Ứng dụng mới “biến” smartphone thành công cụ lái xe an toàn

Ứng dụng mới “biến” smartphone thành công cụ lái xe an toàn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Mặc dù mọi người đều biết nguy cơ xảy ra tai nạn do sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe rất cao, tuy nhiên 89% thanh niên cho biết, dù có lái xe hay không thì họ vẫn trả lời tin nhắn văn bản hoặc email trong 5 phút.

Một ứng dụng mới được gọi là DriveScribe có thể biến điện thoại của bạn thành một trong những trình điều khiển giúp “huấn luyện lái xe an toàn”. Các quy tắc đi đường, ứng dụng giám sát tốc độ, và ngăn chặn tất cả các tin nhắn, cập nhật và các cuộc gọi trong khi chiếc xe chuyển động.

Công nghệ - Ứng dụng mới “biến” smartphone thành công cụ lái xe an toàn

Hệ điều hành này sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS, các phương tiện truyền thông xã hội, phản hồi thoại thời gian thực và chức năng gây nhiễu để ngăn chặn các văn bản và cuộc gọi. Các ứng dụng sẽ đưa ra các trình điều khiển để người lái xe giảm tốc nếu họ đang đi quá nhanh.

Ông Will England, người sáng lập và là giám đốc điều hành của DriveScribe cho biết: "Các ứng dụng giới hạn gây phiền nhiễu và giám sát quá trình lái xe, hướng dẫn và khuyến khích thanh thiếu niên lái xe an toàn hơn. Phụ huynh cảm thấy an tâm hơn; trong khi đó thanh thiếu niên vẫn cảm thấy mình lái xe giỏi dưới sự hỗ trợ của công cụ tuyệt vời này”.

Thanh Vân (theo Mashable)