cảm không có khái niệm ai nhất, ai nhì, ai ba. Mỗi người có một khả năng, một thế mạnh. Cho nên, chúng ta hãy nghĩ rằng, để liên kết lại với nhau, để chúng ta có thể làm việc tốt hơn”, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nói.

Nhà ngoại cảm Bích Hằng từ chối tìm nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường

Thứ 5, 24/10/2013 | 22:58
Trao đổi với phóng viên chiều 24/10, bà Phan Thị Bích Hằng từ chối giúp đỡ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Huyền, 39 tuổi (trú tại Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nạn nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phi tang thi thể vào tối ngày 19/10.

'Nhà ngoại cảm' Phan Thị Bích Hằng lừa gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiên?

Thứ 5, 24/10/2013 | 14:32
Sự việc mới đây VTV "vạch mặt" các nhà ngoại cảm, trong đó có bà Phan Thị Bích Hằng đã gây cho nhiều người trong chúng ta không khỏi phẫn nộ về nhân đức của những nhà ngoại cảm.

'Liệt sỹ' còn sống trở về vạch mặt nhà ngoại cảm

Thứ 5, 24/10/2013 | 11:34
Dù tìm trăm phương, ngàn kế che đậy sự dối trá của mình nhưng cuối cùng, trò "buôn thần bán thánh" của không ít nhà ngoại cảm rởm vẫn bị phơi bày. Có những "liệt sỹ" vẫn khoẻ mạnh trở về sau khi "nhà ngoại cảm" tìm thấy mộ và đã quy tập về nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương.

Nhà ngoại cảm Bích Hằng tìm xương người ra... răng lợn

Thứ 5, 24/10/2013 | 09:43
Bộ quốc phòng và gia đình tướng Phùng Chí Kiên đã nhờ đến nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chỉ giúp. Khi đem kiểm định, phần xương mà bà Bích Hằng mang về lại là mảnh sành vụn và 1 chiếc răng lợn.
Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.