Ủng hộ quỹ tu bổ Đền Hùng, hướng về cội nguồn dân tộc

Ủng hộ quỹ tu bổ Đền Hùng, hướng về cội nguồn dân tộc

Thứ 4, 17/04/2013 | 09:50
0
“Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba”, câu ca ấy, ai đi xa mà chẳng nhớ, năm nào cũng vậy cứ đến hẹn lại lên, vào ngày giỗ tổ người dân đất Việt lại nô nức hướng về cội nguồn dân tộc.

Với mong muốn quy tụ các tấm lòng thành kính của nhân dân trong đó có cộng đồng Doanh nghiệp và các tổ chức để tạo nguồn lực cho việc góp phần tu bổ cho từng hạng mục công trình trong không gian Đền Hùng phù hợp với Luật Di Sản và các quy định khác nhau của Nhà nước, Quỹ tu bổ Đền Hùng được ra đời.

Quỹ tu bổ Đền Hùng được thành lập trên tinh thần thiện nguyện, minh bạch và hợp pháp có sự tham gia của các lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, cơ quan Quản lý Đền Hùng và đặc biệt là thành phần điều hành, tư vấn là các cá nhân, doanh nhân có uy tín, kinh nghiệm và lòng thành tự nguyện tham gia.

Miền bắc - Ủng hộ quỹ tu bổ Đền Hùng, hướng về cội nguồn dân tộc

Ông Tô Huy Rứa phát biểu trong lễ ra mắt Quỹ Tu Bổ Đền Hùng

Hướng về cội nguồn là truyền thống quý báu và tấm lòng tri ân của mỗi con người đất Việt. “Chim có tổ, người có tông” câu nói ấy chất chứa ý nghĩa và sự răn dạy con người sống phải có, phải biết, phải nhớ tới tổ tiên, cội nguồn của mình.

Năm nay cùng với việc Đền Hùng được đón nhận bằng công nhận di sản “tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” là di sản văn hóa phi vật thể, Quỹ tu bổ Đền Hùng tiếp tục đón nhận những tấm lòng hướng về cội nguồn của các tầng lớp nhân dân, cá nhân, doanh nghiệp, đồng bào ta ở trong và ngoài nước, góp phần để trung tu tôn tạo di tích lịch sử Đền Hùng ngày một khang trang hơn.

Miền bắc - Ủng hộ quỹ tu bổ Đền Hùng, hướng về cội nguồn dân tộc (Hình 2).

Hoạt động cho chữ miễn phí nhằm tri ân khách thập phương

Điều đặc biệt, để góp phân tri ân những tầm lòng vàng, khách thập phương thăm quan, và gây dựng công đức cho Quỹ Tu Bổ Đền Hùng từ ngày 03 tháng 3 năm 2013 (Âm Lịch) đến ngày 12 tháng 03 năm 2013 sẽ được cho chữ miễn phí từ những nghệ nhân trong CLB thư pháp Vĩnh Khánh.

Giang Quyết

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!
 

Cậu học trò gây quỹ vì trẻ em Somalia

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Để giúp đỡ các trẻ em Somalia trong nạn đói khủng khiếp, cậu bé Andrew AdansiBonnah, 11 tuổi, đã lên một kế hoạch kêu gọi sự giúp đỡ của người dân thủ đô Accra của Ghana (Tây Phi).

Đôi vợ chồng U80 vẫn mê làm... từ thiện

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:54
Gần 30 năm qua, hai vợ chồng ông Tỉnh, bà Dung vẫn miệt mài đi kêu gọi, vận động quyên góp từng đôi bít tất, chiếc quần len cho người già cô đơn, trẻ em bị bỏ rơi tại các trung tâm bảo trợ xã hội trong những ngày đông giá rét. Ông bà còn dành hàng trăm triệu đồng từ khoản lương hưu của mình để giúp đỡ những người có hoàn cảnh éo le, những phận đời bất hạnh.

Nữ cựu chiến binh 10 năm giả ốm làm từ thiện

Thứ 4, 27/03/2013 | 15:29
Những lúc cần tiền làm từ thiện, bà An lại nói với các con gái là mẹ cần tiền để đi khám chữa bệnh, nhưng thực ra số tiền ấy bà gửi về tận tay cho các đồng đội. Thi thoảng bà An lại xách túi quần áo và sổ bảo hiểm ra bệnh viện nằm vài hôm lại về...
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.