UBND huyện An Dương nói gì về việc giáo viên tiểu học “bị đánh

UBND huyện An Dương nói gì về việc giáo viên tiểu học “bị đánh"?

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 09/10/2017 | 17:31
0
Liên quan đến giáo viên trường tiểu học Đặng Cương được cho là bị phụ huynh học sinh hành hung, phải nhập viện, UBND huyện An Dương đã có báo cáo về sự việc này với UBND TP.Hải Phòng.

Sau khi sự việc được các cơ quan báo chí phản ánh, ngày 30/9, UBND TP.Hải Phòng đã có công văn số 6557/UBND-TH về việc kiểm tra thông tin báo chí đăng tải. Cùng ngày, UBND huyện An Dương đã có báo cáo số 240/BC-UBND, báo cáo về sự việc kể trên.

Xã hội - UBND huyện An Dương nói gì về việc giáo viên tiểu học “bị đánh'?

Sức khỏe cô Hải đang dần hồi phục

 Theo báo cáo của UBND huyện An Dương, khoảng 16h30 ngày 28/9, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhận được tin báo tại trường tiểu học Đặng Cương xảy ra xô xát giữa phụ huynh học sinh và giáo viên tại trường. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện An Dương đã cùng chính quyền xã Đặng Cương có mặt kịp thời để xác minh, làm rõ sự việc.

Kết quả xác minh ban đầu, nguyên nhân dẫn đến xô xát được xác định là do trước đó, ngày 27/9, cháu Nguyễn Khánh L. (học sinh lớp 2C, trường tiểu học Đặng Cương) do cô Phạm Thị Hải (SN 1991) làm chủ nhiệm không mặc đồng phục đúng quy định.

Cô Hải đã nhắc nhở cháu L., sau đó dùng thước kẻ vụt một nhát vào lòng bàn tay phải (kiểm tra có vết thâm tím mờ). Sự việc đã được phụ huynh học sinh báo cáo lên ban giám hiệu nhà trường và đang trong quá trình giải quyết.

Song, do phụ huynh bức xúc nên đã cho cháu L. nghỉ học ngày 28/9. Đến 16h30 ngày 28/9, trong lúc học sinh tan tầm, phụ huynh cháu L. là chị Nguyễn Thị Chang (SN 1987) cùng mẹ chồng là bà Đồng Thị Lại (trú tại thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương) đã vào lớp 2C để gặp cô giáo hỏi rõ sự việc. Lúc này, cô Hải và học sinh vẫn còn trong lớp.

Trong lúc nói chuyện, do bức xúc, bà Lại đã chỉ tay vào mặt cô Hải và cô Hải đã gạt tay bà Lại ra. Cho rằng cô Hải không tôn trọng người già, chị Chang đã xông vào tát, và cầm dép ném về phía cô Hải. Chồng của chị Chang là anh Nguyễn Xuân Nghìn lúc này cũng đến trường và chửi bới, đe dọa cô Hải.

Trong khi sự việc xảy ra, chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1976, trú tại thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương) mặc dù không có con học lớp 2C, nhưng cũng có mặt và có lời nói, cử chỉ không đúng mực đối với cô Hải. Khi xảy ra xô xát, to tiếng, các giáo viên ở lớp bên cạnh đã cùng bảo vệ can ngăn, sau đó, lực lượng chức năng có mặt tại trường và mời các bên liên quan về trụ sở UBND xã Đặng Cương để giải quyết.

Ngay sau khi về trụ sở UBND xã Đặng Cương, tình trạng sức khỏe của cô giáo Hải không tốt, tinh thần hoảng loạn, nên không tiến hành làm việc được. Để đảm bảo sức khỏe, gia đình đã cùng giáo viên nhà trường đi điều trị tại bệnh viên Hữu nghị Việt Tiệp.

UBND huyện An Dương đã chỉ đạo công an huyện cùng UBND xã Đặng Cương thường xuyên cử cán bộ có mặt tại bệnh viện, cùng gia đình nắm bắt thông tin sức khỏe của cô Hải. Đến sáng ngày 29/9, sức khỏe của cô Hải đã dần hồi phục.

Qua làm việc với cô giáo Hải, chị Chang, bà Lại, chị Thúy và một số giáo viên, bảo vệ nhà trường đều thừa nhận có nội dung vụ việc trên. Riêng cô Hải trình bày: Ngày 27/9, do trong giờ học, cháu Nguyễn Khánh Linh có đùa nghịch với bạn trong lớp nên cô Hải đã phạt cháu Linh bằng cách dùng thước kẻ vụt một cái vào lòng bàn tay phải.

Cô Hải cũng nói, sự việc xảy ra chiều ngày 28/9 tại lớp 2C, cô Hải bị bà Lại dùng tay ấn vào trán, bị chị Chang dùng tay tát và ném dép vào mặt, bị chị Thúy chửi và dùng mũ bảo hiểm đập một cái vào đầu. Tuy nhiên, qua lời khai của nhân chứng cùng với trích xuất camera từ lớp 2C ghi lại chưa thể hiện rõ việc chị Thúy dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu cô Hải.

Giáo viên bị phụ huynh hành hung, nhà trường biến thành “võ đường”

Chủ nhật, 08/10/2017 | 14:00
Giáo viên trường tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, TP.Hải Phòng) phải nhập viện sau khi bị phụ huynh hành hung và một số vụ tương tự dấy lên lo ngại về an toàn trường học cũng như sự tôn nghiêm của “ngôi đền giáo dục”.

Phụ huynh lên tiếng vụ tát giáo viên tiểu học Đặng Cương ngay tại lớp học

Thứ 7, 30/09/2017 | 15:37
Cô Phạm Thị H.-giáo viên của trường tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đã nhập viện để điều trị sau khi bị chị Nguyễn Thị T.- phụ huynh học sinh tát ngay tại lớp học. Chị T. đã lên tiếng về sự việc.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.