Ung thư máu hành hạ cháu 20 tháng từng đêm

Ung thư máu hành hạ cháu 20 tháng từng đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 21:43
0
Mới 20 tháng tuổi nhưng cháu Hồ Thị Anh Thư (số nhà 158 Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã phải chịu đựng căn bệnh ung thư máu dòng tủy hành hạ mỗi ngày.

Mẹ cháu cho biết, cháu Thư là con thứ 2 của vợ chồng chị. Cách đây khoảng một tháng rưỡi, thấy cháu thường xuyên bị sốt cao nhiều ngày liền không hạ, hay quấy khóc. Chị đưa cháu đến bệnh viện thì được bác sĩ cho biết cháu bé ung thư máu dòng tủy. Từ hôm đó đến giờ, cháu nằm ở viện luôn.

Địa phương - Ung thư máu hành hạ cháu 20 tháng từng đêm

Cháu Thư tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Từ ngày vào viện cháu phải thường xuyên truyền máu, mỗi tuần truyền hai lần. Ngoài ra, các bác sĩ cũng đã truyền hóa chất cho cháu một lần.

Tuy cháu được hưởng bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi nhưng do bệnh cháu quá nặng nên phải điều trị những loại thuốc ngoài danh mục thuốc bảo hiểm y tế và truyền hóa chất. Có những loại thuốc phải mua ở Huế, Sài Gòn nên gia đình gặp nhiều khó khăn mà cuộc sống gia đình cũng không khấm khá gì.

Chồng chị Thôi - anh Hồ Hữu Bắc làm thợ hồ còn chị Thôi làm công nhân ở khu công nghiệp. Nhưng từ khi sinh cháu Thư, chị Thôi nghỉ ở nhà chăm con vì con đang còn nhỏ. Từ ngày cháu Thư nhập viện, anh Thôi cũng nghỉ việc xuống viện chăm con. Vậy nên cuộc sống đã khó khăn bây giờ lại càng khó khăn hơn.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Khoa Nhi (Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng) cho biết: "Cháu Thư còn nhỏ nhưng bệnh nặng, khó điều trị. Vừa rồi đã truyền hóa chất nhưng kháng thuốc, không lùi bệnh. Tiên lượng của bé rất xấu. Chúng tôi đã đề nghị gia đình chuyển cháu vào Sài Gòn điều trị nhưng gia đình không đi. Có lẽ là do kinh tế".

Anh Bắc cho biết, vì cháu cần lượng máu rất lớn nên gia đình không thể đưa cháu vào Sài Gòn để điều trị. Vào đó cần máu không có người giúp đỡ. Ở Đà Nẵng, mỗi lần cần máu anh Bắc đều nhờ anh em, người quen và các em sinh viên ở các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng cho máu. Vào Sài Gòn lấy tiền đâu mà mua máu truyền cho cháu.

Chưa có ai giúp đỡ đứa con nhỏ đang nguy kịch của chị.

> Quý độc giả có lòng nhân hậu có thể gọi vào số anh Bắc, bố cháu Thư theo số 0120.2529.239.

Theo Dân trí