Ứng cứu thợ điện bốc cháy trên cao do điện cao thế phóng trúng

Ứng cứu thợ điện bốc cháy trên cao do điện cao thế phóng trúng

Chủ nhật, 12/03/2017 | 19:19
0
Một người mặc bộ đồ công nhân sửa chữa điện đang làm việc trên một cột điện thì bất ngờ bị nguồn điện cao thế phóng vào người bốc cháy. May mắn người này đã được người dân dùng bình cứu hỏa ứng cứu.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 10h sáng ngày 12/3, tại đường Lý Thái Tổ, phường Lê Hồng Phong, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện một người mặc bộ đồ của công nhân sửa chữa điện đang làm việc trên cột điện thì không may bị nguồn điện cao thế phóng vào người, bốc cháy.

Mọi người liền tri hô, tìm cách cứu người gặp nạn nhưng do nạn nhân ở trên cao, lại vướng điện nên không ai dám trèo lên cứu người.

Xã hội - Ứng cứu thợ điện bốc cháy trên cao do điện cao thế phóng trúng

 Nạn nhân bị mắc trên cột điện cao (Ảnh cắt từ clip).

Theo những người dân sống gần nơi xảy ra sự việc, thấy nạn nhân đau đớn vì bỏng nặng, liên tục lắc lư trên cột điện khiến nhiều người vô cùng sợ hãi.

Mọi người đã hô nhau lấy bình cứu hỏa để ứng cứu nạn nhân. Một người đàn ông đã trèo lên cây xanh ven đường dùng bình cứu hoả xịt lên trên cột điện để cứu người. Sau đó, nạn nhân đã rơi từ trên cao xuống, toàn thân bỏng nặng. Người dân lập tức sơ cứu rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

Xã hội - Ứng cứu thợ điện bốc cháy trên cao do điện cao thế phóng trúng (Hình 2).

 Người dân dùng bình cứu hỏa để ứng cứu nạn nhân.

Lực lượng cứu hỏa sau đó cũng có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng có mặt tại hiện trường, tiến hành lấy lời khai một công nhân khác đi làm cùng và người dân chứng kiến vụ việc.

Phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cũng xác nhận, vào thời điểm trên, bệnh viện tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị bỏng nặng do nguồn điện cao thế phóng xuống. Nạn nhân là Đỗ Văn L. (trú tại thôn Tâm Thanh, xã Kim Bình, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Do bị bỏng khá nặng, nên bệnh nhân này đã chuyển lên viện Bỏng Quốc gia điều trị.

Được biết, đường điện cao thế chạy qua đường Lý Thái Tổ đã được thay toàn bộ hệ thống cột mới, tuy nhiên vẫn còn những cột cũ. Hiện ngành điện đang triển khai tháo bỏ những cột điện cũ để phục vụ thay mới. Tuy nhiên, có thể do chập điện nên công nhân mới bị bỏng.

Nguyên Mạnh