Uẩn khúc vụ phạm nhân đánh chết “bạn tù” trong nhà tạm giữ qua lời kể của mẹ nghi can

Uẩn khúc vụ phạm nhân đánh chết “bạn tù” trong nhà tạm giữ qua lời kể của mẹ nghi can

Hoàng Văn Hưng
Thứ 2, 11/05/2020 | 19:41
0
Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bước đầu xác định nguyên nhân nạn nhân L. (đang chấp hành án về tội Đánh bạc) tử vong tại nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức do bị một phạm nhân cùng phòng đánh, dùng gậy cao su đập liên tục vào người. Liên quan đến vụ việc, mẹ của nghi can đã chia sẻ nhiều tình tiết bất ngờ.

Ngày 11/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đang tạm giữ nghi can Lê Hoàng Quang, SN 1999, trú xã Xà Bang, huyện Châu Đức để điều tra, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Ngày 10/5, cơ quan này cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quang.

Hồ sơ điều tra - Uẩn khúc vụ phạm nhân đánh chết “bạn tù” trong nhà tạm giữ qua lời kể của mẹ nghi can

Nhiều thương tích "khó hiểu" trên người nạn nhân L. sau khi tử vong.

Quang là phạm nhân đang chấp hành án về tội Vi phạm quy định ATGT bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định là nghi can đánh tử vong phạm nhân Nguyễn Quang L., SN 1984, trú ấp Vĩnh Bình, xã Bình Giã, huyện Châu Đức trong nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức.

Liên quan đến vụ việc Quang gây án, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Hoàng Nh., 41 tuổi, trú xã Xà Bang, huyện Châu Đức, là mẹ của nghi can Quang.

Hiện tại, bà Nh. cũng đã mời luật sư Đỗ Văn Hoãn (Trưởng VP Luật sư Đỗ Lê, Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tham gia bảo vệ quyền lợi cho Quang.

Bà Nh. cho biết, từ hôm xảy ra vụ việc bà nhận được nhiều cuộc điện thoại từ hai người đàn ông.

Hai người này cũng đã đến gặp bà để nói rằng vụ việc Quang đánh chết phạm nhân L. sẽ được lo liệu “ổn thỏa” và hứa sẽ chăm lo cho bà Nh., cũng như Quang sẽ có mức án thấp nhất.

“Vào sáng 8/5, hôm xảy ra vụ việc, con trai tôi có mượn điện thoại gọi về nói đã lỡ đánh chết người trong nhà giam và khóc lóc xin lỗi. Đồng thời, nó còn nói là sẽ có người thay thế con lo cho mẹ và em. Sau đó nó ngập ngừng rồi cúp máy”, bà Nh. kể lại.

Hồ sơ điều tra - Uẩn khúc vụ phạm nhân đánh chết “bạn tù” trong nhà tạm giữ qua lời kể của mẹ nghi can (Hình 2).

Bà Nh. nhận diện hai người đàn ông đã gọi điện và đến gặp bà để "thương lượng" vụ việc.

Theo bà Nh., hai người đàn ông lạ mặt trên xưng tên L. và N. sau khi gọi điện “thương lượng” giải quyết vụ án thì có đi xe ô tô về trực tiếp gặp bà trong khi bà đang đi cạo mủ cao su, để nói lại nội dung đã trao đổi trước đó qua điện thoại.

“Sau cuộc điện thoại của thằng Quang, hơn 7h sáng 8/5 có một thanh niên lạ mặt tên L. đi ô tô đến gặp tôi, họ thông báo sự việc của con tôi và nói sẽ giúp tôi xử lý.

Đến sáng 9/5, tôi nhận được điện thoại của người đàn ông tên N. muốn gặp nói chuyện. Người đàn ông này nói tôi ráng chờ, sẽ lo cho Quang mức án thấp nhất.

Lúc này, tôi có nói gia đình không có tiền để lo cho con nữa nên chỉ còn bán đất thôi thì người đàn ông này khuyên đừng bán đất và hứa sẽ lo cho mẹ con tôi”, bà Nh. nhớ lại.

Bà Nh. cho biết thêm, hiện bà rất hoang mang, nghi vấn về việc tại sao con mình có điện thoại để gọi về hôm vụ án xảy ra, cũng như kết quả điều tra về việc gây án của con trai.

"Kể từ ngày dịch bệnh, tôi không đến thăm con để đưa các đồ dùng cần thiết. Tuy nhiên, trước đó tôi thấy mỗi lần vào đưa đồ cho con đều có cán bộ quản giáo kiểm tra kỹ lưỡng, ngay cả bàn chải đánh răng cũng phải bẻ làm đôi.

Thực tình tôi không hiểu tại sao con tôi lại có thể mượn điện thoại để gọi về. Hơn nữa, lúc xảy ra vụ việc tôi cũng không được thông báo, chỉ sau khi con trai gọi về nói nó lỡ đánh chết người mới biết sự việc”, bà N. đặt nghi vấn.

Nói về lý do Quang vướng vòng lao lý, bà N. cho biết, trước đó trong một lần chạy xe Quang xảy ra va chạm với một người khác khiến nạn nhân tử vong, sau đó Quang bị kết án 3 năm tù.

Nếu như không có chuyện gì xảy ra thì đầu tháng Chín Quang sẽ mãn hạn tù trở về nhà.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu, cơ quan chức năng xác định trên người nạn nhân L. sau khi tử vong có các dấu vết thương tích chính khi khám ngoài gồm: vết thương hở trán phải, môi dưới bên trái có vết bầm tụ máu, vết bầm máu tụ góc hàm phải, vùng vai lưng hai bên có nhiều vết bầm tím dạng dài có bề rộng tương đối bằng nhau, hông phải có vết bầm tím dài, hai chi dưới bầm tím gần hết, vết xước da ngón hai bàn chân trái, hai cánh tay bầm tím.

Kết quả khám trong gồm: Tụ máu vùng trán thái dương phải và đỉnh đầu, xương không vỡ nhưng xuất huyết dưới nhện 5x7cm, dập não đỉnh phải 1,5x1,5x0,3cm, cổ tụ máu góc hàm phải, ngực tụ máu rải rác dưới cơ, bụng rách thanh mạc đại tràng ngang 3x03cm.

Khởi tố bị can vụ phạm nhân tử vong trong nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức

Chủ nhật, 10/05/2020 | 20:17
Chiều 10/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với phạm nhân Lê Hoàng Quang, SN 1999, trú xã Xà Bang, huyện Châu Đức để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Xác định nguyên nhân vụ phạm nhân tử vong trong nhà tạm giữ ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Thứ 6, 08/05/2020 | 20:06
Liên quan đến vụ phạm nhân L. tử vong trong nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức vào sáng nay (8/5), Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin phạm nhân L. tử vong do bị một phạm nhân khác đánh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điều tra vụ một phạm nhân tử vong trong nhà tạm giữ, cơ thể có nhiều vết thương

Thứ 6, 08/05/2020 | 19:06
Sau 4 ngày lên nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thi hành án phạt 6 tháng tù giam về tội Đánh bạc, gia đình phạm nhân L. nhận được thông báo anh L. tử vong.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.