Ưng Hoàng Phúc: Đố kỵ, ghen ghét người khác là bất tài

Ưng Hoàng Phúc: Đố kỵ, ghen ghét người khác là bất tài

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:00
0
"Trong showbiz, vấn đề đố kỵ cũng nhiều. Nếu người nào có suy nghĩ đó thì họ sẽ không bao giờ khám phá ra được ở bản thân họ điều gì là chân lý và tốt đẹp cả. Trong đầu họ sẽ chỉ luẩn quẩn những điều không tốt", Ưng Hoàng Phúc chia sẻ.

Trở lại showbiz sau một thời gian dài vắng bóng vì bệnh tật, Ưng Hoàng Phúc có vẻ chín chắn hơn xưa rất nhiều. Trải qua hai năm chống chọi với bệnh tật, những khó khăn, sóng gió từ cuộc sống riêng, Ưng Hoàng Phúc không còn là một chàng trai nhiều bồng bột như tuổi đôi mươi nữa. Không chỉ ca hát, anh còn phát triển sự nghiệp kinh doanh...

Nhân vật - Ưng Hoàng Phúc: Đố kỵ, ghen ghét người khác là bất tài

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Tâm thoải mái sẽ làm được nhiều điều

Anh có thể kể một chút về chuyện kinh doanh của mình?

Giống như bạn, khi đi làm ở một công ty nào đó tức là bạn đã kinh doanh rồi. Đó là kinh doanh trên chính năng lực bản thân, rồi sau đó nghĩ đến kinh doanh những thứ lớn nữa, chuyện đó ai cũng vậy hết, chứ không chỉ riêng tôi. Tôi bắt đầu đi làm, kinh doanh và kiếm tiền lúc 19 tuổi, mỗi giai đoạn mình sẽ tìm một thứ gì đó để phát triển cho khác hơn và lớn hơn nữa. Khi 19 tuổi, tôi đi hát, rồi chuyển sang mua nhà, hình thức cũng giống như kinh doanh bất động sản... Nói chung là cứ thấy mình có khả năng làm gì để có thể kiếm tiền thì cứ làm thôi. 

Trong kinh doanh đòi hỏi phải lý trí, trong khi ca sĩ đòi hỏi sống nhiều về cảm xúc, làm sao anh có thể dung hòa được điều này?

Tôi thấy khi đi đúng đường trong kinh doanh thì sẽ biết cách làm sao bảo vệ quyền lợi kinh doanh của mình. Nhưng trong đó cũng phải có tình cảm, nếu ra kinh doanh làm ăn mà không có tình cảm với những đối tác làm ăn chung với mình thì cũng chưa chắc đã thành công. Cho nên cũng cần phải khéo léo để dung hòa cả hai.

Thất bại nào từng gặp mà anh nhớ nhất?

Tôi đã từng phải nghỉ hát hai năm trời để mổ cột sống, đó là thất bại chứ là gì? Mình đang đi làm có tiền, tự nhiên bây giờ ngưng không đi làm nữa, rồi không có tiền là thất bại. Trong cuộc sống, không chỉ thất bại về chuyện làm ăn thua lỗ, mà còn chuyện không có sức khỏe để làm, đó cũng là lỗ vậy. Sau thất bại quan trọng, mỗi con người biết cố gắng trong mỗi thời điểm, mỗi giai đoạn khác nhau. Tôi chắc chắn ai sống cũng biết tự vươn lên, đến một thời điểm nào đó họ sẽ biết mình muốn thay đổi điều gì để phát triển và đi lên.

Giới showbiz vốn phức tạp, nhiều ghen tỵ và cũng lắm đua tranh. Anh làm thế nào không rơi vào vòng xoáy đó?

Trong showbiz, vấn đề đố kỵ cũng nhiều. Nếu người nào có suy nghĩ đó thì họ sẽ không bao giờ khám phá ra được ở bản thân họ điều gì là chân lý và tốt đẹp cả. Trong đầu họ sẽ chỉ luẩn quẩn những điều không tốt. Chính những người đố kị và ghen ghét với người khác là họ đã bất tài rồi. Với cách sống và cuộc sống của tôi với gia đình, với nghề, tôi tin tưởng mình có thể đạp bỏ đi chuyện ganh ghét, ích kỷ để tự tập trung cho bản thân mình. Khi tôi thấy người khác hơn mình, tôi đều suy nghĩ bằng cách nào họ làm được như thế để mình bắt chước và làm cho tốt. Tôi không thích dùng thời gian rảnh để ghen ghét đố kỵ ai bao giờ. Tôi muốn nói điều đó, bởi không chỉ một mình mình tài mà ngay một đứa trẻ có những cái hay mình cũng cần học hỏi.

Hiện tại, anh có nhiều thay đổi so với lúc trước. Điều gì khiến anh có sự thay đổi này?

Từ lúc nghiên cứu về Phật pháp, con người..., tôi ngộ ra được nhiều thứ. Cách đây 2-3 năm trước, khi mổ lần thứ hai, tôi thấy cuộc sống vô thưởng vô phạt lắm, có thể mình có lúc này rồi mất vào lúc khác. Lúc hết bệnh, tôi cảm thấy Phật pháp quá nhiệm màu nên cách sống của tôi thay đổi. Khi tôi tìm đến Phật, tôi biết cách đối xử với những người không tốt với mình như thế nào, người nào tốt với mình trong lúc hoạn nạn thì mình sẽ biết cách đối xử như thế nào. Khi tâm mình thoải mái thì sẽ làm được rất nhiều điều.

Những lúc gặp điều không may mắn trong cuộc sống, anh thường làm gì?

 Tôi thường nghĩ tới chú đại bi, tìm những gì tốt đẹp trong kinh Phật, Phật pháp để mình mong điều gì đó tốt đẹp hơn trong tương lai. Biết đâu chừng, tới một tuổi nào đó, tôi đi tu thì sao, không biết được trước đâu.

Nhân vật - Ưng Hoàng Phúc: Đố kỵ, ghen ghét người khác là bất tài (Hình 2).

Sẽ cưới vợ trong 2 - 3 năm tới

Nhiều người dùng từ thiện như một chiêu trò đánh bóng tên tuổi, anh nghĩ sao về vấn đề này?

Cái này thì nhiều, doanh nghiệp, nghệ sĩ, thậm chí chính trị để PR cho tên tuổi. Nhưng cái quan trọng nhất là ở con người, cách người ta đối xử với người khác. Đó là cái cần nhất, còn người đi làm từ thiện cũng có nhiều dạng, nên tôi không đánh giá những người khác, mà để những người sống xung quanh họ cảm nhận. Nhưng riêng bản thân, tôi làm những điều đó là do lòng tôi muốn, tâm của tôi thích, chưa bao giờ tôi cứu trợ vì muốn PR trên báo nhiều. Trừ khi đó là những chương trình do đài, báo làm, họ muốn làm để kêu thêm hỗ trợ. Riêng tôi khi làm chưa bao giờ kêu gọi báo đài xuống quay phim, chụp hình.

Sự nghiệp đã ổn định đến khi nào anh sẽ lấy vợ?

Tới giai đoạn nào cũng sẽ phải gặp thôi. Nhưng trong kế hoạch của tôi, giai đoạn này, tôi chỉ cho phép tôi yêu và giữ tình yêu đó, chứ chưa lấy vợ. Tôi xác định rằng 2- 3 năm tới, tôi sẽ lấy vợ… Kế hoạch là vậy, nhưng khi đó mình sẽ biết người vợ mình chọn như thế nào, tuổi bao nhiêu.

Tiêu chuẩn chọn người bạn đời của anh bao gồm những gì?

Tôi chỉ xét những điều: Người đó có năng lực gì, có hiếu không, người đó sống với bạn bè xã hội được không, người đó có chịu khó dùng những năng lực mình có để vươn lên không. Chỉ cần ba cái đó là được rồi.

Khi chọn người yêu, yếu tố sắc đẹp nằm ở vị trí nào?

Vị trí đầu tiên. Khi gặp một cô gái nào đó đẹp là thích liền. Nhưng mà yêu thì chưa chắc nha. Thích là cái đập vô mắt mình là một chuyện, nhưng ngồi xuống nói chuyện kém duyên là coi như cái thích đó qua luôn.

Là một người "nghiện" việc, có bao giờ người yêu anh phàn nàn về điều này không?

Tôi biết cách sắp xếp khiến người yêu vui vẻ, không vui vẻ người ta đã bỏ tôi từ lâu rồi. Quan trọng là mình biết cách. Ngoài công việc, tôi luôn dành thời gian cho người yêu, cái quan tâm nhỏ nhất là nhắn tin, khi mình tìm đúng một nửa của mình thì người ta sẽ hiểu.         

Thử tưởng tượng anh đã có vợ, anh nghĩ mình sẽ là người chồng như thế nào?

Trở thành một người chồng như chính tôi. Sống sao cho người kế bên mình vui vẻ là được rồi, còn để trở thành một người đàn ông gương mẫu thì biết sao cho đủ, gương mẫu thì nhiều thứ lắm, không nói dối, cờ bạc, không đi chơi là gương mẫu sao? Đừng tính những thứ đó, quan trọng là làm cái gì cho mình thấy mình sống hết cuộc đời này thấy vui. Vui mang nhiều ý nghĩa lắm, tự nhiên bạn rót ly nước cho người yêu uống, người đó cười là bạn thấy vui rồi, càng tạo được nhiều niềm vui thì càng tốt, cố gắng hạn chế đi những thứ làm cuộc sống chung mệt mỏi, buồn phiền là được.

Có thể mất tiền nhưng không để mất bạn

"Tiền rất quan trọng, không có tiền tôi không sống được, không nuôi được bố mẹ, gia đình, bạn bè... Nhưng tiền không làm tôi mờ mắt, không làm tôi mất đi tình bạn, tôi có thể mất tiền nhưng không mất bạn. Tôi biết cách kiếm ra tiền nhưng không vì đồng tiền để bán rẻ bản thân mình. Không vì đồng tiền để lừa gạt, trộm cắp, cướp của giết người. Nhiều người ít tiền vẫn có thể sống được, tại sao mình có những khả năng mà không phát huy nó để có tiền nhưng vẫn sống đúng với những giá trị đạo đức xã hội", Ưng Hoàng Phúc chia sẻ.

Hợp Phố - Trung Nguyên

Những hình ảnh đáng nhớ trong cuộc đời người đẹp Diễm My

Chủ nhật, 05/05/2013 | 14:02
'Nữ hoàng Ảnh lịch' một thời chia sẻ hình ảnh chị từ thời thơ ấu đến hiện tại, với những dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời.

Chuyện đời đẫm nước mắt của diễn viên từng làm gái quán bar

Thứ 6, 03/05/2013 | 16:04
Hạnh phúc gia đình đổ vỡ khi còn rất trẻ, bi thương tràn ngập, lắm lúc, Kiều Trinh cứ ngỡ mình không thể vượt qua. Thế nhưng, hiện tại, cô đang là một trong những tên đáng nhắc đến nhất trong giới diễn viên, không chỉ vì tài năng mà còn vì sự vượt khó để thành công.

Chuyện tình đẫm lệ của NSƯT Hồ Kiểng

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:09
Có lẽ chưa ai lận đận, chìm nổi bằng cuộc đời nghệ sĩ Hồ Kiểng, khi 4 lần sang sông là bốn lần đứt gánh.