Ùn tắc dài trên đường tới chợ Viềng

Ùn tắc dài trên đường tới chợ Viềng

Thứ 5, 22/02/2018 | 19:22
0
Chiều 22/2, (mùng 7 Tết Nguyên đán Mậu Tuật), hàng nghìn người đổ dồn về chợ Viềng tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định để mua sắm cầu may mắn khiến nhiều đoạn đường bị ùn tắc.

Dù phiên chợ Viềng chính thức mở vào đêm 22/2, nhưng để tránh phải chen lấn trong đêm, nhiều người dân đã phải đi từ chiều để mua sắm cây, cành lộc, cuốc, xẻng để lấy đầu năm.

Xã hội - Ùn tắc dài trên đường tới chợ Viềng

Các tuyến đường đi về chợ Viềng ùn tắc kéo dài.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, từ đầu giờ chiều, các tuyến đường đi về phiên chợ Viềng mỗi lúc một đông. Các phương tiện và nhiều người dân di chuyển rất khó khăn.

Đoạn đường Trần Huy Liệu nối TP. Nam Định đến chợ đông kín người. Xe máy, ô tô nối đuôi nhau thành dãy dài, nhúc nhích tiến vào chợ Viềng. Các đoạn đường quốc lộ dẫn vào chợ Viềng cũng rơi vào tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Xã hội - Ùn tắc dài trên đường tới chợ Viềng (Hình 2).

Người dân phải đi bộ chen lấn nhau để đi vào phía trong chợ Viềng.

Tại khu vực đường vào phiên chợ, các phương tiện phải di chuyển từng chút một. Nhiều người đi xe máy không di chuyển được đành phải xuống đường đi bộ vào chợ Viềng. Khu vực Phủ Thiên Hương - phủ chính trong quần thể Phủ Dầy - từng dòng người nối đuôi nhau vào đền thắp hương, xin lộc đầu năm. 

Trong chợ Viềng, các thương lái bày bán rất nhiều các vật dụng của nhà nông, cây cối, đồ gia dụng…song cây cảnh và thịt bò vẫn là hai thứ người dân tìm mua nhiều nhất. Giá thịt bò mỗi cân dao động từ 200-300.000 đồng; cây cảnh giá bán từ chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng tùy loại.

Xã hội - Ùn tắc dài trên đường tới chợ Viềng (Hình 3).

Giá trông giữ xe mỗi lúc tăng cao.

Giá cả các dịch vụ cũng tăng cao so với ngày thường. Ven đường Quốc lộ 38B mọc lên rất nhiều bãi gửi xe tự phát, giá vé gửi xe máy từ 10.000 - 20.000 đồng; ô tô từ 50 - 100.000 đồng. Một chủ bãi trông giữ xe nói: “Sau 19h  tối nay,  giá vé sẽ tăng lên 150.000 - 200.000 đồng. Dù giá trông giữ xe tăng cao như vậy nhưng gần như các bãi gửi xe ô tô đều kín hết nếu không gửi nhanh thì sẽ không có chỗ gửi”.

Xã hội - Ùn tắc dài trên đường tới chợ Viềng (Hình 4).

Nhiều người tranh thủ mua cây và cuốc, xẻng cầu may.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Vụ Bản cho biết đã thành lập ban chỉ đạo chợ Viềng xuân Mậu Tuất 2018 với 25 thành viên thường trực, gồm lãnh đạo, các ban ngành địa phương tham gia tổ chức, điều hành cho người dân tham gia du xuân, trảy hội tại chợ Viềng, Phủ Dày.

UBND tỉnh cũng huy động tổng số 500 cán bộ, chiến sỹ công an, CSCĐ, CSGT, dân quân tự vệ thành lập các chốt, trạm đông người đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, chống cướp giật, móc túi, xin tiền.

Thế Anh

Người dân miền Tây ùn ùn rời quê, giao thông ùn tắc cục bộ

Thứ 4, 21/02/2018 | 15:45
Để chuẩn bị cho công việc trong năm mới, người miền Tây bắt đầu rời quê đi TP.HCM, Bình Dương,… Lưu lượng người và phương tiện tăng đột biến nên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Tàu hỏa tông xe 16 chỗ đi du xuân chợ Viềng, nhiều người gặp nạn

Thứ 7, 04/02/2017 | 18:41
Ngày 4/2 (tức mùng 8 Tết), tàu hỏa đường sắt Bắc- Nam tông xe ô tô 16 chỗ đi chợ Viềng (Vụ bản- Nam ĐỊnh) tài xế tử vong, nhiều người gặp nạn. Cùng ngày Hưng Yên cũng xảy ra TNGT tàu hỏa tông ô tô.

Nam Định: Học sinh phải nghỉ học vì chợ Viềng

Thứ 7, 04/02/2017 | 07:18
Đến giờ họp chợ Viềng (Nam Định), dòng người đổ về đây mỗi lúc một đông khiến ùn tắc kéo dài đến 6-7km, giao thông đi lại khó khăn.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.