‘Mổ xẻ’ những ‘ung nhọt’ khiến du lịch Việt tụt dốc
Những con số thống kê cho thấy, ngành du lịch Việt Nam thời gian qua đang tụt dốc thảm hại. Loạt bài báo Người Đưa Tin khởi đăng sau đây nhằm mổ xẻ những ‘ung nhọt’ khiến ngành ‘công nghiệp không khói’ nước ta chưa phát triển xứng với tiềm năng…
Bài 2: Đà Nẵng không còn là điển hình của du lịch Việt?
Miễn visa là có 'vé vàng' du lịch?
Theo thông tin của Tổng cục Du lịch , lượng khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2015 giảm 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng thứ 13 liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam lao dốc và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ông Đặng Trung Nghĩa –Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Fiditour phân tích: Nguyên nhân của tình trạng trên một phần là do những biến động về tình hình kinh tế, chính trị thế giới trong thời gian qua vẫn chưa có dấu hiệu ổn định và luôn có những diễn biến bất ngờ, khó dự đoán.
Bên cạnh đó, ngoài những yếu tố khách quan thì du lịch Việt Nam cũng gặp không ít hạn chế cũng như khó khăn thuộc về các nguyên nhân nội tại. Đó là vì cơ sở hạ tầng ở nhiều địa phương chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển, môi trường tự nhiên tại nhiều điểm đến vẫn còn tình trạng ô nhiễm hay chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được kiểm soát chặt chẽ…
Thời gian qua, hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, nhiều hãng lữ hành đã tung ra các chương trình kích cầu trong nước hấp dẫn, thu hút được một lượng lớn du khách nội địa đăng ký tham gia các tour du lịch trong nước. Nhiều chương trình giá tốt dành cho các hành trình trên khắp 3 miền đất nước được công ty liên tục giới thiệu đến du khách. Bên cạnh đó, các chương trình tour mới cũng thường xuyên được thiết kế và cập nhật đến khách hàng, thu hút được sự ủng hộ của đông đảo du khách. Ngoài ra, hàng loạt