Uẩn khúc vụ tạt axit khiến 5 người bị thương

Uẩn khúc vụ tạt axit khiến 5 người bị thương

Thứ 4, 07/08/2013 | 13:46
0
Anh Đ. chưa kịp lên tiếng thì bất ngờ, Hải vung chiếc can vẩy mạnh về phía mâm cơm. Chỉ trong giây lát, tất cả 5 người trong gia đình anh Đ. gào lên thảm thiết trước sức công phá của axit...

Bữa cơm tối kinh hoàng

Theo thông tin mà chúng tôi có được, khoảng 19h ngày 3/8 tại cửa hàng kinh doanh đồ điện tử của Minh Đại tại số 279 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định của anh Lê Minh Đ. (SN 1975) xảy ra một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó khi gia đình anh Đ. đang ngồi ăn cơm trong cửa hàng thì bất ngờ bị một đối tượng cầm một can axit 2,5 lít hất thẳng vào trong. Vụ việc kinh hoàng này khiến 5 người trong gia đình anh Đ. bị thương.

Pháp luật - Uẩn khúc vụ tạt axit khiến 5 người bị thương

 Anh Lê Minh Đ. đang điều trị tại bệnh viện bỏng quốc gia

Theo ghi nhận của PV, ngay sau khi xảy ra sự việc, nghe thấy tiếng kêu cứu của các nạn nhân, những hộ dân sống gần đó đã chạy sang ứng cứu. Hung thủ gây ra vụ việc trên đã bị bắt tại trận trong lúc hắn định chạy trốn còn các nạn nhân được đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu kịp thời. Được biết hung thủ là người làm thuê cũ tại gia đình anh Đ. tên là Đặng Đình Hải (SN 1990), trú tại xóm 3, xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, Nam Định.

Ông Phạm Văn Nghĩa số nhà 277, phố Điện Biên, ngay sát nhà các nạn nhân, thất kinh khi chứng kiến cảnh 5 người trong gia đình anh Đ. kêu rên thảm thiết. Mặc dù vẫn tỏ rõ sự đau đớn trên khuôn mặt nhưng anh Đ. vẫn cố lấy nước dội các con. Cũng đúng lúc này có rất nhiều người dân chạy đến ứng cứu và phát hiện ra kẻ gây ra cảnh tượng kinh hoàng trên là Hải đang cố bỏ chạy nên đã lao vào vây bắt. "Lúc chúng tôi khống chế và gọi công an đến để giải quyết, Hải vẫn không có một động thái run sợ nào. Đúng là mặt người dạ thú, may là hắn không đổ ra ca để hắt, không thì cả 5 người cũng chẳng còn cơ may sống sót".

Theo nguồn tin ban đầu từ công an TP.Nam Định, để thực hiện hành vi của mình Hải để xe ở ngoài đường xách can 2,5 lít axit lạnh lùng tiến thẳng vào nhà. Chẳng cần biết trong mâm cơm có những ai, hắn mở nắp can rồi hắt về phía những người trong gia đình anh Đ., khiến 5 người trong gia đình anh Đ. bị thương nặng. Bản thân anh Đ. cùng vợ là Nguyễn Thị H. (SN 1978) bị thương nặng ở vùng mắt, họng và 2 con gái, trong đó cháu Lê Quỳnh A. (SN 2007) và Lê Thùy Tr. (SN 2003) bị thương nặng, bà Lê Thị L. (SN 1957), mẹ vợ anh Đ. cũng bị thương ở cánh tay trái.

Pháp luật - Uẩn khúc vụ tạt axit khiến 5 người bị thương (Hình 2).

Đối tượng Hải bị bắt sau khi hắt axit.

 Bị đuổi việc nên hắt axit để trả thù?

Những người dân sống liền kề với gia đình nạn nhân thì đối tượng Hải không phải là người xa lạ. Theo những thông tin mà người dân ở đây cung cấp cho PV, cho thấy việc đối tượng này mang axit để tạt vào nhà anh Đ. có chuẩn bị từ trước. Cả ngày 3/8 có nhiều người nhìn thấy Hải đi qua cửa hàng nhà của anh Đ. và có mang theo một can nhựa màu trắng. Thậm chí hắn còn ngồi ở quán nước đối diện với quán của anh Đ., liên tục quan sát. "Có lẽ do nhìn thấy trong cửa hàng của anh Đ. quá đông người, hơn nữa lại vì trời sáng nên Hải không thể ra tay nên mới phải đợi đến tối. Để dọn đường chạy trốn sau khi thực hiện hành vi, Hải để xe máy giáp cửa, nổ máy sẵn để định tẩu thoát".

Liên quan đến vụ việc trên, Trưởng công an phường Cửa Bắc, ông Trần Vinh Quang cho biết: "Nhận được tin báo về vụ việc từ người dân, chúng tôi lập tức có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời áp giải đối tượng về trụ sở để lấy lời khai ban đầu. Sau đó, Hải được bàn giao lại cho công an TP.Nam Định để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của hắn". Một chiến sĩ công an phường Cửa Bắc kể lại với PV: "Khi chúng tôi đến hiện trường, mùi axit vẫn bốc lên nồng nặc. Mặc dù Hải đang bị người dân trói quặt tay và ngồi bệt xuống đường nhưng vẫn tỏ ra rất bình tĩnh.

Nhằm làm sáng tỏ rõ hơn động cơ đê hèn và dã man của đối tượng Hải, chúng tôi tìm đến gia đình nạn nhân. Theo những người thân với gia đình này thì nhiều khả năng đối tượng này vì cay cú bởi chủ nhà đuổi việc nên mới quyết định ra tay. Được biết, cách đây hơn 1 năm, anh Đ. cho Hải vào cửa hàng làm việc. Nhưng do quá chậm chạp không đáp ứng được công việc nên cách đây khoảng hơn hai tháng hắn đã bị chủ nhà cho nghỉ việc.

Tìm đến nhà đối tượng Hải tại xóm 3, xã Nghĩa Hưng, huyện Mỹ Lộc, căn nhà của y khóa chặt, không có bất kỳ một động tĩnh nào. Cho đến thời điểm này, ngay cả những người hàng xóm thân thiết với gia đình hắn chưa hề biết một thanh niên ít nói, hiền lành lại gây ra một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng đến như vậy. Mặc dù cố gắng tìm gặp cha mẹ của Hải nhưng chúng tôi cũng không thể tiếp xúc với họ, bởi thời điểm này không ai biết họ ở đâu.

Hiện cơ quan công an tỉnh Nam Định đang khẩn trương điều tra làm rõ. Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả khi có nguồn thông tin mới nhất.         

Từng viết thư, tán tỉnh cháu Tr.?

Trước thông tin dư luận xôn xao cho rằng, có một thời gian Hải viết thư tình cho con gái vợ chồng anh Đ., PV có cuộc tiếp xúc với chị H. và được biết, do cháu vẫn còn nhỏ nên cháu không biết gì về tình cảm của Hải và cũng không có phản đáp gì về những tin nhắn tình cảm từ Hải. Chưa dừng lại ở đó, nhiều lần đối tượng này viết thư tay nhờ người đưa đến cho cháu Tr. Trước sự việc đó, cháu Tr. có đưa tất cả những lá thư đó cho bà ngoại, vì thế chị H. đã biết được việc này. Thấy thế, chị H. đã nói chuyện, đồng thời cấm Hải không được viết thư, tán tỉnh cháu Tr.

Không thể ngờ kẻ ra tay lại "độc ác đến thế"

Trao đổi với PV, ông Đặng Đình Thảo, Trưởng công an xã Mỹ Hưng cho biết, từ trước đến nay, Hải chưa từng vi phạm pháp luật, hiền lành và rất ít nói. Học hết lớp 9, Hải bỏ học ở nhà làm nông nghiệp với gia đình. Lớn lên một chút, Hải xin đi làm thuê, vài ba tháng mới về nhà một lần. "Có nhiều khả năng đối tượng Hải có dấu hiệu mắc bệnh trầm cảm, nên ít giao tiếp với hàng xóm xung quanh. Nhưng chúng tôi cũng không thể ngờ Hải lại ra tay độc ác đến thế", ông Thảo cho biết thêm.

Nguyễn Bắc

Khởi tố, bắt tạm giam kẻ tạt axit vào 5 người

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:21
Đối tượng Đặng Văn Hải (23 tuổi, ở Mỹ Lộc, Nam Định) vừa bị cơ quan CSĐT CATP Nam Định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về vụ tạt axit vào 5 người trong 1 gia đình.

Tạt axít 5 người vì bị 'cản' tình yêu với cô bé 10 tuổi

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:50
Tới 14h chiều 4/8, vợ chồng anh Đại và bà mẹ vợ đã tỉnh được đôi chút. Hai người con gái bị nặng vẫn mê man trong phòng cách ly của viện Bỏng Quốc gia.

Sự thật đớn đau sau vụ người đàn bà bị tạt axít

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:23
Bị tạt axit đúng vào thời điểm những tranh cãi giữa nhóm người dân trú tại phố Trịnh Nguyễn, phường Châu Khê (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) và chính quyền sở tại về một dự án xây dựng đang trong quá trình căng thẳng nhất, bà Đỗ Thị Thiêm (53 tuổi, trú tại địa chỉ trên) không phải không có lý khi nghi ngờ bà chính là nạn nhân của một cuộc trả đũa có tính toán...

Bị tạt axit, thiếu phụ bán vé số tử vong

Thứ 4, 17/07/2013 | 10:19
Chị Nguyễn Thị Hậu (50 tuổi) đang nằm ngủ thì bị một kẻ bịt mặt xông vào phòng trọ tạt axit khắp người. Vài ngày sau, chị tử vong.

Một phụ nữ bị tạt axit đang nguy kịch

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:00
Đang nằm ngủ trong nhà, bất ngờ người phụ nữ bị kẻ lạ mặt tạt axit vào người gây phỏng nặng hiện tính mạng đang rất nguy kịch.

Một gia đình bị tạt axit

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:42
Chưa quên mối thù bị đánh tại bữa nhậu, đối tượng rủ thêm 5 đồng bọn khác đi tạt a-xít cả một gia đình để trả thù.

Tạt axít trả thù, 5 người gặp nạn

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:33
Sau khi tạt axít làm 4 người trong gia đình bị bỏng nặng, các nạn nhân quằn quại đau đớn, hung thủ còn dùng ống tuýp sắt và gậy đánh người cha làm ông gục tại chỗ.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.