UBATGT Quốc gia lên tiếng về việc xóa bỏ biển xanh, biển đỏ

UBATGT Quốc gia lên tiếng về việc xóa bỏ biển xanh, biển đỏ

Chủ nhật, 25/12/2016 | 07:29
0
Lãnh đạo UBAT Giao thông Quốc gia cho biết, việc xóa xe biển xanh, biển đỏ chỉ là ý kiến của cá nhân, tuy nhiên vẫn phải nghiên cứu xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới toàn xã hội.

Những ngày qua, dư luận xã hội xôn xao về đề nghị xóa bỏ xe biển xanh, biển đỏ, chỉ cho phép đăng ký một loại biển số xe để bình đẳng trước pháp luật. 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho rằng: “Việc có xóa bỏ xe biển xanh, biển đỏ hay không là do Bộ Công an quyết định. Bởi vì Bộ Công an là cơ quan quản lý, cấp phép biển số cho tất cả các loại phương tiện.

Hiện nay, việc xóa xe biển xanh, biển đỏ chỉ là ý kiến đề nghị của cá nhân, chúng ta cũng cần phải lắng nghe những góp ý, tuy nhiên vẫn phải nghiên cứu xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới toàn xã hội”.

Xã hội - UBATGT Quốc gia lên tiếng về việc xóa bỏ biển xanh, biển đỏ

 Ảnh minh họa

Ông Hùng cho hay: “Việc này được đưa ra tại Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2016. Nhưng trong kết luận hội nghị không được đưa vào nên không thể trình các cấp về việc này. Phía Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia không có ý kiến bởi chúng tôi chỉ phụ trách về lĩnh vực an toàn giao thông mà thôi”.

Trước đó, tại Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2016, ông Trần Ngọc Sơn – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai đề nghị chỉ cho phép đăng ký một loại biển số xe, để bình đẳng trước pháp luật.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Ngọc Sơn cho rằng: “Tất cả mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, đặc biệt là luật giao thông đường bộ. Do vậy, không nên để mỗi loại xe có biển đăng ký riêng, có xe biển trắng, lại có xe biển xanh, trong biển xanh lại chia ra xe Trung ương, xe địa phương, như thế không bình đẳng. Trong một xã hội sao lại nhiều loại xe thế, luật quy định rõ rồi mọi người bình đẳng trước pháp luật, việc đăng ký xe cũng phải bình đẳng.

Cũng theo Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an, bản thân lực lượng CSGT cũng bị áp lực lớn trong vấn đề xử phạt xe biển xanh vi phạm. Thậm chí, xe biển xanh vi phạm cần phải xử lý nặng hơn.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.