Uẩn khúc xung quanh cái chết của người đàn ông tại trụ sở ủy ban xã

Uẩn khúc xung quanh cái chết của người đàn ông tại trụ sở ủy ban xã

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
“Lúc khám nghiệm tử thi hai cổ tay, hai cổ chân của nạn nhân có vết lằn tím. Chúng tôi nghi rằng do ông bị trói, hoặc bị còng số tám. Trong khi đó, từ đầu gối trở lên bị bầm dập và sưng phù”.

Nhận được tin phản ánh của người dân về cái chết bất thường của ông Nguyễn Mậu Thuận (SN 1958, thôn Đoài, Kim Nỗ, Đông Anh), PV báo Người đưa tin đã có mặt để xác minh vụ việc.

Xã hội - Uẩn khúc xung quanh cái chết của người đàn ông tại trụ sở ủy ban xã

Người nhà nạn nhân đang bức xúc trước cái chết của ông Thuận

Câu chuyện bắt nguồn từ mâu thuẫn vặt

Sau một tiếng đồng hồ từ khi nhận được thông tin, chúng tôi đã có mặt tại nhà nạn nhân. Trước mắt chúng tôi là khung cảnh tang thương. Con cháu, người thân, làng xóm đang tổ chức lễ tang cho người đàn ông xấu số trong nỗi đau khôn xiết. Mặc dù đau xót về vụ việc nhưng người nhà nạn nhân đã nén lặng nỗi đau để bày tỏ những suy nghĩ mà họ cho là điều bất thường xung quanh cái chết của ông Thuận.

Đại diện cho gia đình, ông Nguyễn Mậu Chí (em họ nạn nhân) trao đổi tường tận những thắc mắc của họ xoay quanh cái chết của anh mình: "Đến giờ gia đình vẫn chưa thể hiểu được tại sao anh họ tôi lại ra đi đột ngột như vậy. Chúng tôi chỉ biết rằng, đó là cái chết có quá nhiều nghi vấn". Để chứng minh cái chết của anh mình là bất thường, ông Chí đã tường thuật lại những gì mình cho rằng có liên quan trực tiếp đến cái chết của ông Thuận.

Khoảng 12h30', ngày 30/ 8, ông Thuận có xô xát với một người hàng xóm tên Bút. Vụ việc trên đã khiến bà này phải đi viện (theo thông tin chúng tôi nhận được, bà Bút chỉ bị xây xước nhẹ). Được biết, người nhà bà Bút đã báo lên công an xã về vụ việc trên. Sau đó, công an xã đã trực tiếp cho công an viên về nhà mời ông Nguyễn Mậu Thuận lên trụ sở Ủy ban nhân dân để làm rõ vụ việc. Ông Nguyễn Mậu Thuận được chính con trai mình là anh Nguyễn Mậu Công trực tiếp đưa lên trụ sở UBND xã Kim Nỗ. Sau đó, anh Công được vị phó công an xã tên là Hoàng Ngọc Tuyên mời rời khỏi trụ sở.

Đến khoảng 15h30', anh Tuyên điện thoại khẩn cho anh Công lên trụ sở UBND xã gấp vì ông Thuận đang trong tình trạng nguy kịch. Khi anh Nguyễn Mậu Công lên đến nơi đã thấy hai nhân viên y tá của xã ở phòng công an. Lúc này, ông Thuận đã bất tỉnh.

Một trong hai người y tá là bà Nguyễn Thị Hạnh có nói cho anh Công rằng, tim ông Thuận đã ngừng đập, mạch không còn. Sau đó công an xã Kim Nỗ đã dùng xe chở ông Thuận lên bệnh viện đa khoa Đông Anh cấp cứu. Theo ông Nguyễn Mậu Chí, bệnh viện đa khoa Đông Anh cũng xác nhận là ông Nguyễn Mậu Thuận đã chết trước khi nhập viện.

Nhiều dấu vết lạ trên xác nạn nhân

Cùng ngồi cạnh ông Chí là ông Nguyễn Mậu Tình (anh em họ với ông Thuận). Ông Tình giới thiệu với chúng tôi chính ông là người đại diện cho gia đình giám sát quá trình mổ tử thi để giám định của Công an TP. Hà Nội.

Tận mắt chứng kiến thi thể người anh của mình, ông Tình kể lại cho chúng tôi trong đau đớn. “Lúc khám nghiệm tử thi hai cổ tay, hai cổ chân của nạn nhân có vết lằn tím. Chúng tôi nghi rằng do ông bị trói, hoặc bị còng số tám. Trong khi đó, từ đầu gối trở lên bị bầm dập và sưng phù”. Khi mổ sọ, ông Tình phát hiện được trên đầu của nạn nhân có hai vết tím hằn trên xương. Ngoài ra, khi mổ vết thương thì phát hiện nạn nhân đã bị dập xương mỏ ác, ba xương sườn bị gãy, gan, phổi tím ngắt. Các ngón tay của ông Thuận cũng bị thâm tím.

Người nhà của nạn nhân cũng cho biết, bản thân ông Thuận không có bệnh tật gì. Trước khi lên trụ sở Ủy ban, sức khỏe của nạn nhân vẫn bình thường. Chính vì thế cái chết khó hiểu của ông Thuận càng khiến cho gia đình đau đớn và phẫn nộ. Bản thân người thân của ông Thuận không ai được trực tiếp chứng kiến cảnh tượng ông Thuận chết như thế nào. Cả gia đình và người thân của ông Thuận cho rằng chỉ có bị đánh đập dã man ông mới bị chết.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Bắc, phó chủ tịch xã Kim Nỗ cho biết, hiện vụ việc đang được Công an huyện Đông Anh trực tiếp điều tra. Bản thân chính quyền cũng mong muốn vụ việc cần phải được làm sáng tỏ, xử lý đúng người, đúng tội. Tuy nhiên hiện nay phía gia đình cho rằng ông Thuận chết tại trụ sở Ủy ban, trong khi Trưởng công an xã, cùng với phó chủ tịch thì không khẳng định điều đó.

Hiện tại vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Sự việc liên quan đến 4 công an xã

Sau khi gặp gỡ người thân của nạn nhân, chúng tôi lên trụ sở UBND xã Kim Nỗ để tìm hiểu thông tin liên quan đến cái chết của ông. Tiếp chúng tôi là ông Hoàng Ngọc Vui, phó công an xã Kim Nỗ. Trao đổi với PV, ông Vui cho biết, hiện nay ba công an viên (anh Tuyến, anh Kiên, anh Thích) và phó công an xã Hoàng Ngọc Tuyên đang được mời lên trụ sở Công an huyện Đông Anh để phục vụ công tác điều tra. Theo vị phó trưởng công an xã Kim Nỗ, hôm đó trưởng công an xã, công an huyện phụ trách địa bàn cũng có mặt tại trụ sở Ủy ban nhân dân.

Trinh Phúc


Tag: cổ chân