UBND phường không cho xây, mộ vợ vua Tự Đức chỉ được đắp bằng… đất

UBND phường không cho xây, mộ vợ vua Tự Đức chỉ được đắp bằng… đất

Thứ 6, 07/07/2017 | 21:57
0
Nguyện vọng của dòng tộc Nguyễn Phước muốn được xây lại nấm mộ tạm thời cho bà Tài nhân họ Lê. Tuy nhiên, chính quyền không cho phép xây bằng xi măng mà chỉ đắp bằng... đất.

Liên quan đến sự việc có hay không lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san phẳng làm bãi đỗ xe, sáng 7/7, UBND phường Thủy Xuân, TP.Huế đã tổ chức buổi làm việc với các bên liên quan nhằm giải quyết vấn đề lăng mộ. Tại buổi làm việc có sự tham dự của Hội đồng trị sự dòng tộc Nguyễn Phước, trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế, công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Chuỗi Giá Trị.

Theo đó, tại buổi làm việc ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân, thông báo cho đại diện các bên tham gia nắm tinh thần của cuộc họp, đồng thời đưa ra phương án di dời khu lăng mộ của dòng tộc Nguyễn Phước xuống khu vực lăng bà Học Phi, để dễ chăm sóc quản lý.

Xã hội - UBND phường không cho xây, mộ vợ vua Tự Đức chỉ được đắp bằng… đất

 Huyệt mộ của bà Tài nhân họ Lê được tìm thấy ngay dưới lớp đất bị san ủi.

Ngày 26/6, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế khẳng định, đơn vị này chưa bàn giao mặt bằng cho công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá Trị, chủ đầu tư dự án Bãi đỗ xe khách tham quan lăng Tự Đức - Đồng Khánh.

Sáng 6/7, đại diện Hội đồng trị sự dòng tộc Nguyễn Phước cho biết, đã tìm thấy huyệt mộ của bà Tài nhân họ Lê - vợ vua Tự Đức, trên khu vực đất bị doanh nghiệp san phẳng làm dự án.

Theo đó, huyệt mộ được tìm thấy có chiều dài 2,4m, rộng 1,2m, được xây bằng vôi vữa, gạch vồ từ thời xưa. Sau khi đào sâu xuống đất khoảng 30cm, lớp gạch dần hiện ra, huyệt mộ vẫn còn nguyên vẹn.

Ngay sau khi tìm thấy được huyệt mộ của bà tài nhân họ Lê, đại diện Hội đồng trị sự dòng tộc Nguyễn Phước đã nhanh chóng thông báo cho các cơ quan liên quan đến hiện trường để chứng kiến, lập biên bản sự việc. 

Công Định

Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.