UBND Hà Tĩnh lên tiếng về bãi thải xỉ của công ty Formosa

UBND Hà Tĩnh lên tiếng về bãi thải xỉ của công ty Formosa

Chủ nhật, 30/07/2017 | 20:48
0
Liên quan đến thông tin công ty Formosa Hà Tĩnh lấn chiếm gần 300ha biển để chôn hàng chục triệu mét khối xỉ thải, ngày 30/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh chính thức phát đi thông cáo báo chí về vấn đề này.

Trong thông cáo phát đi của UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, toàn bộ nội dung được bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với tổ Công tác giám sát của Bộ về bãi thải xỉ lấn biển của công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (công ty Formosa), đã thông tin cho báo chí vào ngày 28/7 là chi tiết, khách quan.

Điểm nóng - UBND Hà Tĩnh lên tiếng về bãi thải xỉ của công ty Formosa

Khu lò cao của nhà máy luyện gang thép.

Theo thông cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, về quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất của Dự án Formosa đã được UBND tỉnh phê duyệt ngày 20/9/2010 và bộ Giao thông – Vận tải phê duyệt quy hoạch chi tiết khu bến cảng biển Vũng Áng – Sơn Dương giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 137/QĐ-BGTVT ngày 17/1/2012, trong đó có khu bãi thải xỉ là đúng thẩm quyền, như vậy về quy trình, quy định là đúng pháp luật Việt Nam. Khi thực hiện tổng thể Dự án Formosa, bộ TN&MT đã có quyết định phê duyệt đánh giá tác động môi trường năm 2008 và năm 2015, trong đó có bãi thải xỉ.

Thông cáo báo chí cũng nhấn mạnh, thực hiện chức năng chuyên ngành và quản lý nhà nước trên địa bàn, UBND tỉnh phối hợp với bộ TN&MT cùng tổ Công tác giám sát của UBND tỉnh thường xuyên có mặt tại hiện trường để kiểm tra, giám sát tổng thể Dự án Formosa, trong đó có bãi thải xỉ nói trên.

PVMT