Ứng dụng nhắn tin siêu bảo mật sẽ xuất hiện

Ứng dụng nhắn tin siêu bảo mật sẽ xuất hiện

Chủ nhật, 21/07/2013 | 15:19
0
Ứng dụng Hemlis tương tự như các ứng dụng tin nhắn thông thường nhưng có thêm khả năng bảo mật riêng tư.

Trên một website huy động vốn cộng đồng (*), Peter Sunde - đồng sáng lập trangThe Pirate Bay - đang kêu gọi nguồn vốn khoảng 100.000 USD (tương đương 2,1 tỷ VND) để phát triển một ứng dụng tin nhắn siêu bảo mật dành cho di động.

Cụ thể, ứng dụng tên Hemlis (trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là “bí mật”) có cơ chế hoạt động tương tự các ứng dụng nhắn tin như iMessenger, WhatsApp... nhưng có thêm tính năng mã hóa dữ liệu để tránh bị theo dõi hoặc nghe lén. "Chìa khóa" để đọc những tin nhắn bảo mật này nằm ở bản thân người dùng (dữ liệu sinh trắc học hoặc chuỗi mật khẩu). “Không ai có thể nghe được tin nhắn của bạn, ngay cả chúng tôi”, nhóm phát triển Hemlis hứa hẹn.

Công nghệ - Ứng dụng nhắn tin siêu bảo mật sẽ xuất hiện
 
Bên cạnh đó, ứng dụng Hemlis sẽ không hiển thị quảng cáo và không bán lại thông tin người dùng cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào. Số tiền huy động được sẽ giúp nhóm tạo ra các phiên bản ứng dụng cho iOS và Android, nâng cao cơ sở hạ tầng hệ thống để cung cấp dịch vụ cho người dùng.

Theo Peter Sunde, những tính năng cốt lõi của Hemlis sẽ được miễn phí, người dùng cần trả tiền để mở khóa những tính năng phụ, chẳng hạn như gửi hình ảnh cho bạn bè.

Những năm gần đây, người dùng dường như mất niềm tin với các dịch vụ trên Internet và mobile vì tiềm ẩn nguy cơ bị theo dõi thông tin cá nhân, khiến họ tìm đến những cách để bảo mật những dữ liệu riêng tư. Xuất phát từ nhu cầu này, ngày càng nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây như Wuala, Mega... đã cung cấp tính năng mã hóa dữ liệu để người dùng an tâm hơn khi lưu trữ các tài liệu trực tuyến. Peter Sunde cũng đi theo xu hướng này bằng cách tạo ra Hemlis, nhưng ông chọn cách đầu tư ở lĩnh vực viễn thông.

Thu Hằng

Bị sét đánh chết khi đang nằm nhắn tin điện thoại

Thứ 4, 10/07/2013 | 10:21
Sáng nay (10/7), ông Nguyễn Hồng Sơn, trưởng phòng Nông nghiệp Phát triển nông thôn, phó Ban Thường trực phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Bát Xát, Lào Cai, cho biết, một người dân địa phương bị sét đánh tử vong vào tối 8/7.

CyanogenMod phát triển hệ thống nhắn tin như iMessage

Thứ 6, 28/06/2013 | 17:06
Trong tương lai thì các bản ROM CyanogenMod sẽ có các tính năng cao cấp mới như chế độ ẩn danh và hệ thống nhắn tin tương tự iMessage của iOS.

Cướp iPhone xong, nhắn tin đòi 'quan hệ' với nạn nhân

Chủ nhật, 16/06/2013 | 15:25
Bị cướp mất chiếc iPhone 4S, chị Thúy nhắn tin vào số điện thoại của mình để xin lại thì ngay lập tức, đối tượng đang sử dụng sim điện thoại của chị Thúy trả lời đồng ý trả lại với điều kiện phải cho “ngủ” một đêm.

Facebook bộn tiền từ thu phí nhắn tin tới người nổi tiếng

Thứ 7, 13/04/2013 | 15:30
Tính năng mới của Facebook sẽ kiếm bộn tiền từ những người hâm mộ tùy thuộc theo mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ.